Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 29/1/2015 (bản tin 18h)

mesu mesu @mesu

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 29/1/2015 (bản tin 18h)

Tin nóng mới nhất chiều 29/1/2015: Thảm sát ở Paris: Tạp chí Charlie Hebdo bán giá đắt gấp rưỡi ở Ireland; Phát hiện xác ướp 200 tuổi vẫn ngồi trong tư thế thiền; Đã xác định danh tính 4 quân nhân tử nạn; Bé gái tử vong vì bị chó dại cắn; Phát hiện hầm đạn còn sót lại từ thời chiến tranh;...

29/01/2015 05:41 PM
1,039

Tin nóng thế giới ngày 29/1/2015

#Thảm sát ở Paris: Tạp chí Charlie Hebdo xuất sang Ireland, bán giá đắt gấp rưỡi: Sáng sớm ngày 27/1, hàng đoàn người dân ở bờ bắc Dublin đã đổ xô tới các sạp báo trên tới đường O’Connell để mua ấn phẩm đầu tiên sau vụ thảm sát ở Paris tại tạp chí Charlie Hebdo với giá 4,95 euro. Trong khi đó, giá bán lẻ tại Pháp là 3 euro. Mặc dù, Charlie Hebdo đã cho in tới 5 triệu ấn phẩm và sau đó là 7 triệu tờ, song các sạp báo tại Ireland vẫn liên tục bị hoãn thời gian giao báo. EM News Distribution, nhà cung cấp duy nhất các ấn phẩm của Charlie Hebdo tại Ireland, mới chỉ nhận được 25% trong tổng số gần 2.000 tờ tạp chí sau 2 ngày tờ báo này được phát hành ở Pháp hôm 14/1.

Thảm sát ở Paris: Tạp chí Charlie Hebdo xuất sang Ireland, bán giá đắt gấp rưỡi

Thảm sát ở Paris: Tạp chí Charlie Hebdo xuất sang Ireland, bán giá đắt gấp rưỡi

#Ukraine sản xuất hàng loạt các máy bay vận tải chiến thuật hạng trung: Bộ Quốc phòng Ukraine vừa chấp thuận cho nhà sản xuất nước này là Antonov sản xuất hàng loạt các máy bay vận tải chiến thuật hạng trung tầm xa An-70. Các “ngựa thồ bay” sẽ được biên chế cho lực lượng không quân nước này 20 năm sau khi ra mắt bản mô hình vào năm 1995.

#IS dọa giết phi công Jordan trước lúc mặt trời lặn: Đoạn ghi âm giọng nói có thể là của con tin Nhật sáng nay tuyên bố phi công Jordan sẽ "bị giết ngay lập tức", nếu nữ tù nhân chưa được thả vào "lúc mặt trời lặn" tại biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Thông điệp này sáng nay được đăng tải trên trang Youtube. Nhà chức trách Nhật Bản đang tiến hành phân tích đoạn ghi âm trên, phát ngôn viên văn phòng Thủ tướng Shinzo Abe cho biết

#Bỉ thành lập Viện tình báo liên bang: Để đối phó chủ nghĩa khủng bố, Bộ Quốc Phòng và Tư Pháp của Bỉ chính thức thành lập Viện tình báo liên bang. Mục đích nhằm đảm bảo việc đào tạo liên tục các nhân viên an ninh và tình báo quân đội. Các nhân viên an ninh và tình báo quân đội phải được đào tạo theo những yêu cầu của Viện tình báo. Việc đào tạo sẽ được thực hiện tại Trường Quân sự Hoàng gia, chủ yếu là các khóa đào tạo ngắn hạn, trong đó, một số chương trình do các nhân viên tình báo nước ngoài đảm trách.

#Phát hiện xác ướp 200 tuổi vẫn ngồi trong tư thế thiền: Ngày 27/1 vừa qua, các nhà khoa học đã phát hiện một xác ướp cổ tại tỉnh Songinokhairkhan, Mông cổ. Khi được tìm thấy dưới lòng đất, xác ướp được bảo quản bởi da động vật. Theo ước tính ban đầu của các nhà nghiên cứu, xác ướp này xuất hiện trong khoảng những năm 1800. Điều khiến các nhà khoa học ngạc nhiên là xác ướp này đã trải qua 200 năm mà không bị ai phát hiện nhưng vẫn giữ được tư thế thiền hoa sen.

#Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel chính thức chia tay Lầu Năm Góc: Ngày 28/1, tại căn cứ quân sự Myer Henderson gần thủ đô Washington, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cử hành lễ tiễn Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel. Ông Obama đã chấp nhận đơn xin từ chức của Bộ trưởng Hagel hôm 21/11/2014, đồng thời đề cử Thứ trưởng thường trực Bộ quốc phòng Mỹ Ashton Carter kế nhiệm vị trí của ông Hagel. Nếu đề xuất trên được phê chuẩn, ông Carter sẽ trở thành Bộ trưởng quốc phòng thứ 4 của Mỹ trong nhiệm kỳ của Tổng thống Obama, sau các ông Robert Gates, Leon Panetta và Chuck Hagel.

Tin nóng Việt Nam ngày 29/1/2015

#Đã xác định danh tính 4 quân nhân tử nạn: Đồng đội, thân nhân các quân nhân tử nạn, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia pháp y đã căn cứ vào các di vật để lại xác định được danh tính cả bốn người hi sinh trong vụ rơi trực thăng. Như vậy việc lấy mẫu giám định ADN là không cần thiết. Ngay sau khi tiếp nhận thi thể của bốn quân nhân hy sinh sau vụ tai nạn rơi máy bay trực thăng, Bệnh viện Quân y 175 đã tổ chức tiếp nhận, bảo quản tại phòng lạnh Nhà đại thể thuộc Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Từ kết quả trên có thể sớm tiến hành tổ chức mai táng trọng thể theo nghi thức quân đội cho bốn quân nhân.

#Lâm Đồng: Phát hiện hầm đạn còn sót lại từ thời chiến tranh: Khi đang đào móng thi công xây dựng nhà Thiết chế Văn hóa tổ dân phố 4, phường B’Lao (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng), các công nhân phát hiện hầm đạn còn sót lại từ thời chiến tranh. Đến chiều 28/1, Thành đội Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã phối hợp lực lượng Công binh Tỉnh đội Lâm Đồng tiến hành tiêu hủy thành công  toàn bộ số đạn trên gồm: 15 quả đạn 105 ly, 39 quả đạn cối 81, 11 quả đạn cối 60, 15 quả đạn M79, 1 quả đạn B40 và 15 quả lựu đạn.

#Hà Nội: Lên HN thăm con, người đàn ông trung niên bị ô tô khách cán tử vong: Một người đàn ông trung niên đang trên đường lên Hà Nội thăm con bằng xe máy bất ngờ bị ngã ra đường, lúc đó một chiếc xe ô tô khách lao tới cuốn cả người và xe vào gầm. Nạn nhân bị bánh xe ô tô khách chèn qua một phần thân thể và tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn trên xảy ra khoảng 8h45 sáng nay (29/1), trên trục đường 70, thuộc địa phận xã Tân Triều (Thanh Trì – Hà Nội).

#Chiến sĩ cảnh sát hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ: Trong lúc tiếp cận, áp sát để khống chế đối tượng, trung úy Bùi Công Nguyên đã bị trúng đạn. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng đồng chí Nguyên không thể qua khỏi. Vụ việc xảy ra hồi 17h15 ngày 28/1, Tổ công tác Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) gồm 5 đồng chí, phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện bất thường, nghi vận chuyển trái phép chất ma túy trên Quốc lộ 43, hướng từ cửa khẩu Lóng Sập ra thị trấn Mộc Châu.

#TP HCM: Phát hiện điểm chuyên tập kết và tiêu thụ xăng máy bay rút trộm: Tối 28/1, theo thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an, chiều cùng ngày, đơn vị phối hợp lực lượng cảnh sát cơ động ập vào một điểm chuyên tập kết và tiêu thụ xăng máy bay rút trộm tại số 206/6 đường Đào Trí, phường Phú Mỹ, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là chuyên án lớn đã được C45 Bộ Công an theo dõi điều tra trong một thời gian dài, do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 trực tiếp chỉ đạo.

#Bé gái tử vong vì bị chó dại cắn: Ngày 28/1, Công an xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết, cháu Nguyễn Thị Thanh Th (10 tuổi), ở thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn vừa được   gia đình chôn cất. Trước đó, cuối tháng 8/2014, cháu Nguyễn Thị Thanh Th. bị con chó nhà hàng xóm cắn.    Gia đình hàng xóm đã hỗ trợ tiền tiêm ngừa dại, tuy nhiên cha mẹ cháu Th. chủ quan không cho tiêm. Bắt đầu ngày 25/1/2015, cháu Th. có triệu chứng lên cơn sốt, rồi gặp ai cũng cắn, cào cấu.   Gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện, các bác sĩ xác định cháu Th. bị bệnh dại và vô phương cứu chữa, dẫn đến tử vong ngay sau đó.

L.Hiền

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý