Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 28/1/2015 (bản tin 6h sáng)

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 28/1/2015 (bản tin 6h sáng)

Tin mới nhất sáng ngày 28/1/2015: Indonesia tạm ngưng tìm kiếm máy bay AirAsia QZ8501, Khủng hoảng Ukraine: 9 binh sĩ thiệt mạng, 29 người khác bị thương; Hải Phòng: Xe cấp cứu bị nghi bỏ thai phụ gặp nạn giữa đường...

28/01/2015 05:37 AM
2,121

Tin nóng thế giới ngày 28/1/2015

#Pháp, Bỉ phá vỡ hai đường dây khủng bố

Ngày 27-1, cảnh sát Pháp và Bỉ đã phá vỡ hai mạng lưới khủng bố “nguy hiểm” và bắt giữ tám nghi can trong chiến dịch truy quét sau các vụ thảm sát tại Paris. Theo Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve khẳng định nhà chức trách Pháp đã phá hủy một một mạng lưới khủng bố “vô cùng nguy hiểm và có tính tổ chức cao”. Lực lượng đặc nhiệm Pháp vũ trang đến tận răng đã mở cuộc truy quét trong mưa tại thị trấn Lunel, bắt giữ năm người từ 26 đến 44 tuổi. Hai trong số đó là những kẻ cực đoan mới trở về từ chiến trường Syria.

#Giá dầu thế giới có thể giảm mạnh

Ông Gary Cohn - Chủ tịch ngân hàng Goldman Sachs - dự đoán rằng giá dầu có thể tiếp tục giảm sâu tới mức 30USD/thùng. Vào thứ 2 tại Sở giao dịch New York Mercantile (26/1 - giờ địa phương), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng Ba giảm xuống 44 cent và chốt tại 45,15 USD/thùng. Đây là mức giá dầu thấp nhất trong vòng gần 6 năm. Tổng cộng, kể từ tháng 6 khi Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) từ chối cắt sản lượng để đẩy giá, giá dầu thô giảm gần 60%, còn hoạt động sản xuất tại Mỹ thì trở nên mạnh nhất trong hơn 3 thập kỷ.

#Indonesia: Tạm ngưng tìm kiếm máy bay AirAsia QZ8501

Indonesia tạm ngưng tìm kiếm máy bay AirAsia QZ8501

Indonesia tạm ngưng tìm kiếm máy bay AirAsia QZ8501

Hôm 27/1, 1 tháng kể từ khi máy bay của AirAsia rơi xuống biển Java, quân đội Indonesia thông báo tạm dừng cuộc tìm kiếm và cứu hộ máy bay QZ8501. Quyết định này được đưa ra sau hai lần nâng thân máy bay lên khỏi đáy biển Java đều thất bại. Lần đầu tiên, một phao nổi dùng để kéo vật thể lên bị xì hơi giữa chừng. Lần thứ hai, sợi dây thừng nối thân máy bay với một chiếc tàu kéo bị đứt. Điều kiện thời tiết bất lợi là nguyên nhân chính khiến các nỗ lực này không thể hoàn thành. Đến nay, chỉ có 70 trong số 162 người có mặt trên chuyến bay được tìm thấy.

#Khủng hoảng Ukraine: 9 binh sĩ thiệt mạng, 29 người khác bị thương

Trong vòng 24 giờ qua, trong cuộc giao tranh với lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine, đã có 9 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 29 người khác bị thương. Vladislav Seleznyov, phát ngôn viên của quân đội Ukraine cho hay: cuộc giao tranh giữa quân đội quốc gia này với các tay súng ly khai đang diễn ra căng thẳng, nhất là ở thị trấn chiến lược Debaltseve, phía đông bắc Donetsk.

#Phe Hồi giáo tự xưng IS: Yêu cầu Nhật Bản và Jordan trao đổi con tin

Một quan chức ngoại giao Nhật Bản cho biết, lực lượng nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể yêu cầu một cuộc trao đổi con tin “hai đổi lấy hai” với Nhật Bản và Jordan. Theo đó, IS sẽ đổi 2 con tin Kenji Goto người Nhật và phi công người Jordan Mu’ath al-Kaseasbeh để lấy hai phần tử khủng bố Sajida al-Rishawi và Ziad Al Karboli từng bị bắt ở Syria năm ngoái. Tuy nhiên, phía Nhật Bản cho biết sẽ không đáp ứng yêu cầu này.

#Anh: Cụ bà có 150 con cháu sau khi bị chẩn đoán vô sinh

Cụ bà Emma Derrick (Anh) từng bị sốt thấp khớp khi còn bé, các bác sĩ khẳng định bà không thể có con vì việc này có thể sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng của bà (bà chỉ cao hơn 1,4m). Sau khi kết hôn.  Tới năm 16, bà kết hôn và bà không có con - cho tới năm 21 tuổi. Từ đây, các bác sĩ cho rằng bà sẽ sinh được rất nhiều con. Quả thật, bà sinh tới 14 người con; sau đó, các con bà lấy dựng vợ, gả chồng và sinh ra ít nhất 46 người cháu, 90 người chắt và ba chút. Đến nay, bà Emma thừa nhận không thể nhớ chính xác số lượng thành viên trong gia đình.

Tin nóng Việt Nam ngày 28/1/2015

#Người dân thủ đô sẽ xem pháo hoa từ hai bờ sông Hồng

Trao đổi với báo chí chiều 27/1, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tô Văn Động cho hay, ý tưởng bắn pháo hoa tại khu vực cầu Nhật Tân là của Sở nhưng đến thời điểm này chưa có cơ quan thẩm quyền nào nhất trí. Lãnh đạo Sở Văn hóa cho biết, Sở đã đi khảo sát và đưa ra phương án bắn ở bãi giữa sông Hồng, cách cầu Nhật Tân 300-500m. Theo đề án, sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao 15 phút tại khu vực bãi giữa với chi phí dự kiến trên 600 triệu đồng.

#Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam trước ngày thông xe toàn tuyến

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được khởi công xây dựng từ tháng 10/2009 có chiều dài gần 55 km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h với tổng số vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ. Hiện, các công nhân cấp tập hoàn thiện những khâu cuối cùng như thảm nhựa mặt đường, vẽ vạch vôi làn đường, trồng cây xanh giữa dải phân cách dự để dự án kịp thông xe vào ngày 8/2 tới. Toàn bộ 55 km của cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được thông tuyến. Khi đó, đoạn đường từ TP HCM đi Ngã ba Dầu Giây (quốc lộ 1 và hướng đi Liên Khương) sẽ chỉ còn 50 km với thời gian một tiếng thay vì 70 km và mất đến 3 giờ do thường xuyên bị ùn tắc.

#Hà Nội: Tai nạn khiến cô giáo tử vong

14h chiều hôm qua (27/1), tại ngã ba Phạm Văn Đồng – Hồ Tùng Mậu, 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra khiến một cô giáo tử vong. Khi rẽ vào đường Hồ Tùng Mậu, chiếc xe ben lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng đã đâm vào xe máy do một phụ nữ điều khiển, đi cùng chiều. Sau cú va chạm, xe máy bị xe ben cuốn vào gầm và kéo lê khoảng 20 mét. Được biết, người điều khiển xe máy là 1 cô giáo đang trên đường đi dạy về nhà; tai nạn làm cô tử vong tại chỗ.

#Bình Dương: Tiêm văcxin miễn phí cho công nhân tại ổ dịch rubella

Chiều 27/1, Viện Pasteur TP HCM và Sở Y tế Bình Dương đề xuất giải pháp tiêm miễn phí cho các công nhân tại ổ dịch rubella ở Công ty Wanek, khu công nghiệp Mỹ Phước 3, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Đây là giải pháp giúp ngăn ngừa số lượng các ca bệnh tiếp tục tăng cao, đồng thời giúp công nhân ổn định tâm lý.

#Hải Phòng: Xe cấp cứu bị nghi bỏ thai phụ gặp nạn giữa đường

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng xác minh phản ánh về việc xe cấp cứu bỏ nạn nhân mang thai 7 tháng tại hiện trường vụ tai nạn. Nguyên nhân là khi xe cấp cứu đến hiện trường , thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, kết quả là không phát hiện thai nhi 7 tháng, cũng như không can thiệp y tế với nạn nhân.Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Công an thành phố Hải Phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm người gây tai nạn.

#An Giang: Xe tải mất phanh đâm liên tiếp 7 căn nhà

Khoảng 19h tối qua (27/1), một xe tải chạy nhanh trên tỉnh lộ 948, hướng từ Tri Tôn về thị trấn Nhà Bàng (huyện Tịnh Biên, An Giang). Đến khu vực tổ 4, Khóm Thới Hòa, thị trấn Nhà Bàn, xe tải nói trên bất ngờ mất lái, đâm liên hoàn vào 7 nhà dân bên đường, làm ba căn nhà sập hoàn toàn, 4 căn bị hư hỏng nặng. Được biết sau sự cố, một phụ nữ thiệt mạng, ít nhất 4 người bị thương.

Kỷ Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý