Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 30/1/2015 (bản tin 18h)

mesu mesu @mesu

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 30/1/2015 (bản tin 18h)

Tin mới nhất chiều ngày 30/1/2015: Thảm sát ở Paris: Nghi phạm khủng bố Pháp bị bắt trên đường sang Syria; Malaysia chính thức tuyên bố máy bay MH370 là một “tai nạn”; Bé trai 8 tuổi bị khỉ trong chùa cắn đứt dây thần kinh; Đầu tháng 2, xét xử nghi can vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn...

30/01/2015 05:37 PM
921

Tin nóng thế giới ngày 30/1/2015

#Thảm sát ở Paris: Nghi phạm khủng bố Pháp bị bắt trên đường sang Syria: Fritz-Joly Joachin, một công dân Pháp gốc Haiti, bị bắt tại Bulgary hôm 1/1, lúc đang cố nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ cùng con trai ba tuổi. Mẹ của đứa trẻ cảnh báo rằng Joachin đang định đưa cậu bé đến Syria để huấn luyện cùng các chiến binh Hồi giáo. Joachin bị cáo buộc tham gia một nhóm khủng bố và có liên hệ với một mạng lưới đưa chiến binh sang Syria. Y thừa nhận là đồng sự của Said Kouachi và Cherif Kouachi, những kẻ tấn công vào tạp chí trào phúng Charlie Hebdo, nhưng nói rằng không biết gì về kế hoạch của chúng.

Thảm sát ở Paris: Nghi phạm khủng bố Pháp bị bắt trên đường sang Syria

Thảm sát ở Paris: Nghi phạm khủng bố Pháp bị bắt trên đường sang Syria

#Malaysia chính thức tuyên bố máy bay MH370 là một “tai nạn”: Hôm 29/1, Malaysia tuyên bố chính thức sự mất tích của máy bay MH370 là một “tai nạn”, 239 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. Thủ tướng Maylaysia bày tỏ cảm thông sâu sắc đối với sự mất mát của gia đình nạn nhân và cam kết sẽ bồi thường cho người thân của các nạn nhân. Thủ tướng Najib Razak khẳng định việc tìm kiếm chiếc máy bay vẫn sẽ tiếp tục.

#Mỹ tuyên bố tạm ngừng mở rộng quan hệ quốc phòng với Trung Quốc: Lầu Năm Góc trong tuần này đã tuyên bố tạm ngừng việc mở rộng quan hệ quốc phòng với Trung Quốc, khẳng định Washington sẽ không đồng ý tổ chức một cuộc giao lưu quân sự cấp cao mới cho tới khi hai nước có thể nhất trí về những quy định nhằm ngăn chặn các vụ đụng độ trên không. Tuy nhiên, các chuyến trao đổi đã được lên kế hoạch vẫn diễn ra đúng lịch trình.

#Tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa ổn định: Cựu Đại sứ Nga tại Nhật Bản Aleksandr Panov ngày 29/1 nhận định rằng mặc dù các cuộc tham vấn ba bên Mỹ-Hàn Quốc-Nhật Bản về vấn đề Triều Tiên đã diễn ra tại thủ đô Tokyo, song vẫn không nên hy vọng sớm có sự ổn định tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Ông Panov cho rằng Mỹ không phải giải quyết vấn đề mà là nắm giữ khu vực này trong bầu không khí căng thẳng. Do đó, trên bán đảo Triều Tiên có thể nảy sinh cả những tình huống cực kỳ nghiêm trọng, thậm chí các cuộc đụng độ quân sự.

#Mexico: Nổ khí gas, hơn 50 người thương vong: Ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 54 người khác bị thương bởi vụ nổ khí gas kinh hoàng ở một bệnh viện phụ sản và trẻ em tại thủ đô Mexico. 3/4 tòa nhà bệnh viện cũng sụp đổ trong vụ nổ. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 7h (giờ địa phương) ngày 29/1 tại một khu vực nhà bếp bệnh viện ở Cuajimalpa, thành phố Mexico. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, khoảng 100 người có mặt tại bệnh viện.

#Afghanistan: Tai nạn nghiêm trọng, 52 người thương vong: Cảnh sát Afghanistan cho biết, ít nhất 21 người thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt đâm vào một xe tải chở nhiên liệu tại tỉnh Zabul, miền nam nước này. Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng trưa 29/1 tại khu vực Kakarano Chine, thuộc thành phố Qalat, dọc theo đường cao tốc Kabul-Kandahar. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, xe buýt đang trên đường tới thành phố Kabul.

#Thiếu nữ rơi vực chết thảm khi bạn trai vừa cầu hôn: Vụ việc hi hữu xảy ra trên hòn đảo Ibiza, Tây Ban Nha hôm 27/1. Nạn nhân là Dimitrina Dimitrova, 29 tuổi, cô gái trẻ từ Bulgaria tới thăm bạn trai làm việc tại khu nghỉ dưỡng Cala Tarida trên đảo Ibiza. Khi được bạn trai bất ngờ cầu hôn, Dimitrova hết sức vui mừng, ngay sau đó, cô lên cơn đau tim rồi chệnh choạng rơi khỏi vách đá khi hai người đang ngắm hoàng hôn ở vị trí đẹp nổi tiếng.

Tin nóng Việt Nam ngày 30/1/2015

#Tử tự bằng dây điện làm phòng trọ chập điện, bốc cháy: Khoảng 15h20, ngày 29/1 tại khu nhà trọ thuộc TP Biên Hòa, Đồng Nai, nam thanh niên khóa cửa phòng, dùng dây điện quấn quanh cổ tự tử khiến phòng trọ bị chập điện và bốc cháy. Nhóm người chung trọ phải phá cửa, đưa đi cấp cứu. Thời gian gần đây, người này thường xuyên tự nhốt mình trong phòng chơi game và có biểu hiện buồn về chuyện tình cảm.

#Vinh: Tai nạn nghiêm trọng, 2 thanh niên tử vong tại chỗ: Chiếc xe ô tô đang dừng đèn đỏ, thì bất ngờ hai nam thanh niên đi trên xe máy đâm vào đuôi xe. Vụ tai nạn làm hai người đi trên xe máy ngã xuống đường, chết tại chỗ. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23h tối 29/1/2015 tại ngã tư đèn đỏ Đại học Vinh. Tại hiện trường, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

#Bé trai 8 tuổi bị khỉ trong chùa cắn đứt dây thần kinh: Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho biết, bé Trần (8 tuổi) nhập viện trong tình trạng người có nhiều vết xước, tổn thương rất nặng ở chân phải. Bác sĩ lập tức làm sạch vết thương, cắt lọc những mảng da rách đồng thời khâu nối mạch máu và dây thần kinh. Đến sáng 30/1, tình trạng sức khỏe của Trần đã ổn định. Trần được nhà chùa nhận nuôi và sống luôn trong chùa ở Đồng Nai, mỗi ngày vẫn mang thức ăn cho chú khỉ ăn. Một sư thầy cho biết, khi mọi người chạy đến thì chú khỉ vẫn còn ôm người Lộc, miệng vẫn còn cắn xé chân bé. Đến khi một người dùng cây dọa đánh, con vật mới chịu buông tha.

#Đầu tháng 2, xét xử nghi can vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, dự kiến ngày 4/2, tòa sẽ mở phiên xử sơ thẩm Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, quê Lạng Sơn) - nghi can gây nên vụ giết người tại thôn Me cách đây 10 năm làm oan ông Nguyễn Thanh Chấn. Phiên xét xử Lý Nguyễn Chung về hai tội giết người, cướp tài sản đã bị hoãn một lần vào tháng 9/2014 vì có một số tình tiết mới xuất hiện tại tòa. Liên quan đến vụ án này, ông Nguyễn Thanh Chấn (trú tại thôn Me) đã chịu tù oan và được trả tự do sau 10 năm thụ án tù oan về tội giết người. Bà Ngọc Thị Vui không còn ngồi ghế chủ tọa phiên tòa xét xử mà thay vào đó là thẩm phán Ngô Quang Dũng.

#Bộ Y tế khuyến cáo khẩn ngăn dịch sởi quay lại: Bệnh Sởi xảy ra quanh năm nhưng mùa Đông Xuân hiện tại thời tiết thuận lợị, dịch bệnh dễ bùng phát. Hiện, bệnh sởi xuất hiện rải rác ở một số tỉnh thành với khá nhiều ca mắc. Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo khẩn để ngăn dịch sởi quay lại. Bộ Y tế cũng khuyến cáo đưa các bé đi tiêm chủng, đồng thời khám chữa tại các trung tâm y tế, hạn chế đến các bệnh viện lớn để tránh bị lây nhiễm từ bệnh viện.

#Ly hôn giả bị phạt 20 triệu đồng: Bộ Tư pháp đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2013/NĐ-CP ngày 24-9-2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự... Theo đó, hành vi lợi dụng việc ly hôn để trốn tránh nghĩa vụ tài sản, vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

L.Hiền

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý