Tin pháp luật xã hội - Vận chuyển thuê 3 kg ma túy đá, người đàn ông tuổi 42 lãnh án nặng

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin pháp luật xã hội - Vận chuyển thuê 3 kg ma túy đá, người đàn ông tuổi 42 lãnh án nặng

in pháp luật xã hội Biết là hàng cấm nhưng hám lời, Dũng đã nhận vận chuyển 3 kg ma túy đá từ Pò Chài về cửa khẩu Tân Thanh với tiền công 15 triệu đồng.

19/01/2017 10:48 AM
138

(ĐSPL) - Biết là hàng cấm nhưng hám lời, Dũng đã nhận vận chuyển 3 kg ma túy đá từ Pò Chài về cửa khẩu Tân Thanh với tiền công 15 triệu đồng.

Báo VnExpress thông tin, ngày 18/1, sau 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt Tăng Ngọc Dũng (42 tuổi, trú xã An Sinh, Đông Triều, Quảng Ninh) án chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo lời khai, tháng 5/2016, Dũng sang Pò Chài (Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc) làm bốc xếp hàng thuê, quen người đàn ông địa phương tên A Cố. Ngày 21/7/2016, do có không việc, Dũng đến căn nhà hoang ngủ trưa, tỉnh dậy thấy A Cố đến nhờ vận chuyển một túi hàng tới cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn).

Vận chuyển thuê 3 kg ma túy đá, người đàn ông tuổi 42 lãnh án nặng - Ảnh 1

Tăng Ngọc Dũng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: báo VnExpress

Dũng được thông báo đây là 4 túi ma túy đá, tổng trọng lượng 3 kg, giá hơn nửa tỷ đồng. Nếu mang hàng về nước thành công, Dũng được trả công hơn 15 triệu đồng.

Khoảng 16h10 cùng ngày, Dũng đang theo lối đường mòn về Việt Nam thì bị lực lượng biên phòng và hải quan Lạng Sơn bắt giữ.

Tại tòa, Dũng khai không được mở túi ra xem, biết là hàng cấm nhưng hám lời nên nhận.

Trước đó, ngày 22/12/2016 cảnh sát điều tra tỉnh Lạng Sơn cũng đã bắt quả tang Ngô Trí Lĩnh (40 tuổi, trú xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) khi đối tượng đang vận chuyển 1,2 kg ma túy tổng hợp để lấy 5 triệu đồng tiền công.

Theo báo Tri thức trực tuyến, kiểm tra xe taxi mà Lĩnh ngồi, lực lượng chức năng một túi nylon chứa các tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp dạng đá có trọng lượng 1,2 kg, 4 hộp pháo nổ trọng lượng 6,5 kg, một điện thoại di động, một dao nhọn và 4,5 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan điều tra Lĩnh khai nhận, túi bột màu trắng là ma túy tổng hợp. Nghi can được một người thuê vận chuyển từ thị trấn Đồng Đăng về Bắc Giang để lấy 5 triệu đồng tiền công.

Khoản 1,4,5 Điều 194. Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy.

1. Người nào tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma tuý, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm.

....

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có trọng lượng từ năm kilôgam trở lên;

b) Hêrôin hoặc côcain có trọng lượng từ một trăm gam trở lên;

c) Lá, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có trọng lượng từ bảy mươi lăm kilôgam trở lên;

d) Quả thuốc phiện khô có trọng lượng từ sáu trăm kilôgam trở lên;

đ) Quả thuốc phiện tươi có trọng lượng từ một trăm năm mươi kilôgam trở lên;

e) Các chất ma tuý khác ở thể rắn có trọng lượng từ  ba trăm gam trở lên;

g) Các chất ma tuý khác ở thể lỏng từ bảy trăm năm mươi mililít trở lên;

h) Có từ hai chất ma tuý trở lên mà tổng số lượng của các chất đó tương đương với số lượng chất ma tuý quy định tại một trong các điểm từ điểm a đến điểm g khoản 4 Điều này.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý