Tin thế giới - Gia đình ông Obama bắt đầu cuộc sống mới tại Washington

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin thế giới - Gia đình ông Obama bắt đầu cuộc sống mới tại Washington

Tin thế giới Gia đình ông Obama bắt đầu cuộc sống mới tại Washington. Sau hai tuần đi nghỉ tại Palm Springs và quần đảo Virgin của Anh, vợ chồng cựu Tổng thống Obama đã trở lại Washington.

06/02/2017 08:19 PM
354

Sau hai tuần đi nghỉ tại Palm Springs và quần đảo Virgin của Anh, vợ chồng cựu Tổng thống Obama đã trở lại Washington, bắt đầu một cuộc sống sau 8 năm nhiệm kỳ.

Hôm 5/2 cho biết hầu hết các cựu tổng thống đều rời khỏi Washington sau khi hết nhiệm kỳ trong chuyến bay cuối cùng trên chiếc Air Force One. Tuy nhiên gia đình ông Obama đã chọn ở lại để cô con gái Sasha (15 tuổi) hoàn thành năm học tại trường Sidwell Friends, tờ Tuổi Trẻ dẫn tin CNN cho biết.

Ông Obama đã thuê một căn nhà 762 mét vuông trong khu Kalorama với những người hàng xóm là cựu đại biểu quốc hội, đại sứ Pháp, Ivanka Trump và Jared Kushner.

Gia đình ông Obama bắt đầu cuộc sống mới tại Washington - Ảnh 1

Nhân viên chuyển nhà đang chuyển đồ đạc của gia đình ông Obama đến nơi ở mới - Ảnh: Twitter.

Được xây dựng vào năm 1928, căn nhà hiện tại của vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama có 9 phòng ngủ, một phòng khách và phòng ăn rộng rãi, một căn phòng dành cho gia đình cũng như dùng để tiếp truyền thông ở tầng trệt.

Những nhân viên chuyển nhà đã bắt đầu dọn đồ đạc của gia đình ông Obama vào căn nhà mới tại Kalorama trước lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump.

Dự kiến cựu tổng thống Obama sẽ viết một cuốn sách và bắt đầu làm việc tại văn phòng bên trong trụ sở của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới. Tuy nhiên từ giờ cựu tổng thống Obama và cựu Đệ nhất phu nhân Michelle sẽ có rất nhiều thời gian rảnh dành cho gia đình.

Theo tờ Thể Thao & Văn Hóa, vậy đâu sẽ là những nơi người dân Washington sẽ chứng kiến cuộc sống của gia đình nổi tiếng này:

Khu Kalorama

Kalorama là một khu dân cư cách không xa Công viên Woodley và các khu lân cận của Washington D.C như Adams Morgan, Vòng xoay Dupont và Georgetown, nơi có rất nhiều tiệm cà phê và nhà hàng ấm cúng.

Bà Michelle từng bị bắt gặp đi mua sắm ở Open City thuộc Kalorama hồi năm 2014, khu này phục vụ ăn nhẹ, cà phê cả ngày và còn có cả khu trông nom giúp thú cưng.

Gia đình ông Obama bắt đầu cuộc sống mới tại Washington - Ảnh 2

Bà Michelle Obama trong một lần mua sắm ở siêu thị Target. Ảnh: AP.

Một ưu tiên hàng đầu cho cựu đệ nhất phu nhân trong cuộc sống mới là trung tâm mua sắm Target. Bà Michelle từng tự gọi mình là “một tín đồ mua sắm của Target”.

Ngoài ra, gia đình Obama vừa trải qua thử thách “phòng trốn chạy” trong kỳ nghỉ ở Hawaii, nếu họ định tìm kiếm một nơi để lặp lại trải nghiệm đó thì "The Great Escape Room" nằm ở khu Dupont Circle gần nhà mới sẽ là một lựa chọn tốt.

Những con thú cưng của gia đình sẽ không còn Bãi cỏ Nam (trong Nhà Trắng) để thoả sức chạy nhảy nữa, thay vào đó, hai chú chó Bo và Sunny có thể tới Công viên Mitchell, cách nhà mới 12 phút chạy.

Nhà hàng José Andrés

Nhà Obama đều là fan của đầu bếp José Andrés và hệ thống nhà hàng của ông. Cựu Tổng thống Mỹ từng trao cho ông Andrés Huy chương Nhân văn quốc gia vào năm 2015, thời điểm đang xảy ra trận chiến pháp lý giữa vị đầu bếp nổi tiếng và ứng cử viên tổng thống khi đó Donald Trump do nhà hàng Andrés bị đuổi ra khỏi Khách sạn Trump ở D.C.

Ông Obama cũng rất thích món guacamole (một loại salat trái bơ) ở nhà hàng Mexico, Oyamel Cocina Mexicana, còn bà Obama thì thích bữa tối kiểu Địa Trung Hải ở nhà hàng Zaytinya.

Họ cũng có thể ghé qua nhà hàng Beefsteak cách nhà mới chừng một dặm.

Phòng tập

Nhìn cánh tay rắn chắc của bà Obama là đủ biết. Cựu đệ nhất phu nhân từng tiết lộ bà là fan của solidcore, môn tập thể dục toàn thân, sử dụng máy tập “Sweatlana”. Có 5 địa điểm tập với máy này ở D.C. Ngoài ra, bà Michelle cũng thường tập tăng cường tim mạch tại 4 địa điểm của cơ sở SoulCycle.

Sân golf

Gia đình ông Obama bắt đầu cuộc sống mới tại Washington - Ảnh 3

Cựu Tổng thống Obama là một tay golf khá cừ.

Ông Obama đã chơi 300 trận golf khi còn làm tổng thống, và không nghi ngờ gì, khi mãn nhiệm ông sẽ vẫn yêu thích môn thể thao này. Chưa rõ liệu ông Obama có gia nhập một câu lạc bộ không, nhưng câu lạc bộ Hạt Woodmont ở Rockville, bang Maryland, nơi ông là khách quen thì đã gửi giấy mời.

“Obama có thể chơi golf ở bất cứ nơi nào ông ấy muốn”, một nguồn tin nói với CNN và cho biết thêm rằng, tổng thống mãn nhiệm sẽ không vội vàng tự "khoá" mình làm thành viên chính thức của một câu lạc bộ nào.

Thay vào đó, ông Obama có thể xuất hiện ở nhiều sân golf quen thuộc như sân Căn cứ không quân Andrews, sân Fort Belvoir ở Virgnia, sân TPC Potomac Golf và sân Câu lạc bộ Hạt Columbia ở Maryland.

Hoạt động cộng đồng

Hồi còn tại nhiệm gia đình Obama vốn đã rất tích cực trong các dự án cộng đồng. Vợ chồng cựu tổng thống từng tham gia trồng cây tại một trường tiểu học, tặng sách trong những ngày cuối ở Nhà Trắng. Vào các dịp lễ Tạ ơn hằng năm, cả nhà Obama thường tham gia phục vụ bữa tối, thường là cho các cựu chiến binh, cho người vô gia cư…

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý