Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 31/1/2015 (bản tin 12h trưa)

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 31/1/2015 (bản tin 12h trưa)

Tin mới trưa ngày 31/1/2015:Vụ Charlie Hebdo: AQAP tuyên bố “Pháp là kẻ thù hàng đầu”; Thân nhân chuyến bay MH370 yêu cầu cung cấp bằng chứng vụ tai nạn; Bộ Quốc phòng dừng bay, rà soát lại các máy bay; Hai bác sĩ hiến máu hiếm cứu sản phụ nguy kịch...

31/01/2015 11:39 AM
1,197

Tin nóng thế giới ngày 31/1/2015

Thủ lĩnh Al Rubaish (ảnh: Công lý)

Tin nóng mới nhất trưa ngày 31/1/2015

# Vụ Charlie Hebdo: AQAP tuyên bố “Pháp là kẻ thù hàng đầu”: Trong một đoạn ghi âm phát trên YouTube hôm qua (30/01), thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố Al Qaeda ở bán đảo Arab (AQAP) tuyên bố rằng “Pháp đã vượt qua Mỹ trở thành kẻ thù hàng đầu của người Hồi giáo”. Các chính quyền phương Tây cho rằng, hiện vẫn chưa rõ liệu AQAP có lên kế hoạch trực tiếp cho vụ tấn công hôm 07/01 hay không, mặc dù họ tin rằng cả hai tay súng, anh em Said và Cherif Kouachi đã từng có thời gian liên hệ với các chiến binh thánh chiến ở Yemen. Cũng trong đoạn ghi âm, thủ lĩnh Al Rubaish đã hối thúc các cuộc tấn công vào phương Tây, đặc biệt là Pháp. Al Rubaish cũng kêu gọi những tín đồ Hồi giáo nhắm vào mục tiêu “mà không cần bàn bạc với bất kỳ ai”, những kẻ đã nhạo báng nhà tiên tri Muhammad.

# Thân nhân chuyến bay MH370 yêu cầu cung cấp bằng chứng vụ tai nạn: Malaysia đã chính thức tuyên bố, vụ máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không quốc gia mất tích là một tai nạn, hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được coi là đã thiệt mạng. Tuy nhiên, quyết định này không làm hài lòng gia đình có người thân trên chuyến bay. Gia đình của những hành khách trên chuyến bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích cách đây gần một năm cho rằng, không có bằng chứng cho thấy sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay là một vụ tai nạn.

# Indonesia tìm thấy thêm 6 thi thể trong vụ máy bay QZ8501 rơi: Lực lượng cứu hộ và những ngư dân Indonesia vừa tìm thêm 6 thi thể hành khách trên chuyến bay mang số hiệu QZ8501 gặp nạn tại biển Java tháng 12/2014. Những thi thể này được tìm thấy tại khu vực hải phận phía Nam và Tây của tỉnh Sulawesi, cách địa điểm máy bay gặp nạn tại biển Java khoảng 1.000 km. Sau hơn một tháng dưới nước, thi thể của những hành khách này đã bị phân hủy hết. Lực lượng cứu hộ cũng thu thập được những vật dụng của những hành khách như ví, điện thoại di động… Những người được tìm thấy sẽ nhanh chóng chuyển đến Surabaya để nhận dạng.

# Giao tranh gia tăng ở miền Đông Ukraine: Tình hình tại miền Đông Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu khi hôm 30/1, giao tranh liên tiếp xảy ra giữa quân đội Chính phủ và lực lượng đòi ly khai. Các cuộc đụng độ mới chủ yếu xảy ra xung quanh thành phố Debaltseve do quân Chính phủ kiểm soát, đồng thời là nút giao thông đường sắt quan trọng nối tỉnh Lugansk và tỉnh Donetsk. Trong khi đó, thương vong do xung đột vẫn tiếp tục gia tăng. Chính quyền thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine cho biết, các vụ giao tranh giữa quân đội Chính phủ và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông nước này trong 2 ngày 29, 30/1 đã khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 7 dân thường.

# Trước tòa, sếp tổng Korean Air thừa nhận con gái làm sai: Ngày 30/1, Chủ tịch hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air, ông Cho Yang-Ho đã có mặt tại phiên tòa xử con gái ông vì tội vi phạm quy định an toàn hàng không. Ông thừa nhận cô con gái đã hành động hoàn toàn sai trái. Ông Cho cho biết đã trách mắng cô con gái vì không kiểm soát được bản thân và đuổi tiếp viên trưởng chuyến bay của Korean Air từ New York (Mỹ) đến Seoul hôm 5/12/2014. Ông cũng xin lỗi người tiếp viên trưởng bị đuổi và cam kết rằng Korean Air sẽ không phạt anh ta.

Tin nóng Việt Nam ngày 31/1/2015

# Ba người 1 nhà bị xe bồn cán chết trong đêm: Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 30/1 tại km 120 + 700 Quốc lộ 26 (đoạn qua thôn 6, xã Hòa An, Krông Păk, Đăk Lăk). Vào thời điểm trên, chiếc xe bồn chở xăng BKS 79D do Bùi Văn Nam (22 tuổi, trú xã Hồng Lập, Lộc Hà, Hà Tĩnh) điều khiển tông trực diện vào một xe máy chở 4 làm 2 vợ chồng và con gái lớn tử vong tại chỗ, cháu gái nhỏ nguy kịch. Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Krông Păk và CSGT Công an tỉnh Đăk Lăk có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

# Bộ Quốc phòng dừng bay, rà soát lại các máy bay: Tối qua (30/1), tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, cho biết: Hiện chưa có báo cáo chính thức về vụ tai nạn trực thăng quân sự UH-1 ngày 28/1 tại huyện Bình Chánh (TP HCM) khiến 4 quân nhân hy sinh nhưng nhận định chung là do lỗi kỹ thuật. Sau sự cố này, Bộ Quốc phòng đã cho dừng tất cả các chuyến bay để rà soát. Kết luận của vụ tai nạn này sẽ được thông báo khi có kết quả chính thức' - Bộ trưởng Nên thông báo.

# Công an điều tra tin nhắn tiền bạc của thứ trưởng GTVT: Chiều 30/1, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết Tổng cục Cảnh sát đang điều tra việc trên mạng lưu truyền tin nhắn giữa của một thứ trưởng bộ này với doanh nghiệp. Bộ trưởng Thăng khẳng định bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phù hợp theo các quy định. Về vấn đề tin nhắn được lưu truyền trên mạng của Thứ trưởng Trường với doanh nghiệp, ông Thăng cho biết: "Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã báo cáo và khẳng định những tin nhắn trên là không đúng sự thật".

# Miền Bắc mưa rét kéo dài đến hết tuần sau: Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương,  do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ rải rác. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 4 – 5. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Cấp độ rủi do thiên tai cấp 2. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía nam quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Vũng Tàu có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

# Hai bác sĩ hiến máu hiếm cứu sản phụ nguy kịch: Ngày 30/1, ở khoa sản, bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh, mọi người vẫn bàn tán chuyện y sĩ Hùng Anh Dũng (khoa Nội - Đông y) và bác sĩ Dương Chí Lực (Phó khoa nội - tổng hợp) hiến máu cứu sản phụ Trần Thị Loan (25 tuổi, trú xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà) qua cơn nguy kịch sau khi mổ đẻ. Sáng 30/1, ông Lê Ngọc Châu, GĐ Sở Y tế Hà Tĩnh đã trực tiếp xuống Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh trao bằng khen, quà cho bác sĩ Lực, y sĩ Dung để động viên tinh thần.

Hảo Min

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý