tin pháp luật - Nhậu say, chồng đánh vợ chấn thương sọ não

remember1 remember1 @remember1

tin pháp luật - Nhậu say, chồng đánh vợ chấn thương sọ não

tin pháp luật Đi nhậu về, Thức dùng tay đấm vào mặt vợ rồi nắm tóc nạn nhân đập đầu vào tường phòng trọ nhiều lần.

18/01/2017 05:18 PM
240

(ĐSPL) - Đi nhậu về, Thức dùng tay đấm vào mặt vợ rồi nắm tóc, đập đầu nạn nhân vào tường nhiều lần.

Theo báo Công lý, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa mở phiên tòa xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Thức (56 tuổi, trú Phước Lâm, Hòa Hiệp Bắc, Đông Hòa, Phú Yên, hiện ở tổ 12 Tây Nam, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa) 7 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Buộc bồi thường cho người bị hại hơn 161 triệu đồng.

Như tin đã đưa trước đó, vụ việc xảy ra vào đêm 26/4/2016, Thức nhậu say về gọi vợ là Võ Thị Hồng Thủy ra mở cửa. Vừa vào trong nhà thì Thức dùng tay đấm vào mặt Thủy một cái. Mặc dù vợ van xin nhưng Thức vẫn dùng tay nắm tóc Thủy đập đầu vào tường phòng trọ nhiều lần.

Thấy Thức đánh Thủy nhiều nên Nguyễn Thị Hồng Nhi (em dâu Thủy) gọi điện thoại cho Võ Hữu Thạch (em trai Thủy) đến để can ngăn. Khi Thạch đến nơi thì thấy Thức đang nằm dưới nền nhà ở phòng khách.

Nhậu say, chồng đánh vợ chấn thương sọ não - Ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Đình Thức trước vành móng ngựa - Ảnh: báo Công lý.

Liên quan đến vụ việc, báo Lao động thông tin, nhận được tin, Công an phường Vĩnh Hải đến đưa Thức về trụ sở Công an phường làm việc.

Về tình trạng của chị Thủy, theo các bác sĩ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Kết quả các xét nghiệm cho thấy, người này bị chấn thương sọ não, tụ máu nội sọ, tiên lượng nặng, được chỉ định mổ cấp cứu. Các bác sĩ Khoa ngoại thần kinh thực hiện mổ mở hộp sọ lấy máu tụ dưới màng cứng (lượng máu bầm khoảng 70 gam).

"Tôi đã đề nghị công an TP.Nha Trang phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật để răn đe, đồng thời mời ông Thức đến BV chăm sóc vợ chứ không thể bỏ mặc như vậy được" - ông Đinh Văn Cường - Phó trưởng Ban chỉ đạo công tác gia đình TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nói.

Sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn của chị Thủy, Hội Phụ nữ TP phối hợp phường Vĩnh Hải đã vận đồng được 12 triệu đồng hỗ trợ chi phí mổ cho chị.

Điều 104 Bộ luật Hình sự quy định về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác như sau:

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người, hoặc từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý