Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 30/1/2015 (bản tin 12h trưa)

mesu mesu @mesu

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 30/1/2015 (bản tin 12h trưa)

Tin mới trưa ngày 30/1/2015: Bulgaria dẫn độ nghi phạm liên quan đến tay súng tấn công Charlie Hebdo; Tác giả Tiếng chim hót trong bụi mận gai qua đời; Nổ xe chở khí cạnh bệnh viện nhi, ít nhất 7 người chết; Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường khó được triệu tập lên đội U23...

30/01/2015 11:41 AM
998

Tin nóng thế giới ngày 30/1/2015

Said Kouachi (trái) và Cherif Kouachi Kouachi - những kẻ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo hôm 07/01 làm 12 người bị thiệt mạng (ảnh: Công lý)

Said Kouachi (trái) và Cherif Kouachi Kouachi - những kẻ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo hôm 07/01 làm 12 người bị thiệt mạng (ảnh: Công lý)

# Bulgaria dẫn độ nghi phạm liên quan đến tay súng tấn công Charlie Hebdo: Một người đàn ông Pháp tên Fritz-Joly Joachin bị nghi ngờ có liên quan đến tay súng đứng sau vụ tấn công vào tòa soạn Charlie Hebdo đã bị dẫn độ từ Bulgaria về Pháp. Cảnh sát Pháp cho biết Joachin thú nhận có liên hệ với anh em Said Kouachi và Cherif Kouachi - những kẻ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo bằng vũ khí tự chế hôm 07/01 làm 12 người bị thiệt mạng, tuy nhiên phủ nhận việc đã biết kế hoạch của các tay súng. Người đàn ông này cũng bị buộc tội tham gia một nhóm khủng bố và có liên hệ với một mạng lưới những kẻ gửi các chiến binh thánh chiến sang Syria.Joachin đã bị dẫn độ về Pháp ngày hôm qua (29/01) và bị thẩm vấn sau đó.

# Trung Quốc, sập nhà 8 tầng, 19 người thương vong: Khoảng 12h25 phút (giờ địa phương) ngày 29/1, một tòa nhà 8 tầng đang thi công bị sập trong trường Đại học Khoa học và Công nghệ Giang Tây, thành phố Nam Xương (Giang Tây) khiến 1 công nhân xây dựng thiệt mạng và 18 người khác bị thương. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc có thể là do quá trình thi công ẩu để nhanh chóng hoàn thành dự án. Những vụ tai nạn trong quá trình thi công thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc.

# Tác giả 'Tiếng chim hót trong bụi mận gai' qua đời: Nữ nhà văn Colleen McCullough, tác giả tiểu thuyết "Tiếng chim hót trong bụi mận gai", đã qua đời vào ngày 29/1 tại một bệnh viện ở đảo Norforlk. Thông tin trên được nhà xuất bản HarperCollins của Úc xác nhận. Sức khỏe của Colleen McCullough trở nên tệ hơn trong những năm gần đây, bà bị mờ mắt, viêm khớp gây tê liệt chân tay. Tuy nhiên, nữ nhà văn này vẫn tiếp tục công việc viết lách thông qua sự hỗ trợ. Nhà văn Tara Moss viết: “Thật buồn khi biết tin Colleen McCullough qua đời. Bà là người nhiệt tình, hài hước, rất ủng hộ những nhà văn khác. Hãy yên nghỉ…”

# Nổ xe chở khí cạnh bệnh viện nhi, ít nhất 7 người chết: Ít nhất 7 người chết, hàng chục người bị thương, trong đó có 22 trẻ em, khi chiếc xe phát nổ tại Mexico City (Mexico). Chiếc xe chở khí phát nổ lúc 7h15 hôm qua (29/1) theo giờ địa phương (tức 20h15 theo giờ Việt Nam) khiến 40% tòa nhà bệnh viện bị sập. Khoảng 100 người được cho là có mặt tại bệnh viện khi xảy ra vụ nổ. Giới chức địa phương cho biết, 58 người bị thương, chủ yếu do mảnh kính vỡ, đã được chuyển sang các bệnh viện khác. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp tục được triển khai.

# EU kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng: Theo thông tin mới nhận từ Hội nghị Ngoại trưởng Liên minh châu Âu diễn ra ở Brussels (Bỉ), các ngoại trưởng đã nhất trí kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng. Lệnh trừng phạt 6 tháng này sẽ được áp dụng với các cá nhân và công ty ở Nga và miền Đông Ukraine. Theo quyết định trên, các quan chức EU sẽ có một tuần để đề xuất danh sách những cá nhân và tổ chức mới bị áp đặt lệnh cấm thị thực và đóng băng tài sản. Danh sách cuối cùng sẽ được thông qua vào cuộc họp ngoại trưởng tiếp theo diễn ra vào ngày 9/2. Hiện có 132 cá nhân và 28 tổ chức tại Nga bị ảnh hưởng bởi những lệnh cấm này.

# 10 ngày, hàng không Mỹ bị dọa bom 50 lần: Chỉ trong 10 ngày qua, các hãng hàng không Mỹ bị dọa có bom đến 50 lần khiến nhiều chuyến bay phải đổi hướng, hạ cánh hoặc bị hoãn...Nguồn tin Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho CNN biết chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục điều tra vì sao số vụ dọa bom lại gia tăng như vậy. Cũng theo nguồn tin này, những cá nhân có liên quan trong các vụ dọa dẫm có thể bị chính quyền liên bang truy tố.

Tin nóng Việt Nam ngày 30/1/2015

# EVN được tăng giá điện 3-5%: Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ được tăng giá bán điện tương ứng với mức tăng của các thông số đầu trong sản xuất kinh doanh điện từ 3-5%. Hai Bộ Công Thương, Tài chính chỉ hậu kiểm. Đó là một trong những điểm kết luận của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải sau cuộc họp về các giải pháp chiến lược cải thiện tình hình tài chính EVN và các đơn vị thành viên. Theo đó, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý chủ trương sửa đổi cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân.

# Lái xe giường nằm bị chặn đánh vì 'bỏ quên' khách giữa đường: Sự việc xảy ra tối qua (29/1), một xe khách đang chạy thì bất ngờ bị nhiều người chặn xe đập bể kính, đánh phụ xe bị thương. Theo tài xế xe khách Nguyễn Văn Tuyển, tối qua sau khi dừng ăn khuya tại Thanh Hóa, nhà xe có sai sót khi 'quên' hai hành khách ở quán. Theo tài xế Tuyển, nhà xe đã xin lỗi hai hành khách bị 'bỏ quên'. Có thể đây là nguyên nhân khiến ôtô khi vừa đến cửa ngõ TP Quảng Ngãi thì bị nhóm thanh niên đập phá hư hỏng nặng.

# Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường khó được triệu tập lên đội U23: VFF đã liên lạc với HAGL về việc triệu tập hậu vệ Đức Lương và thủ môn Văn Tiến tham gia đội dự tuyển U23 Việt Nam, dự kiến hội quân ngày 24/2 chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Đây là một thông tin hết sức bất ngờ với chính người trong cuộc, khi những cái tên sáng giá nhất như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường… đã không được triệu tập. Tuy vậy, khi trao đổi với báo chí, một lãnh đạo của VFF từ chối xác nhận thông tin nêu trên. Ông cho biết quyết định tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển U23 cũng như đội tuyển Việt Nam hoàn toàn tùy thuộc vào HLV Miura.

# Giảng viên ĐH phải dành 1/3 thời gian để nghiên cứu khoa học: Từ ngày 25/3/2015, chế độ làm việc đối với giảng viên được thực hiện theo quy định tại Thông tư 47/2014/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành. Theo đó, giảng viên phải dành ít nhất 1/3 tổng quỹ thời gian làm việc trong năm học để làm nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.Thông tư này áp dụng đối với giảng viên tại các đại học quốc gia, đại học vùng, học viện, trường đại học, trường cao đẳng trong hệ thống giáo dục quốc dân (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục đại học) và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

# Không khí lạnh tràn về, Hà Nội trời chuyển rét: Sáng sớm nay (30/01), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến thời tiết một số nơi ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ khiến nền nhiệt độ khu vực Bắc Bộ giảm từ 2-3 độ, tại Hà Nội nhiệt độ thấp nhất xuống 15 độ C. Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 4 – 5. Vùng biển phía Bắc của Bắc biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Hảo Min

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý