Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 31/1/2015 (bản tin 6h sáng)

mesu mesu @mesu

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 31/1/2015 (bản tin 6h sáng)

Tin mới nhất sáng ngày 31/1/2015 (bản tin 6h sáng): Nghi phạm khủng bố Pháp bị bắt trên đường sang Syria; Ấn Độ đặt vấn đề mua 6 tàu ngầm tàng hình của Nhật Bản; Đẫm nước mắt tiễn biệt chiến sĩ tử nạn cùng UH1..

31/01/2015 05:39 AM
2,015

Tin nóng thế giới ngày 31/1/2015

Nghi phạm khủng bố Fritz-Joly Joachin

Nghi phạm khủng bố Fritz-Joly Joachin

# Nghi phạm khủng bố Pháp bị bắt trên đường sang Syria

Một người Pháp bị nghi dính líu đến những kẻ khủng bố tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo được dẫn độ về Pháp sau khi bị bắt trên đường trốn sang Syria. Theo hãng thông tấn Sofia, mẹ của đứa trẻ cảnh báo rằng Joachin đang định đưa cậu bé đến Syria để huấn luyện cùng các chiến binh Hồi giáo. Joachin bị cáo buộc tham gia một nhóm khủng bố và có liên hệ với một mạng lưới đưa chiến binh sang Syria.

# Ấn Độ đặt vấn đề mua 6 tàu ngầm tàng hình của Nhật Bản

Theo Tờ Thời báo Ấn Độ, ngày 29/1, Ấn Độ đã đặt vấn đề với Nhật Bản về khả năng sẽ mua 6 tàu ngầm tàng hình của nước này, cho rằng nếu kế hoạch này thành công sẽ là một cơn ác mộng đối với Trung Quốc. Theo dự án Project-75-Ấn Độ, New Delhi sẽ mua 6 tàu ngầm diesel-điện tiên tiến, trị giá ít nhất 8 tỷ USD.

# Pháp: Tuyến đường sắt nhộn nhịp nhất bị tê liệt do đình công

Tuyến đường sắt cao tốc khu vực RER A, tuyến giao thông nhộn nhịp nhất tại Pháp, đã bị tê liệt ngày 29/1 sau khi các công nhân lái tàu đình công nhằm phản đối vụ một thợ máy bị hành khách tấn công trước đó. Hơn một triệu hành khách ở Paris đã bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

# Chiến đấu cơ Anh chặn máy bay ném bom Nga

Hai máy bay ném bom tầm xa Nga bay qua eo biển Manche, khiến London phải triển khai chiến đấu cơ đánh chặn và thay đổi đường bay phi cơ dân dụng. Hai oanh tạc cơ tầm xa Bear của Nga "gây gián đoạn hàng không dân dụng" khi bay gần nhưng không đi vào không phận Anh ngày 28/1, đại diện của Bộ Ngoại giao Anh cho biết.

# Số phận buồn của những cô dâu ngoại ở Hàn Quốc

Mỹ Tiên cưới một người nước ngoài rồi sang Hàn Quốc, quê hương chú rể, sinh sống với ước mơ đổi đời nhưng cuối cùng bị chính chồng mình sát hại. Cái chết của Tiên là một ví dụ cho vấn nạn bạo lực gia đình đang tồn tại ở đất nước này.

# Tổng thống Mỹ đề xuất dành 561 tỷ USD cho chi tiêu quốc phòng

Trong bài phát biểu trước các nghị sỹ đảng Dân chủ tại thành phố Philadelphia, Tổng thống Obama cho biết Nhà Trắng sẽ tìm cách chấm dứt "chương trình thắt chặt chi tiêu và cuộc khủng hoảng về sản xuất," kết quả của chương trình cắt giảm ngân sách tự động có hiệu lực từ năm 2013.

Tin nóng Việt Nam ngày 31/1/2015

Sáng 30/1, không chỉ người thân mà đồng đội, bạn bè, lãnh đạo các cơ quan - ban ngành đều nghẹn ngào trong buổi truy điệu 4 chiến sĩ tử nạn vì máy bay UH-1 rơi.

Sáng 30/1, không chỉ người thân mà đồng đội, bạn bè, lãnh đạo các cơ quan - ban ngành đều nghẹn ngào trong buổi truy điệu 4 chiến sĩ tử nạn vì máy bay UH-1 rơi.

# Đẫm nước mắt tiễn biệt chiến sĩ tử nạn cùng UH-1

Lễ viếng và truy điệu 4 chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ trên máy bay huấn luyện chiến đấu sáng 28/1 ở ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh (TP HCM) đã diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng khu vực phía nam - trên đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp.  Không chỉ người thân mà đồng đội, bạn bè, lãnh đạo các cơ quan - ban ngành đều nghẹn ngào trong buổi truy điệu 4 chiến sĩ tử nạn.

# Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với Triều Tiên

Chiều 30/1, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Kil Song đang thăm làm việc tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hoan nghênh Thứ trưởng Ri Kil Song và Đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao Triều Tiên thăm Việt Nam; đồng thời tiến hành trao đổi chính sách cấp Thứ trưởng Ngoại giao Việt-Triều lần thứ 4 vào thời điểm hai nước đang tổ chức kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (31/1/1950-31/1/2015).

# Kim ngạch thương mại Việt Nam-Philippines phấn đấu vượt 3 tỷ USD

Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Philippines, nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Albert del Rosario, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tới thăm Philippines và đồng chủ trì cuộc họp của Ủy ban Công tác chung Việt Nam-Philippines về Đối tác Chiến lược diễn ra trong hai ngày 29-30/1.

# Thủ tướng đồng ý dự trữ 1-1,5 triệu tấn dầu

Người đứng đầu Chính phủ chấp thuận chủ trương dự trữ được Bộ Công Thương đề xuất trước đó và yêu cầu không bán dầu dưới giá sản xuất. Theo tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trong phiên họp thường kỳ ngày 30/1, Thủ tướng cho rằng trong điều kiện giá dầu xuống thấp, việc dự trữ có thể đảm bảo an ninh năng lượng, đồng thời tạo nguồn bán ra khi thị trường phục hồi.

# Thanh Hóa: Triệt phá xưởng sản xuất hàng tấn mỳ chính giả

Tối 29/1, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an thành phố Thanh Hóa đã hoàn tất việc kiểm tra, khám xét và thu giữ 80 bao tải đựng mỳ chính giả có nhãn hiệu nước ngoài (có tổng trọng lượng khoảng 2 tấn) và gần 1.000 gói mỳ chính giả mang các nhãn hiệu như Miwon, Ajinomoto, A-one…cùng nhiều loại hàng hóa khác như bột nêm, bột chiên mực, dung dịch đặc dùng để nấu lẩu… không có nguồn gốc xuất xứ.

# Xuất khẩu lao động huyện nghèo: Gỡ nút thắt trong cơ chế thực hiện

Đề án 71 về “Hỗ trợ các huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động, góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2009-2020” được triển khai với kinh phí hàng nghìn tỷ đồng ưu đãi vay vốn lãi suất thấp, miễn phí toàn bộ chi phí học nghề, ngoại ngữ, ăn ở… Thế nhưng sau 5 năm triển khai, số lượng lao động các huyện nghèo và doanh nghiệp xuất khẩu lao động tham gia đề án đang giảm dần.

# Năm 2015, Hà Nội sẽ thực hiện 60 cuộc thanh tra viễn thông, Internet

Trong năm 2015, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ thực hiện khoảng 60 cuộc thanh tra vào các lĩnh vực như chống thư rác, cung cấp dịch vụ và nội dung số; bưu chính, Internet, viễn thông, tần số vô tuyến điện, trang thông tin điện tử, báo chí…

Minh Khuê

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý