Tin nóng - Nhà thuốc bốc cháy, nhiều người leo lan can đập cửa cầu cứu

daikieu daikieu @daikieu

Tin nóng - Nhà thuốc bốc cháy, nhiều người leo lan can đập cửa cầu cứu

Tin nóng Khoảng 4h sáng, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại nhà thuốc Phương Thảo, nhiều người đã vội vã trèo ban công sang nhà hàng xóm đập cửa cầu cứu.

07/02/2017 02:49 PM
187

Khoảng 4h sáng, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại nhà thuốc Phương Thảo, nhiều người đã vội vã trèo ban công sang nhà hàng xóm đập cửa cầu cứu.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 7/2, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Tiền Giang đang phối hợp với ngành chức năng làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại nhà thuốc Phương Thảo, trên đường Lý Thường Kiệt (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4h sáng cùng ngày, tại nhà thuốc do bà Bùi Phương Thảo làm chủ. Thời điểm xảy ra cháy, các thành viên trong gia đình bà Thảo đang ngủ trên lầu nên bị mắc kẹt. Nhiều người đã tìm cách thoát thân ra ngoài bằng cách trèo qua lan can, đập cửa nhà kế bên cầu cứu nên may mắn thoát chết.

Nhà thuốc bốc cháy, nhiều người leo lan can đập cửa cầu cứu - Ảnh 1

Kho chứa thuốc bị cháy rụi - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Báo Tuổi trẻ cũng thông tin, ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PC66) Công an tỉnh Tiền Giang đã điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến chữa cháy. Sau khoảng 30 phút chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. 

Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng đã làm kho hàng thuốc tây chứa trong căn nhà và nhiều vật dụng có giá trị đã bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại ban đầu hơn 200 triệu đồng.

Theo nhận định bàn đầu từ PCCC, nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể là do chập điện.

Điều 4, Luật Phòng cháy và Chữa cháy: “Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy

1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý