Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 29/1/2015 (bản tin 12h trưa)

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 29/1/2015 (bản tin 12h trưa)

Tin mới trưa ngày 29/1/2015:Phiên bản “hồi sinh” của Charlie Hebdo được bày bán ở Ireland; IS ra thời hạn trao đổi con tin mới;Bắt nguyên tổng giám đốc Ocean Bank; Hà Nội sắp có khu mua sắm miễn phí thuê mặt bằng;Bắc Bộ kết thúc đợt nắng ấm như mùa thu...

29/01/2015 11:38 AM
936

Tin nóng thế giới ngày 29/1/2015

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 29/1/2015

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 29/1/2015 (ảnh: Công lý)

# Phiên bản “hồi sinh” của Charlie Hebdo được bày bán ở Ireland: Ấn phẩm đặc biệt của tạp chí trào phúng này để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ nổ súng vào tòa soạn Charlie Hebdo hôm 07/01 đã “lên đường” và xuất hiện trên các sạp báo tại Ireland sau 11 ngày trì hoãn, một phát ngôn viên của nhà phân phối EM News Distribution Limited cho biết. Ấn phẩm này được bán ra với giá 4,95 euro so với mức giá bán lẻ 3 euro được đề xuất ở Pháp.

# IS ra thời hạn trao đổi con tin mới: Một thông điệp được cho là của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa được đăng tải trên mạng với nội dung ra hạn trao đổi con tin: khi mặt trời lặn ngày 29/1. CNN chưa thể xác minh tính xác thực của thông điệp do người tự xưng là con tin Nhật Kenji Goto nói trong clip do IS đăng tải trên mạng. Clip còn đăng tải nội dung con tin Jordan Moaz al-Kassasbeh sẽ bị xử tử ngay lập tức nếu Jordan không trao trả nữ tù nhân Sajida al-Rishawi trước 17h30 theo giờ ở Mosul, Iraq.

# Mỹ cho Ukraine vay 2 tỷ USD, tiếp tục cảnh báo Nga: Ngày 28/1, tại Kiev, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ukraine Natalia Yaresko và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew đã ký thỏa thuận về việc Mỹ cung cấp cho khoản vay bảo đảm 2 tỷ USD để giúp nước này chi tiêu trong ngắn hạn, sau các cuộc xung đột khiến nền kinh tế bị tàn phá. Ngoài ra, Mỹ cũng cảnh báo chuẩn bị gia tăng các lệnh trừng phạt Nga nếu cần thiết. Lâu nay, Mỹ và đồng minh vẫn đổ lỗi cho Nga trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine - điều mà Nga không những bác bỏ, mà còn cáo buộc có "bàn tay" của phương Tây trong cuộc khủng hoảng này.

# Nga hối thúc Syria bắt tay phe đối lập để cùng chống khủng bố: Tại cuộc đàm phán hòa bình diễn ra ngày 28/1 ở thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hối thúc chính phủ Syria và lực lượng đối lập phối hợp chống chủ nghĩa khủng bố. Được khởi động hôm 26/1 vừa qua, cuộc thảo luận giữa các phe phái đối lập tại Syria nhằm làm sống lại các nỗ lực hòa bình đang bị lâm vào bế tắc sau 4 năm xung đột. Dù triển vọng đạt được một sự đột phá là khá thấp do nhóm đối lập chính, là Liên minh dân tộc Syria từ chối tham gia đàm phán, song Ngoại trưởng Nga Lavrov khẳng định sẽ tiếp tục các nỗ lực thúc đẩy đối thoại tại Syria.

# Mỹ chọn chuyên cơ mới cho tổng thống Obama: Quân đội Mỹ ngày 28/1 cho biết đã chọn máy bay Boeing 747-8 cho một phi đội chuyên cơ tổng thống Không lực Một mới, thay thế phi đội hiện thời. Mặc dù phi đội 747-200 của tổng thống hiện nay đã hoạt động rất tốt trong những năm qua nhưng Tư lệnh không quân Mỹ Deborah James cho biết "đã đến lúc phải nâng cấp". Giới chức Lầu Năm Góc cho hay họ đã lựa chọn 747-8 mà không cần một cuộc cạnh tranh chính thức và sẽ thảo luận với Boeing để đi tới các chi tiết của một hợp đồng.

Tin nóng Việt Nam ngày 29/1/2015

# Bắt nguyên tổng giám đốc Ocean Bank: Cuối giờ chiều 28/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phát đi thông tin bắt bà Nguyễn Minh Thu (41 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội), nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ocean Bank). Bà Thu bị bắt giam để điều tra vì bị tình nghi liên quan đến hành vi vi phạm của bị can Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Ocean Bank. Theo cơ quan điều tra, quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét với Nguyễn Minh Thu được thực hiện đúng quy định. Bị can được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra.

# U19 Việt Nam lần thứ hai nhận giải Fair Play: Tối qua (28/1), tại TP HCM, báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Gala Fair Play 2014- Bóng đá cao thượng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể, đội bóng, hội cổ động viên, khán giả…đã có những hành động đẹp, thể hiện tinh thần cao thượng trong bóng đá. Năm nay, đội U19 Việt Nam đã lần thứ hai liên tiếp đạt danh hiệu Fair Play với 438 điểm. Về nhì là cầu thủ Phạm Thành Lương (đội Hà Nội T&T và Đội tuyển Việt Nam), thứ ba là Ban điều hành Hội cổ động viên VFS, thứ tư là Khán giả Cần Thơ và thứ năm là huấn luyện viên Phạm Minh Đức của đội U21 Hà Nội T&T.

# Bắc Bộ kết thúc đợt nắng ấm như mùa thu: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày mai (29/1) sẽ là ngày nắng cuối của kiểu thời tiết "như mùa thu" duy trì trong suốt 2 tuần qua tại khu vực Bắc Bộ. Trời sẽ tiếp tục có sương mù về sáng, trưa và chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 độ C, cao nhất 26 độ C. Tuy nhiên, từ ngày 30/1-2/2, gió mùa Đông Bắc sẽ quay trở lại, đem theo mưa. Nhiệt độ khu vực Bắc Bộ sẽ giảm xuống 7-8 độ C. Trời rét, riêng ngày thứ 7 (31/1) nhiệt độ thấp nhất 16 độ C, ngày chủ nhật (1/2) còn 13 độ C.

# Đầu giờ sáng, giá vàng SJC tăng nhẹ: Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (29/1), giá vàng SJC điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá hôm qua.Cụ thể: Công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá vàng SJC ở mức 35,32 – 35,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mứ 35,37 – 35,41  triệu đồng/lượng (mua vào) và triệu đồng/lượng (bán ra).Chênh lệch giá mua - bán vàng ở thị trường Hà Nội ở mức 40.000 đồng/lượng. Tại TP HCM ở mức 100.000 đồng/lượng. Trên thị trường thế giới, lúc 8h30, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco niêm yết ở mức 1.283 USD/oz.

# Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch sởi mùa Đông - Xuân: Mùa Đông - Xuân là thời điểm thuận lợi cho dịch bệnh sởi lây lan, bùng phát tại cộng đồng. Để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bệnh sởi, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh mùa Đông-Xuân, triển khai xử lý triệt để ổ dịch, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong.

# Hà Nội sắp có khu m ua sắm miễn phí thuê mặt bằng: Ngày 31/1 tới, công ty TNHH Hòa Bình sẽ khai trương Trung tâm thương mại V+ tại số 505 Minh Khai, Hà Nội và miễn phí thuê mặt bằng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Được biết, trung tâm gồm 5 tầng nổi, 1 tầng hầm siêu thị với tổng diện tích 25.000m2 sẽ là nơi trưng bày và tiêu thụ hàng sản xuất trong nước. Trung tâm cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm hàng hóa của Việt Nam với giá rẻ nhất, tốt nhất.

# Hà Nội sẽ thẩm định trình độ ông đồ ở Văn Miếu: Năm 2015, phố ông đồ sẽ được tổ chức trong Hồ Văn thuộc khuôn viên di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tại đây, ngoài việc phải vào Hồ Văn viết chữ, các ông đồ phải được thẩm định về trình độ Hán ngữ và khả năng viết thư pháp nhất định. Giá cho chữ cũng sẽ được niêm yết công khai, tránh tình trạng 'nhìn mặt ra giá tiền'. Đến nay đã có 200 ông đồ đăng ký tham gia hội chữ xuân. Hàng ngày, các ông đồ sẽ cho chữ từ 8h30 đến 20h, riêng 30 Tết sẽ hoạt động đến 2h sáng hôm sau và mùng 1-2 Tết đến 22h.

Hảo Min

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý