Tin nóng nhất - Hai học sinh tử vong tại ổ dịch bạch hầu ở Quảng Nam

mesu mesu @mesu

Tin nóng nhất - Hai học sinh tử vong tại ổ dịch bạch hầu ở Quảng Nam

Tin nóng nhất Sở Y tế Quảng Nam ghi nhận có ổ dịch bạch hầu tại Trường THPT Tây Giang (H.Tây Giang, Quảng Nam), đã có 2 học sinh tử vong.

17/01/2017 05:47 PM
379

(ĐSPL) - Sở Y tế Quảng Nam ghi nhận có ổ dịch bạch hầu tại Trường THPT Tây Giang (H.Tây Giang, Quảng Nam), đã có 2 học sinh tử vong.

Theo tin từ Thanh Niên, chiều 16/1, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam đã phát đi báo cáo về việc ghi nhận có ổ dịch bạch hầu tại Trường THPT Tây Giang (H.Tây Giang).

Hai học sinh tử vong tại ổ dịch bạch hầu ở Quảng Nam - Ảnh 1

Bác sĩ về xã Phước Lộc, huyện miền núi Phước Sơn để tiêm phòng ngừa bạch hầu vào năm 2015. Ảnh Dân Trí

Hai cả tử vong là em Bhling Boong (17 tuổi, trú tại xã A Vương) và Zơrâm Sáo (17 tuổi, trú tại xã Axan).

Theo thông tin từ báo Tri Thức Trực Tuyến, ca đầu tiên là em Boong, khởi bệnh từ ngày 24/12/2016 đến ngày 4/1/2017, bệnh trở nặng. Trên đường được chuyển vào Trung tâm Y tế Tây Giang trong tình trạng khó thở, được đặt nội khí quản em đã tử vong.

Trường hợp thứ 2 là Zơrâm Sáo, khởi bệnh từ ngày 2/1. Ngày 7/1, Sáo được chuyển xuống các bệnh viện ở Đà Nẵng. Đến ngày 9/1, em Sáo tử vong và có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Tính đến thời điểm này đã ghi nhận 5 trường hợp mắc/nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng: sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó và 8 người có nguy cơ mắc do tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Ba trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh còn lại hiện đang được điều trị ổn định, đến nay đã có sức khỏe ổn định.

Cũng theo tin từ Dân Trí, ngày 16/1, Viện Pasteur Nha Trang cũng đã cử đoàn công tác đến trường THPT Tây Giang để hỗ trợ khống chế dịch bệnh.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly xử lý tại ổ dịch, tại hộ gia đình 5 trường hợp nặng và tại khu điều trị tại TTYT Tây Giang, tại trường THPT Tây Giang, trường dân tộc nội trú huyện Tây Giang.

Tổng hợp


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý