Tin thế giới - Cưỡng hiếp cấp dưới, Đại tướng Mỹ bị tước hai sao

daikieu daikieu @daikieu

Tin thế giới - Cưỡng hiếp cấp dưới, Đại tướng Mỹ bị tước hai sao

Tin thế giới Bị kết tối cưỡng hiếp một nữ đại tá cấp dưới trong thời gian công tác, Đại tướng Không quân Mỹ Arthur Lichte đã bị tước hai sao và giảm mức lương hưu.

03/02/2017 05:19 PM
468

(ĐSPL) – Bị kết tối cưỡng hiếp một nữ đại tá cấp dưới trong thời gian công tác, Đại tướng Không quân Mỹ Arthur Lichte đã bị tước hai sao và giảm mức lương hưu.

Theo nguồn tin của USA Today, Không lực Hoa Kỳ đã tước đoạt 2 sao của một vị Đại tướng nghỉ hưu, ông Arthur Lichte (67 tuổi) vì tội cưỡng hiếp nữ Đại tá cấp dưới 3 lần. Từ Đại tướng, ông Lichte đã xuống hàm Thiếu tướng và mức lương hưu của ông cũng bị giảm từ 216.000 USD xuống còn 156.000 USD mỗi năm.

Tòa án xác định rằng ông Lichte đã ép cấp dưới quan hệ tình dục với mình và nói với cô ấy rằng ông sẽ "phủ nhận điều đó cho đến ngày ông chết".

Trường hợp của Arthur Lichte là vụ mới nhất trong một chuỗi các vụ quan chức cấp cao thuộc quân đội Mỹ bị sa thải hoặc giáng chức vì bê bối tình dục. Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đã chính thức giáng chức vị Đại tướng vào ngày 30/1 vừa qua.

Cưỡng hiếp cấp dưới, Đại tướng Mỹ bị tước hai sao - Ảnh 1

Tướng Arthur Lichte khi còn phục vụ trong lực lượng Không quân Mỹ. Ảnh: Ropella

Hành động cưỡng hiếp của ông Lichte đã thu hút rất nhiều sự chú ý và bị dư luận lên án. Đã 5 năm kể từ ngày vụ cưỡng hiếp cuối cùng diễn ra nên ông Lichte không còn bị truy tố trước tòa quân sự. Ông này về hưu năm 2010 và chỉ bị khởi kiện 5 năm sau đó.

Ông Lichte tham gia vào lực lượng Không quân Mỹ năm 1971, đã có trên 5.000 giờ bay và nhận được nhiều tuyên dương trong thời gian phục vụ quân đội. Ông từng đảm nhận nhiều vị trí trong hàng ngũ quan chức Không lực, nổi bật nhất là trợ lý phó tham mưu trưởng và giám đốc tại trụ sở Không lực Hoa Kỳ.

Bản báo cáo dài 50 trang của vị tổng thanh tra trong vụ việc cho thấy rằng ông Lichte và vị nữ Đại tá có quan điểm khác nhau hoàn toàn về mối quan hệ của họ. Ông Lichte tin rằng 3 lần quan hệ tình dục của họ - 2 lần vào năm 2007, 1 lần năm 2009 đã đạt được sự thỏa thuận. Tuy nhiên, người phụ nữ cảm thấy bị ép buộc mặc dù cô không phản đối hay đấu tranh.

Theo ước tính của Lầu Năm Góc, hàng năm có khoảng 19.000 quân nhân Mỹ bị tấn công tình dục nhưng chưa tới 1/3 trong số đó báo cáo về vụ việc.

(Theo USA Today)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý