Tin sức khỏe 29/8: Bé 5 tuổi bị chó cắn đứt của quý

lover lover @lover

Tin sức khỏe 29/8: Bé 5 tuổi bị chó cắn đứt của quý

Bé trai 5 tuổi bị chó cắn đứt “của quý”, 18 bác sĩ nghi phơi nhiễm HIV có kết quả âm tính... là tin sức khỏe nổi bật ngày 29/8/2015.

02/09/2015 04:27 PM
581

Bé 5 tuổi bị chó cắn đứt “của quý”

Theo tin tức trên VietNamNet ngày 29/8, chiều tối 24/8, trong lúc đang nằm chơi một mình trên giường, cháu D. (5 tuổi, ở Vĩnh Phúc) bất ngờ bị con chó nhỏ mới 2 tháng tuổi trong nhà lao vào cắn "của quý" gần như đứt rời.

Dù rất cố gắng, nhưng do bệnh nhi được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương quá muộn (12 tiếng sau tổn thương) nên các bác sĩ không thể nối lại dương vật cho cháu. Thay vào đó, cháu D. được nối da niệu đạo, tạo đường tiểu.

Bé 5 tuổi bị chó cắn đứt “của quý”. Ảnh: VietNamNet

18 y bác sĩ nghi phơi nhiễm HIV có kết quả xét nghiệm âm tính

Đây là một trong những tin sức khỏe nổi bật ngày 29/8.

Thông báo chính thức của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Hà Nội cho biết, 18/19 nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có nguy cơ phơi nhiễm cao với trong ca cấp cứu cho sản phụ nhiễm HIV đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Phát hiện xí muội tẩm đường hóa học

Tin sức khỏe 24h trên Dân Trí Online: Ngày 28/8, Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong chiến dịch giám sát chủ động chủ động mối nguy ô nhiễm thực phẩm, một số mẫu thực phẩm không an toàn đã được phát hiện.

Theo đó, một mẫu xí muội (ở Bến Tre) có kết quả xét nghiệm không đảm bảo về chỉ tiêu Cyclamate (đường hóa học). Đoàn kiểm tra đã tiêu hủy toàn bộ sản phẩm còn lại, yêu cầu cơ sở khắc phục các vi phạm.

Một mẫu xí muội (ở Bến Tre) có kết quả xét nghiệm không đảm bảo về chỉ tiêu Cyclamate (đường hóa học) gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Trung Quốc: 20 con rận mu ký sinh trên lông mi bé gái 4 tuổi

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Trung Quốc đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra hơn 20 con rận mu ký sinh trên lông mi của một bé gái 4 tuổi đến từ Hạ Môn, miền đông nam nước này.

Các y tá buộc phải cắt bỏ lông mi của cô bé, sau đó dùng nhíp nhỏ để gỡ bỏ số rận mu kể trên.

Hình ảnh rận mu ký sinh trên mắt bé gái 4 tuổi ở Trung Quốc.

Australia: Bé 18 tháng tuổi mắc chứng lè lưỡi từ… trong bụng mẹ

Một bé gái 18 tháng tuổi ở Australia đã được chẩn đoán mắc chứng Beckwith Wiedemann Syndrome (BWS), một rối loạn bẩm sinh làm cho lưỡi của cô bé phát triển quá mức và luôn ở trong tình trạng phải thè lưỡi ra ngoài.

Qua hình ảnh siêu âm thai, cô bé này đã có dấu hiệu của bệnh BWS với chiếc lưỡi “quá khổ” từ khi trong bụng mẹ.

Theo các bác sĩ, chỉ khoảng một trẻ trong số 13.700 trẻ sơ sinh trên thế giới có thể mắc phải căn bệnh này.  

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý