Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 29/1/2015 (bản tin 6h sáng)

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 29/1/2015 (bản tin 6h sáng)

Tin mới nhất sáng ngày 29/1/2015: Pháp xác nhận hàng chục cựu binh gia nhập IS; Mẹ con tin Nhật xin Thủ tướng Abe giải cứu con trai; Sơ tán công dân Việt Nam khỏi khu vực nguy hiểm ở Ukraine; Công nhận liệt sĩ cho 4 quân nhân hy sinh trong vụ rơi trực thăng;...

29/01/2015 05:37 AM
2,112

Tin nóng thế giới ngày 29/1/2015

# Pháp xác nhận hàng chục cựu binh gia nhập IS

RT dẫn lời một nguồn tin Bộ Quốc phòng Pháp xác nhận, hàng chục cựu binh nước này, phần lớn thuộc lực lượng đặc biệt và lính lê dương đã gia nhập lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian không trực tiếp đưa ra bình luận về vấn đề trên tại cuộc họp báo về các biện pháp mới ngăn chặn chống khủng bố tại Pháp ngày 21/1. “Những trường hợp cựu binh tham gia thánh chiến là cực kỳ hiếm”, ông Jean-Yves Le Drian nói.

Những người biểu tình Thổ Nhĩ Kỳ phản đối nhật báo Cumhuriyet ngày 14/1.

Những người biểu tình Thổ Nhĩ Kỳ phản đối nhật báo Cumhuriyet ngày 14/1.

# Mẹ con tin Nhật xin Thủ tướng Abe giải cứu con trai

Ngày 28/1, mẹ của con tin Kenji Goto-người đang bị các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dọa hành quyết, đã viết thư khẩn cầu gửi tới Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, xin cứu tính mạng con trai. Theo Reuters, bà Junko Ishido viết thư cầu cứu gửi tới Thủ tướng Abe sau khi IS tung một video mới đe dọa hành quyết nhà báo Kenji Goto. “Xin hãy cứu tính mạng Kenji. Xin ông hãy nỗ lực với tất cả sức mạnh của mình trong việc thương lượng với chính phủ Jordan. Thời gian dành cho con trai tôi còn rất ít. Tôi cầu xin ông hãy làm mọi thứ trong quyền hạn của mình”, bà Junko khẩn cầu. Bà Junko Ishido cũng nhắc lại, con trai bà không phải là kẻ thù của Hồi giáo.

# New York đón hụt trận 'bão tuyết lịch sử'

Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ thừa nhận sai lầm khi dự đoán một trận bão "lớn nhất lịch sử" sẽ đổ bộ New York, khiến thành phố áp dụng biện pháp phòng ngừa chưa từng có, nhưng cuối cùng bão không vào. Thành phố New York nhìn chung không chịu tác động lớn của bão tuyết, nhưng các bang như Connecticut, Massachusetts, tuyết phủ dày.

# Sơ tán công dân Việt Nam khỏi khu vực nguy hiểm ở Ukraine

Ngày 28-1, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình người Việt Nam tại miền Đông Ukraine, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, do tình hình tại một số khu vực miền Đông Ukraine có diễn biến phức tạp mới, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo dõi chặt chẽ, thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho cộng đồng người Việt Nam tại Ukraie.

Bộ ngoại giao yêu cầu đại sứ quán nhanh chóng sơ tán công dân Việt Nam khỏi khu vực nguy hiểm. Cho đến nay, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thiệt hại do những biến động tại một số khu vực miền Đông Ukraine.

# Phi cơ hết xăng bung dù thoát nạn trên biển

Một máy bay Mỹ bị hết nhiên liệu đã hạ cánh an toàn trên biển nhờ phi công kịp thời bật một chiếc dù lớn bên trong thân phi cơ. Theo Telegraph, cảnh tượng trên được ghi lại trong một video mà tuần duyên Mỹ công bố hôm 26/1. Vào buổi chiều trước đó một ngày, chiếc máy bay một động cơ Cirrus SR22 đang trên đường từ San Francisco đến Hawaii thì hết nhiên liệu. Theo video được quay từ máy bay cứu hộ C-130 Hercules, chiếc phi cơ bay chậm đã bung ra một chiếc dù lớn và được thiết bị này kéo đi ở độ cao 1,8 km trên Thái Bình Dương. Ba phút rưỡi sau, chiếc Cirrus chạm xuống mặt nước và phi công trèo ra ngoài, xuống một bè cứu sinh nhỏ. Sau đó nửa tiếng, anh này được đưa lên một tàu cứu hộ ở vị trí cách đảo Maui của quần đảo Hawaii hơn 400 km.

# Cảnh sát kiện nghi phạm vì hỏng đồng hồ Rolex khi bắt tội phạm

Một viên cảnh sát ở tỉnh Saitama của Nhật Bản khiến dư luận và đồng nghiệp kinh ngạc, khi đâm đơn kiện đòi một nghi phạm trả tiền để ông sửa chiếc đồng hồ Rolex, đã bị hỏng trong vụ bắt giữ anh ta. Theo lá đơn kiện, viên cảnh sát đã chịu nhiều vết thương về thể xác và tinh thần sau vụ việc. Ông đã đòi gã đàn ông trên bồi thường số tiền 2,5 triệu yen. Chưa dừng lại ở đó, ông còn đòi nhân vật này phải bồi thường 736.560 yen để sửa chiếc đồng hồ Rolex đắt tiền, đã bị hỏng sau màn rượt đuổi. Cơ quan cảnh sát tỉnh Saitama đã từ chối bình luận về sự kiện, nói rằng đây là các vấn đề “cá nhân” của viên cảnh sát. Tuy nhiên vẫn có một số viên cảnh sát nói rằng họ “xấu hổ” trước hành vi của đồng nghiệp.

# Nhân dân tệ vào tốp 5 đồng tiền sử dụng rộng rãi nhất

Nhân dân tệ của Trung Quốc đã trở thành một trong 5 loại tiền tệ được sử dụng rộng rãi nhất trong thanh toán toàn cầu, Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế (SWIFT) công bố hôm 28/1. Xét về mức độ phổ biến, nhân dân tệ đã vượt qua đô la Canada (CAD) và đô la Úc (AUD); đứng ngay sau đô la Mỹ (USD), Euro, bảng Anh và đồng Yen (Nhật Bản).

Tin nóng Việt Nam ngày 29/1/2015

# Trực thăng quân sự rơi tại TP.HCM, 4 chiến sĩ hi sinh

Trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam xác nhận một máy bay trực thăng UH1 rơi sáng 28/1 tại TP.HCM, 4 chiến sĩ trong tổ lái đã hi sinh. Các chiến sĩ hi sinh trong tai nạn này gồm: Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917; Thượng tá Đỗ Văn Chính - cơ giới trên không; Lê Hồng Quân, phi công phụ dẫn đường; Nguyễn Việt Cường - phi công đang đào tạo lái chính.

# Công nhận liệt sĩ cho 4 quân nhân hy sinh trong vụ rơi trực thăng

Cả 4 quân nhân hy sinh trong vụ tai nạn máy bay trực thăng quân sự UH-1 tại Bình Chánh, TP.HCM, sẽ được công nhận là liệt sĩ. Lễ truy điệu 4 quân nhân này sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân đứng ra tổ chức.

# Tàu ngầm Kilo Hải Phòng đã về Cam Ranh

Khoảng 19 giờ ngày 28/1, tàu Rolldock Star đã đến vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, mang theo tàu ngầm HQ-184 Hải Phòng và neo phía trước mũi Hời. Sáng 29/1, tàu Rolldock Star sẽ vào trong vịnh Cam Ranh làm các thủ tục hải quan, kiểm tra hành chính để lai dắt tàu ngầm HQ-184 Hải Phòng vào quân cảng. Đây là chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 thứ ba về đến Việt Nam trong dự án mua 6 chiếc tàu ngầm điện - diesel Kilo với đối tác Nga.

# Sập dàn giáo ven đường, 3 người bị thương

Khoảng 19h ngày 28/1, một hệ thống dàn giáo cao 3m dựng ven đường tại khu vực Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội bất ngờ đổ sập khiến 3 người bị thương, phải nhập viện. Một số người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào khoảng thời gian trên, toàn bộ hệ thống dàn giáo dựng ven đường khu vực đường Xã Đàn giáp với Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội cao chừng 3m rộng 6m bị đổ sụp xuống đường, khiến 3 người bị thương, trong đó 1 người bị thương nặng phải nhập viện.

# Ông đồ sẽ được thẩm định trình độ trước khi cho chữ

Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, bà Nguyễn Thị Luận cho biết, hội chữ xuân Ất Mùi sẽ bắt đầu từ 20 tháng Chạp đến hết rằm tháng Giêng trong khuôn viên Hồ Văn.

Thành viên ban tổ chức, ông Trần Quốc Chí, Phó chủ nhiệm CLB thư pháp UNESCO Việt Nam cho biết, các ông đồ được lựa chọn cho chữ ở Hồ Văn phải viết đúng chữ, đúng quy tắc nội dung, có trình độ Hán ngữ và viết thư pháp nhất định. Các ông đồ nhiều chữ sẽ được bố trí ngồi cạnh người biết ít, viết chưa tốt để kèm nhau. Ban tổ chức có một lều thường trực, thường xuyên giám sát, kiểm tra hoạt động viết chữ và giải quyết các vụ việc tại chỗ. Giá cả bức thư pháp trong hội chữ xuân Ất Mùi được niêm yết công khai, tránh tình trạng “nhìn mặt ra giá tiền” như một số ông đồ đã làm trước đây.

# Bị đóng cửa hàng vì bán 100.000 đồng/bát mỳ tôm tại sân bay

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa đóng cửa 2 quầy hàng Bomboo Cafe & Fastfood của Công ty CP Thương mại và Đầu tư Tre Việt tại nhà ga T2 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và phạt tiền 8 triệu đồng vì hành vi bán 100.000 đồng/bát mỳ tôm không thịt.

# Phát hiện tấm bia đá cổ thời Nguyễn tại Hà Tĩnh

Thông tin từ Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa qua, trong quá trình khảo cứu, sưu tầm các di sản văn hóa vật thể trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), các cán bộ chuyên môn cơ quan này đã phát hiện tấm bia đá cổ có niên đại Gia Long (thời Nguyễn) tại khuôn viên nhà thờ họ Đoàn thuộc thôn Hồng Hoa, xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý