Tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017

Tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

01/11/2017 08:22 AM
115

Tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga dọa đóng cửa không phận với máy bay Hà Lan

Báo Dân trí đưa tin, Nga ngày 31/10 cảnh báo sẽ đóng cửa không phận với các máy bay Hà Lan sau khi sân bay Schiphol tại Amsterdam trì hoãn cấp giấy phép cho một công ty vận chuyển hàng của Moscow.

Tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017 - Ảnh 1Phóng to

Máy bay của hãng hàng không hoàng gia Hà Lan KLM (Ảnh: KLM)

Theo báo Telegraaf, lời đe dọa đóng cửa không phận với máy bay Hà Lan của Nga được đưa ra sau khi giới chức sân bay Shiphol tại thủ đô Amsterdam trì hoãn việc cấp giấy phép cho các máy bay của công ty vận chuyển hàng không Air Bridge Cargo (ABC) của Nga. ABC đang mong muốn mở rộng hoạt động của công ty này tại sân bay của Hà Lan.

Yêu cầu quan trọng nhất của Nga là phía Hà Lan cho phép công ty ABC tiếp tục duy trì hoạt động tại sân bay của nước này. Báo Telegraaf cho biết phía Nga cho Hà Lan thời hạn tới ngày 11/11 để giải quyết vấn đề liên quan tới việc cấp giấy phép cho công ty ABC.

“Tôi biết các cuộc đàm phán giữa Nga và Hà Lan vẫn đang tiếp diễn ở cấp cao, song tôi không nắm được thông tin chi tiết. Tôi hy vọng rằng vấn đề này sẽ được giải quyét và nó sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho tất cả mọi người”, Henk-Jan van der Kader, quản lý chi nhánh của ABC tại Hà Lan, cho biết.

Theo Telegraaf, trong trường hợp Nga đóng cửa không phận, hãng hàng không chở khách KLM của Hà Lan sẽ là nạn nhân chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Máy bay Trung Quốc bị nghi diễn tập ném bom đảo Guam

Báo VnExpress dẫn nguồn theo , Defense One nagyf 31/10 cho biết, các quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho biết Trung Quốc đã triển khai các máy bay ném bom tới khu vực lân cận vùng lãnh thổ Guam của Mỹ trên Thái Bình Dương và thực hành diễn tập tấn công hòn đảo này.

Tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017 - Ảnh 2Phóng to

Một máy bay ném bom H6 của Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Theo các quan chức, trong quá trình diễn tập ném bom, các oanh tạc cơ của Trung Quốc cũng bay gần không phận thuộc bang Hawai của Mỹ. Phía Trung Quốc chưa có bình luận nào về thông tin này.

Guam là một tiền đồn quan trọng của Mỹ ở Thái Bình Dương. Các khí tài không quân chiến lược đóng tại căn cứ Andersen trên đảo giúp duy trì sự hiện diện của oanh tạc cơ Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giúp phô trương sức mạnh của Washington và đồng minh trước Bình Nhưỡng.

Triều Tiên từng đe dọa sẽ phóng nhiều tên lửa đến vùng biển xung quanh đảo này để đáp trả lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tòa hiến pháp Tây Ban Nha đình chỉ tuyên bố độc lập của Catalonia

TTXVN đưa tin, tòa án Hiến pháp Tây Ban Nha ngày 31/10 đã đình chỉ tuyên bố độc lập được nghị viện vùng Catalonia đưa ra ngày 28/10 vừa qua.

Tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017 - Ảnh 3Phóng to

Người dân tuần hành đòi độc lập bên ngoài Tòa án Hiến pháp ở Barcelona, Tây Ban Nha ngày 6/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo nguồn tin tòa án, Tòa án Hiến pháp chỉ đình chỉ tạm thời tuyên bố độc lập trong khi xem xét kháng cáo của Chính phủ Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, Tòa án Hiến pháp cũng yêu cầu cựu Chủ tịch hội đồng lập pháp Catalunya Carme Forcadell cùng 5 nghị sĩ cao cấp khác của vùng ra điều trần trong ngày 2 và 3/11 tới.

Cũng trong ngày 31/10, lực lượng cảnh sát dân phòng Tây Ban Nha đã lục soát sở chỉ huy của lực lượng cảnh sát Catalonia (còn được gọi là Mossos d'Esquadra) trong cuộc điều tra tập trung vào cuộc trưng cầu ý dân về vấn đề độc lập hôm 1/10 vừa qua. Hiện cảnh sát đang lục soát trụ sở ở Sabadell và 5 văn phòng khác ở vùng này.

Cô gái trẻ mất tích bí ẩn trong vụ 9 thi thể phát hiện trong một căn nhà ở Tokyo

Camera cho thấy, một cô gái trẻ mất tích đã đi cùng nghi phạm.

Tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017 - Ảnh 4Phóng to

Cảnh sát Tokyo có mặt tại hiện trường vụ 9 thi thể trong một căn hộ. Ảnh: EPA.

Cô gái 23 tuổi trước đó đăng lên Twitter: “Tôi đang tìm người muốn chết cùng tôi”, theo tờ nhật báo Sankei Shimbun.

Cảnh sát cho biết, cô gái này đã trao đổi tin nhắn với nghi phạm Shiraishi về thỏa thuận tự sát.
Cảnh sát Tokyo ngày 31/10 tìm thấy 9 thi thể bị mất đầu và róc thịt tại căn hộ ở ngoại ô Tokyo. Trong vụ việc này, nghi phạm Shiraishi nói với các nhà điều tra rằng y đã vứt nhiều phần của nạn nhân vào đống rác.

Người hàng xóm Hideaki Hosogaya, 83 tuổi, nói: “Thật là ác độc. Y đúng là bệnh hoạn khi làm vậy”. Tờ Sankei dẫn lời một hàng xóm khác cho biết ông này ngửi thấy mùi lạ mà ông chưa từng ngửi thấy trước đây. “Tôi nghĩ đó là mùi nước thải”.

Cảnh sát đã che kín cửa sổ của căn phòng nơi họ phát hiện ra 9 thi thể. Căn phòng nằm ở tầng 2 trong khu nhà 2 tầng.

Một số hãng truyền thông địa phương cho biết nghi phạm Shiraishi và cô gái trẻ nói trên đã liên hệ với nhau qua một website chuyên về thông tin liên quan đến tự sát. Hình ảnh camera an ninh cho thấy Shiraishi và người phụ nữ trẻ đi bộ cùng nhau vào ngày 23/10, theo NHK. Cô gái này mất tích từ ngày 21/9. Anh trai cô đã trình báo với cảnh sát việc cô biến mất, theo tờ Asahi.

Đánh bom tự sát tại Kabul, nhiều người thương vong

Theo báo Công an nhân dân, ngày 31/10, hãng tin Tolo của Afghanistan dẫn lời của nhiều nhân chứng nghe được những tiếng nổ lớn liên tiếp tại một khu ngoại giao ở thành phố Kabul, Afghanistan.

Tin thế giới mới nhất ngày 1/11/2017 - Ảnh 5Phóng to

Cảnh sát phía bên ngoài hiện trường. Ảnh Reuters

Theo hãng tin Reuters dẫn lời nhiều nhân chứng, vụ nổ này đã gây thương vong cho nhiều người, tuy nhiên, con số chưa được xác định.

Theo Sputniknews dẫn tin từ các cơ sở y tế tại khu vực này, tính đến 20h ngày 31-10 (giờ Việt Nam) đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương trong vụ tấn công nhằm vào khu ngoại giao Wazir Akbar Khan, gần đại sứ quán Mỹ.

Báo chí địa phương đã gọi vụ tấn công này là một vụ đánh bom tự sát. Thông tin về vụ việc vẫn đang tiếp tục được cập nhật.

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý