Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

10/11/2017 07:23 AM
108

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Indonesia truy lùng nhóm tay súng sát hại cảnh sát và bắt cóc hơn 1.000 dân thường

Phát biểu tại trụ sở cảnh sát ở thủ đô Jakarta ngày 9/11, Tướng Karnavian cho biết, nhóm tay súng nói trên còn tấn công nhiều cảnh sát khác đang làm nhiệm vụ tại một công ty con của hãng khai thác mỏ Freeport McMorant (Mỹ) ở làng Tembagapura thuộc tỉnh Papua. Sau đó, chúng bắt giữ hơn 1.000 thợ khai mỏ vàng và biến họ thành những "lá chắn sống".

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 - Ảnh 1Phóng to

Cảnh sát tuần tra tại khu vực mỏ Grasberg ở Papua, Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN.

Tướng Karnavian nhấn mạnh cảnh sát và các lực lượng vũ trang Indonesia sẽ phối hợp truy bắt nhóm đối tượng trên theo hướng tiếp cận linh hoạt.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng tỉnh Papua, Boy Rafly Amar cho biết nhóm tay súng trên gồm khoảng 100 đối tượng.

Tỉnh Papua vốn được coi là địa bàn hoạt động của nhóm ly khai vũ trang Phong trào Papua Tự do (OPM). Nhóm này thường xuyên gây chiến nhằm đòi quyền độc lập cho vùng lãnh thổ Papua.

Các vụ tấn công của OPM chủ yếu là nhằm vào binh lính, cảnh sát và các công nhân của công ty con thuộc công ty khai mỏ Freeport McMorant, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Lãnh đạo Trung Quốc gửi điện thăm hỏi Việt Nam sau bão số 12

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay gửi điện thăm hỏi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, sau khi được tin cơn bão số 12 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại một số tỉnh Nam Trung Bộ Việt Nam. Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẵn sàng tích cực giúp đỡ công tác cứu nạn của Việt Nam, theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao.

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 - Ảnh 2Phóng to

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: AP.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cũng gửi điện thăm hỏi tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Ít nhất 69 người chết, 30 người mất tích sau khi cơn bão số 12 có tên quốc tế là Damrey đổ bộ các tỉnh Nam Trung Bộ từ ngày 4/11. Mưa bão cũng làm sập trên 1.300 ngôi nhà, gần 115.000 nhà tốc mái, hư hại; gần 1.300 tàu cá bị chìm, hư hỏng.

Bão đổ bộ đúng vào thời điểm Đà Nẵng đang tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC từ ngày 6 - 11/11. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nhiều ngày qua Đà Nẵng mưa lớn.

Chủ tịch Hạ viện Australia vui mừng về sự phát triển mối quan hệ với Việt Nam

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hạ viện Tony Smith bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mối quan hệ giữa hai nước trong 45 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao; đánh giá quan hệ hai nước đã có những bước tiến dài, mạnh mẽ trở thành đối tác toàn diện. 

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 - Ảnh 3Phóng to

Chủ tịch Hạ viện Australia Tony Smith - Ảnh: theaustralian.com.au.

Với tư cách là Chủ tịch Hạ viện, đồng thời là thành viên Hội Nghị sĩ Hữu nghị Australia – Việt Nam, ông Smith cam kết tiếp tục đóng góp đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả. Ông cũng đề nghị hai bên chuẩn bị chu đáo, thực chất cho chuyến thăm chính thức Australia sắp tới của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đồng thời bày tỏ mong muốn sớm thăm Việt Nam trên cương vị Chủ tịch Hạ viện. 

Cũng tại buổi tiếp, ông Smith cho biết vừa tới thăm Việt Nam năm ngoái với tư cách khách du lịch, góp phần vào con số đầy ấn tượng hơn 300.000 lượt du khách Australia thăm Việt Nam trong năm 2016. Theo ông, hiện Việt Nam đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu đối với người dân Australia. 
  
Về phần mình, Đại sứ Ngô Hướng Nam nhấn mạnh quan hệ song phương Việt Nam - Australia đang đứng trước nhiều vận hội mới và tiềm năng hợp tác to lớn, đặc biệt khi hai bên đang nỗ lực nâng cấp quan hệ nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới. 

Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Hướng Nam đã chuyển thư của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mời Chủ tịch Hạ viện Smith tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 26 của Diễn đàn Nghị viện Châu Á – Thái Bình Dương (APPF-26) từ ngày 18 – 21/1/2018 tại Hà Nội.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến Đà Nẵng

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 - Ảnh 4Phóng to

Chuyên cơ chở Thủ tướng Nhật đáp xuống sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Quý Đoàn.

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 - Ảnh 5Phóng to

Ảnh: Quý Đoàn.

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 - Ảnh 6Phóng to

Thủ tướng Nhật Bản và các quan chức bước xuống từ chuyên cơ - Ảnh: Quý Đoàn.

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 - Ảnh 7Phóng to

Thủ tướng Nhật Bản nhận bó hoa tươi thắm khi đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Quý Đoàn.

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 - Ảnh 8Phóng to

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và lãnh đạo Việt Nam lần lượt bắt tay chào mừng Thủ tướng Shinzo Abe - Ảnh: Quý Đoàn.

Tin thế giới mới nhất ngày 10/11/2017 - Ảnh 9Phóng to


21h05, bó hoa tươi thắm được trao từ tay cô gái mặc áo dài trắng thướt tha tới tay Thủ tướng Shinzo Abe. Cùng đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và lãnh đạo Việt Nam lần lượt bắt tay chào mừng Thủ tướng Shinzo Abe.

Thủ tướng Shinzo Abe vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị từ phía nước chủ nhà APEC Việt Nam. Ngay từ khi bước xuống từ chuyên cơ, ông Abe luôn tươi cười và vẫy tay chào.

21h03, cửa chuyên cơ mở ra. Thủ tướng Shinzo Abe bước ra. Ông Abe mặc bộ vest lịch lãm màu đen cùng cà vạt màu tím. Thủ tướng Abe bước trên thảm đỏ xuống chân xe thang, nơi có các quan chức Việt Nam đang chờ đón.

20h57, xe thang được đẩy tới gần cửa cabin của chuyên cơ.

21h, các xe ô tô được điều đến đỗ tại chân chuyên cơ chờ đón Thủ tướng Shinzo Abe.

Chiếc Boeing 747 được mệnh danh là chiếc "Không Lực Một" phiên bản của Nhật Bản chở Thủ tướng Abe công du nước ngoài.

Ông Shinzo Abe (63 tuổi) vừa tái đắc cử Thủ tướng Nhật Bản ngày 1/11, sau khi Đảng của ông giành chiến thắng tuyệt đối tại cuộc bầu cử Hạ viện hồi tháng 10.

Đến Đà Nẵng lần này, Thủ tướng Shinzo Abe không đi cùng Phu nhân và các con. Tháp tùng ông là các quan chức cấp cao và một số doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.

Tại sân bay, ngay từ sớm, đội tiêu binh trong trang phục nghiêm trang và thảm đỏ được trải dài chờ đón Thủ tướng Abe bước xuống từ chuyên cơ. Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Cục lễ tân Nhà nước với hoa tươi và các nghi thức khánh tiết chào mừng nhà lãnh đạo nền kinh tế Nhật Bản.

Tổ chức Minh bạch Quốc tế: Hơn 700 công ty ở Anh bị tình nghi tham gia rửa tiền

Theo báo cáo của Minh bạch Quốc tế (Transparency International), Anh cũng là một mắt xích quan trọng trong nhiều vụ bê bối tham nhũng lớn những năm gần đây.

Transparency International phát hiện 766 công ty có trụ sở tại Anh được cho là dính líu đến hoạt động rửa tiền. Những đối tượng lửa đảo từ nhiều nơi trên thế giới thường chuyển tiền qua các thực thể đăng ký tại Anh vì những cơ sở này thường "xuất hiện hợp pháp hơn" so với các công ty đăng ký ở những "thiên đường trốn thuế" như các đảo Caribê.

Về mặt tài chính, các vụ bê bối rửa tiền và trốn thuế này có thể lên đến 80 tỷ bảng Anh hoặc hơn và có khả năng đe dọa đến sự ổn định tài chính của nền kinh tế.

Bộ Tài chính Anh từ chối bình luận về thông tin trên. Chính phủ Anh thường xuyên tuyên bố nước này là quốc gia đi đầu trong các nỗ lực ngăn chặn các dòng tiền phi pháp.

Trốn thuế và tội phạm tài chính đã trở thành chủ đề nóng trong những ngày gần đây sau khi Hiệp hội báo chí điều tra quốc tế (ICIJ) công bố "Hồ sơ Paradise" tiết lộ về các khoản đầu tư đáng ngờ của nhiều nhân vật nổi tiếng.

"Hồ sơ Paradise" gồm khoảng 13,4 triệu tài liệu chủ yếu đến từ Appleby, một công ty luật có văn phòng tại Bermuda và một số địa điểm khác. Số tài liệu này ban đầu được báo Suddeutsche Zeitung nắm được và sau đó chia sẻ với ICIJ và các đơn vị truyền thông đối tác.

Hằng Thanh (T/h)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý