Tin pháp luật - Phá trường gà chiều mùng 4 Tết, thu giữ hàng trăm triệu đồng

daikieu daikieu @daikieu

Tin pháp luật - Phá trường gà chiều mùng 4 Tết, thu giữ hàng trăm triệu đồng

Tin pháp luật Lực lượng chức năng Cần Thơ đã ập vào một bãi đất trống ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng bắt quả tang 29 đối tượng đang sát phạt với hình thức đá gà ăn tiền.

02/02/2017 10:18 AM
88

(ĐSPL) - Lực lượng chức năng Cần Thơ đã ập vào một bãi đất trống ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng bắt quả tang 29 đối tượng đang sát phạt với hình thức đá gà ăn tiền.

Báo An ninh thủ đô dẫn nguồn thông tin từ Công an TP Cần Thơ cho hay, chiều 31/1 (mùng 4 tết), lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ phối hợp với Công an quận Cái răng tổ chức triệt xóa tụ điểm đá gà ăn tiền trên địa bàn quận, thu giữ hàng trăm triệu đồng.

Thời điểm trên, các trinh sát bất ngờ ập vào bãi đất trống thuộc tổ 68 (KV 10, phường Hưng Phú, quận Cái răng) bắt quả tang 29 đối tượng đang sát phạt ăn thua với hình thức đá gà ăn tiền.

Phá trường gà chiều mùng 4 Tết, thu giữ hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1

Các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ - Ảnh: Công an nhân dân

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 270 triệu đồng tiền mặt, 27 ĐTDĐ, 7 con gà và nhiều tang vật có liên quan.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, thời điểm cảnh sát ập vào trường gà, các con bạc tháo chạy nhưng nhanh chóng bị lực lượng cảnh sát khống chế, bắt giữ.

“Những người này khai nhận đã tự “cáp độ” với nhau qua điện thoại, sau đó đến điểm hẹn là bãi đất trống đá gà ăn thua bằng tiền” - báo Tri thức trực tuyến dẫn lời một trinh sát cho hay.

Trước đó, theo thông tin trên báo Công an TP HCM, chiều 28/1 (tức mùng 1 Tết), lực lượng cảnh sát hình sự, công an TP.Cần Thơ bất ngờ ập vào trường gà quy mô lớn tại bãi đất trống thuộc khu vực Bình Dương B (P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

Tại đây, công an bắt quả tang 42 đối tượng đang tham gia đá gà ăn thua bằng tiền. Khi thấy lực lượng chức năng, nhiều con bạc vùng dậy bỏ chạy nhưng lập tức bị cảnh sát khống chế, bắt giữ.

Công an thu giữ hơn 145 triệu đồng, 36 điện thoại di động, 12 con gà và 40 xe máy tại hiện trường. Bước đầu, các đối tượng khai nhận tự móc nối với nhau qua điện thoại rồi hẹn đến bãi đất trên đá gà.

Điều 248. Tội đánh bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt  tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi  triệu đồng.

Điều 249. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc

1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 248 của Bộ luật  này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm,  thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến ba trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các  trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn  có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý