Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 31/1/2015 (bản tin 18h)

mesu mesu @mesu

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 31/1/2015 (bản tin 18h)

Tin nóng chiều ngày 31/1/2015: Thảm sát Paris: Vụ Charlie Hebdo: AQAP tuyên bố “Pháp là kẻ thù hàng đầu”; Hộp đen QZ8501: Cơ phó đã lái máy bay lúc gặp nạn; Xếp hàng mua vé xe Tết, Hàng nghìn người ra về tay không...

31/01/2015 05:37 PM
1,490

Tin nóng thế giới ngày 31/1/2015:

#Thảm sát Paris: Al-Qaeda tại Yemen tuyên bố Pháp là 'kẻ thù số 1': Ibrahim al-Rubaish-thủ lĩnh tinh thần của nhóm Al-Qaeda tại bán đảo Arập (AQAP) đóng ở Yemen tuyên bố, Pháp đã trở thành kẻ thù số 1 của Hồi giáo. Ngoài ra, Rubaish cũng hối thúc tấn công Phương Tây, đặc biệt là Pháp, đồng thời kêu gọi những tín đồ Hồi giáo tấn công các đối tượng "nhạo báng" nhà tiên tri Mohammed mà "không cần tham khảo với bất cứ ai".

Al-Qaeda tại bán đảo Arập (AQAP) nhận trách nhiệm vụ tấn công tuần báo châm biếm Pháp Charlie Hebdo

Al-Qaeda tại bán đảo Arập (AQAP) nhận trách nhiệm vụ tấn công tuần báo châm biếm Pháp Charlie Hebdo

#Hộp đen QZ8501: Cơ phó đã lái máy bay lúc gặp nạn: Trong cuộc họp báo hôm nay 29-1, chính quyền Indonesia xác nhận chính cơ phó chuyến bay QZ8501 của AirAsia Indonesia đã điều khiển máy bay khi nó tăng độ cao đột ngột rồi rơi xuống biển Java. Phi công Plesel, cơ phó từng là kỹ sư của hãng Total SA nhưng đã nghỉ việc để theo đuổi giấc mơ bay trên bầu trời. Anh đã bay 2.200 giờ trong vòng ba năm làm việc tại AirAsia.

#Mỹ kêu gọi Nhật tuần tra biển Đông: Vấn đề biển Đông lại nóng với việc Mỹ tuyên bố ủng hộ Nhật Bản mở rộng tuần tra trên không tại khu vực này và hỗ trợ các nước đương đầu với Trung Quốc. Máy bay của Nhật hiện chỉ tuần tra tại khu vực biển Hoa Đông, nơi Tokyo có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc. Giới quan sát nhận định việc Nhật Bản mở rộng các chuyến bay tuần tra đến khu vực biển Đông sẽ làm xấu thêm mối quan hệ giữa nền kinh tế lớn thứ hai và thứ ba thế giới.

#Nhóm nước nào sẽ chi phối thế giới?: ACE và BRICS là tên viết tắt của hai nhóm nước hiện đang được thế giới chú ý và bàn tán rằng nhóm nào sẽ chi phối thế giới ? Căn cứ vào sức mạnh và tiềm lực của từng nhóm mà người ta có đánh giá khác nhau. Nhưng tựu trung lại người ta vẫn xếp ACE trên BRICS. ACE lấy chữ cái tên đầu của 3 nước hay khối nước là America (Mỹ), China (Trung Quốc) và Europe (Châu Âu). BRICS cũng là lấy chữ cái tên đầu của 5 nước này là Brazil (Bra-xin), Russia (Nga), India (Ấn Độ), China (Trung Quốc), South Africa (Nam Phi).

#Triều Tiên chỉ trích "những con chó dại" sau bình luận của Mỹ: Theo AFP, truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 31/1 cho biết nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-Un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không ngồi yên trước việc "các con chó dại đang sủa" về việc lật đổ chế độ của Triều Tiên. Đây rõ ràng là động thái đáp trả lời bình luận của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng chế độ Triều Tiên rốt cuộc sẽ sụp đổ.

#Chelsea chiêu mộ thành công “bom tấn” Cuadrado: Trước báo giới, HLV Montella của Fiorentina đã lên tiếng xác nhận cậu học trò Juan Cuadrado đã cập bến Chelsea. Đổi lại, The Viola sẽ nhận được tiền vệ Salah theo hợp đồng cho mượn kéo dài 18 tháng.

#Đồng Rúp mất giá chóng mặt sau khi Nga bất ngờ hạ lãi suất: Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) hôm qua (30/1) bất ngờ cắt giảm lãi suất cơ bản đồng Rúp trong bối cảnh lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế tăng cao. Đồng Rúp rớt giá mạnh sau khi quyết định này được công bố.

Tin nóng Việt Nam ngày 31/1/2015:

#Xếp hàng mua vé xe Tết, hàng nghìn người ra về tay không: Sáng 31/1, hãng xe Phương Trang bắt đầu bán vé tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi nên lượng người đổ xô đi mua vé rất đông. Để tránh tình trạng chen lấn, hãng xe Phương Trang đã phân ra nơi phát số thứ tự và nơi mua vé riêng. Nhưng do lượng khách quá tải, hãng xe phát số thứ tự chậm nên nhiều người đợi mua vé đã bức xúc. Đến 11 giờ, đại diện hãng xe Phương Trang thông báo hết số thứ tự mua vé, hàng nghìn người đành ra về tay không.

#Bức xúc thưởng Tết, hàng trăm công nhân ngừng việc: Bức xúc cách tính thưởng Tết Nguyên đán của công ty, chiều 30-1, hơn 200 công nhân Công ty TNHH Karma Việt Nam (P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) đã ngừng việc để đòi quyền lợi. Theo thông báo, mức thưởng tết thấp nhất đối với người làm việc từ 1 năm trở lên là 1 tháng lương cơ bản. Đối với những người làm việc dưới một năm được tính theo công thức: lương căn bản/365 ngày x số ngày làm việc thực tế.

#Người nghèo ở TP.HCM được chăm lo tết 850.000 đồng/hộ: UBND TP.HCM vừa công bố kế hoạch chăm lo trong dịp Tết Ất Mùi 2015 với mức chăm lo được điều chỉnh tăng so với năm 2014.  Theo đó, 29.106 hộ dân nghèo ở các quận huyện có mức thu nhập theo chuẩn nghèo TP (từ 16 triệu đồng/người/năm trở xuống) sẽ được chăm lo tết với mức 850.000 đồng/hộ.

#Bộ trưởng Bộ Y tế: lắng nghe cả trên Facebook: Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nói như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1-2015 (diễn ra hôm nay 30-1), trả lời cho nội dung thời gian qua có nhiều sự việc khiến dư luận hiểu không tốt về Bộ Y tế. Theo bà Tiến, điều này đã làm cho một số tai biến, sai sót nhỏ... thành sự kiện lớn.

#Đá rơi phủ kín mặt đường, CSGT "trắng đêm" dọn dẹp: Vụ việc xảy ra từ khoảng 21h45 tối ngày 30/1, trên quốc lộ 5, đoạn rẽ lên cầu Thanh Trì, Hà Nội. Đang vào cua lại phải tránh một chiếc xe ô tô con đang lách lên, tài xế xe rơ-moóc phanh gấp khiến dây cáp giữ những phiến đá xẻ trên xe bị đứt. Nhiều phiến đá rơi xuống vỡ vụn, phủ kín mặt đường khiến lực lượng CSGT trắng đêm dọn dẹp.

#Lật xe diễn tập, 7 cảnh sát bị thương: Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ ngày 31/1, tại thôn Tân Lập 3, xã Lương Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Trên đường đến nơi diễn tập phòng chống cháy rừng, một xe của cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị lật, 7 cán bộ, chiến sĩ bị thương

#Miền Bắc chuyển mưa, rét: Không khí lạnh kèm mưa khiến nhiệt độ các tỉnh miền Bắc giảm 5-7 độ C so với những ngày trước; một số vùng núi còn dưới 10 độ C như Cao Bằng, Sa Pa (Lào Cai). Các tỉnh đồng bằng khác như Ninh Bình còn 15 độ C; Hòa Bình 17 độ C; Chí Linh (Hải Dương) 13 độ C... Những ngày tới, không khí lạnh sẽ di chuyển tới khu vực Bắc Trung Bộ. Thanh Hóa và Nghệ An nhiệt độ phổ biến là 17-18 độ C.

#Hà Nội bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng: Ngày 30/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hùng đã ký văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch về việc thí điểm bắn pháo hoa nghệ thuật tại bãi giữa sông Hồng (khu vực cầu Nhật Tân) vào dịp Tết Nguyên đán theo hình thức xã hội hóa.

An Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý