Tin nóng sáng 29/12: M.U gây sốc với trận hoà, Chelsea vô địch lượt đi

beck beck @beck

Tin nóng sáng 29/12: M.U gây sốc với trận hoà, Chelsea vô địch lượt đi

Chelsea vô địch lượt đi, M.U gây sốc với trận hoà Tottenham là những tin chính trong bản tin sáng nay.

29/12/2014 09:08 AM
555

Chelsea vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh

Hòa Southampton 1-1 trong trận đấu thuộc vòng 19 Giải ngoại hạng Anh diễn ra tối qua, Chelsea đã giữ vững được vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi của mùa bóng. Như vậy đội bóng thành London đã vô địch lượ đi mùa giải 2014/15.

 - Ảnh 1

Chelsea vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh mùa 2014/15.

M.U lần đầu tiên không thay đổi đội hình

Với trận hòa 0-0 trước Tottenham tối qua, đây là lần đầu tiên M.U không thay đổi nhân sự ở đội hình xuất phát kể từ tháng 11.2012. Cụ thể, M.U vẫn thi đấu với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Danh sách các cầu thủ đá chính của họ gồm David De Gea; Patrick McNair, Phil Jones, Jonny Evans; Antonio Valencia, Wayne Rooney, Michael Carrick, Juan Mata, Ashley Young; Radamel Falcao, Robin van Persie. Đây chính là lần đầu tiên ở mùa giải này, HLV Van Gaal quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát của Quỷ đỏ. Trong 18 trận đấu trước đó, chiến lược gia người Hà Lan đã sử dụng tổng cộng 31 cầu thủ khác nhau.

Tạp chí bóng đá uy tín L’Equipe tôn vinh Neuer

Thủ thành số 1 của Bayern Munich và tuyển Đức vừa được tờ nhật báo của Pháp, L’Equipe bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm 2014. Người bị Neuer vượt qua trong cuộc bầu chọn này chẳng phải ai khác ngoài Cristiano Ronaldo và Lionel Messi – 2 ngôi sao cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng thế giới (Ballon d’Or) với thủ thành người Đức.

Những kết quả này tuy chưa thể đảm bảo Neuer cũng thành công tương tự trong cuộc bầu chọn Ballon d’Or, nhưng rõ ràng cơ hội của thủ môn 28 tuổi này cũng không hề nhỏ. Manuel Neuer có thể mang đến những bất ngờ thú vị trong cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân danh giá nhất trong năm này.

 - Ảnh 2

Neuer được L'Equipe tôn vinh.

Van Gaal lại chỉ trích lịch thi đấu

HLV Louis van Gaal một lần nữa lại chỉ trích lịch thi đấu ở giai đoạn Giáng sinh đã khiến đội bóng của ông phải gặp rất nhiều khó khăn, và trận hòa 0-0 tại White Hart Lane tối qua là một minh chứng. Trả lời trên kênh BT Sport sau trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định rằng 48 giờ nghỉ ngơi là không đủ để các cầu thủ có thể phục hồi năng lượng. Chính vì thế, Man United đã có phần hụt hơi ở hiệp hai trận đấu vơi Tottenham.

“Hiệp hai quả là khó khăn. Bạn có thể thấy là các cầu thủ không thể bình phục chỉ sau hai ngày. Đó là một trận đấu xấu xí. Chúng tôi đã chơi rất hay trong hiệp một, nhưng nếu bạn không thể ghi bàn, bạn sẽ không thể chiến thắng . Tôi đã nói trước trận này rồi, nhưng OK. Đây là văn hóa Anh. Tôi nghĩ cơ thể con người không thể hồi phục chỉ sau 48 giờ, và bạn có thể thấy chúng tôi đã chơi chật vật như thế nào”, Van Gaal nói. Dù vậy ông lại cho rằng 45 phút trong hiệp một là màn trình diễn tốt nhất của Man United kể từ đầu giải.

Fabregas san bằng kỷ lục ở Premier League

Trong bối cảnh Chelsea thi đấu bế tắc, Fabregas đã tung ra đường chuyền xuất thần cho Eden Hazard san bằng tỷ số 1-1. Mặc dù pha lập công ấy là chưa đủ để The Blues giành trọn 3 điểm trước Southampton nhưng nó cũng giúp F4 làm nên lịch sử. Đó là pha kiến tạo thứ 13 của Fabregas sau 19 vòng đấu. Nó giúp tiền vệ người Tây Ban Nha san bằng kỷ lục kiến tạo của Gerrard sau khi kết thúc lượt đi ở mùa giải trước.

Trong khi đó, với 13 đường chuyền thành bàn, Fabregas cũng đang là Vua kiến tạo ở châu Âu, bỏ xa người đứng thứ 2 là De Bruyne (10 đường). Khá ngạc nhiên, trong C.Ronaldo đang ở vị trí thứ 3 với 8 lần giúp đồng đội ghi bàn. Cùng có thành tích như CR7 có các cầu thủ Payet (Marseille), Cheryshev (Villarreal), Koke (Atletico Madrid)…

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý