Tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017

biettuot biettuot @biettuot

Tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017

Tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

17/10/2017 09:26 AM
135

Tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

7 luật sư bào chữa cho cựu Tổng thống Hàn Quốc đồng loạt xin rút

Báo Dân trí dẫn nguồn tin theo hãng tin Yonhap trích lời đại diện tòa án cho biết.Tại phiên xét xử ngày 16/10, toàn bộ 7 luật sư của bà Park đã đồng loạt nộp đơn xin rút khỏi vụ án nhằm phản đối việc tòa án quyết định kéo dài thời gian giam giữ bà Park thêm 6 tháng. Nhóm luật sư cho rằng điều này phá hủy quy tắc giả định vô tội.

Tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại tòa (Ảnh: AP)

“Chúng tôi nghĩ rằng mọi bào chữa cho thân chủ tôi đều trở nên vô nghĩa, vì vậy chúng tôi đã xin rút lui khỏi vụ án”, ông Yoo Yeong-ha, một trong 7 luật sư nói trước tòa.

Tòa án yêu cầu các luật sư hãy cân nhắc lại quyết định vì vụ án sẽ không thể tiếp tục khi bị cáo thiếu luật sư bào chữa. Trong trường hợp xấu nhất, khi không có luật sư nào đổi ý, tòa án sẽ chỉ định luật sư bào chữa cho bà Park. Tuy nhiên, quá trình đổi luật sư sẽ mất thời gian vì đại diện pháp lý mới của cựu Tổng thống Hàn Quốc sẽ phải đọc hết hơn 100.000 trang hồ sơ vụ án.

Hiện bà Park đang đối diện với hàng loạt cáo buộc gồm tham nhũng, lạm quyền khi cung cấp hàng loạt ưu đãi cho các tập đoàn tài phiệt. Bà bị quốc hội luận tội và phế truất vào hồi tháng 3 năm nay. Hiện bà bị tạm giam sau khi tòa án chính thức truy tố hình sự bà vào tháng 5.

Tòa án Seoul quyết định gia hạn giam giữ bà thêm 6 tháng sau khi thời hạn giam giữ đầu tiên kết thúc vì lo ngại bà sẽ hủy chứng cứ nếu được thả ra. Bà sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến ngày 16/4 năm sau.

Việt Nam gửi điện chia buồn vụ đánh bom hơn 300 người chết ở Somalia

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 16/10, được tin vụ đánh bom khủng bố ngày 14/10 tại thủ đô Mogadishu, Somalia, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 16/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Somalia Mohamed Abdullahi Mohamed.

Tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng ở thủ đô Mogadishu. Ảnh: Reuters.

2 vụ nổ bom xe xảy ra chỉ cách nhau vài giờ hôm 14/10, ở thủ đô Mogadishu. Vụ nổ đầu tiên ở gần khách sạn Safari và Bộ Ngoại giao Somalia, vốn là nơi đông đúc dân cư. Vài giờ sau, vụ nổ khác làm rung chuyển quận Madina.

Giới chức Somalia xác nhận đã có hơn 300 người thiệt mạng trong vụ tấn công này và dự báo số người thiệt mạng sẽ còn tiếp tục tăng do nhiều người vẫn chưa được tìm thấy.
Hiện khoảng 160 thi thể của các nạn nhân chưa thể nhận dạng. Trong số khoảng 300 người bị thương, nhiều người đã được đưa sang Thổ Nhĩ Kỳ để điều trị.

Mỹ đã lên án cuộc tấn công, khẳng định đây là hành động hèn hạ và sẽ củng cố cam kết của Washington trong việc hỗ trợ các nước châu Phi chống lại khủng bố. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres lên tiếng kêu gọi các nước cùng đoàn kết trước chủ nghĩa khủng bố.

Chính phủ Somalia đã lên tiếng chỉ trích nhóm khủng bố Shabab và gọi vụ tấn công là "thảm họa quốc gia". Tuy nhiên, Shabab chưa lên tiếng thừa nhận.

Putin ký sắc lệnh trừng phạt Triều Tiên

Báo Vnexpress thông tin, ngày 16/10, Tổng thống Putin ký sắc lệnh trừng phạt Triều Tiên, áp đặt các hạn chế với Bình Nhưỡng theo nghị quyết từ Hội đồng Bảo an.

Tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti.

Sắc lệnh được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký hôm nay là phản ứng của Nga với các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên cuối năm 2016, RT đưa tin. Sắc lệnh dài gần 40 trang, nêu ra các biện pháp trừng phạt được đưa ra năm 2007 và đề cập đến 11 cá nhân Triều Tiên có liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh phái đoàn Triều Tiên vừa đến thành phố St. Petersburg dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) lần thứ 137.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hàng chục đối tượng tình nghi IS

Theo TTXVN, ngày 16/10, giới chức Ankara cho biết các vụ bắt giữ diễn ra tại 15 địa điểm ở Istanbul và có 32 đối tượng là người nước ngoài. Ngoài ra, cảnh sát cũng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến IS tại nơi ở của các đối tượng. Theo truyền thông sở tại, những đối tượng trên bị nghi ngờ đang chiêu mộ các tay súng cho IS ở chiến trường Iraq và Syria.

Tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017 - Ảnh 4Phóng to

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại Istanbul. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là chiến dịch truy quét mới nhất liên quan đến IS ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, ngày 3/10, lực lượng chống khủng bố tại Ankara đã bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của IS là Khaider Kareem, còn được biết với biệt danh Abu Yousef.

Kể từ năm 2015, các vụ tấn công đẫm máu tại Thổ Nhĩ Kỳ do IS thực hiện đã cướp đi sinh mạng của hơn 300 người. Đầu năm nay, một tay súng IS đã tiến vào hộp đêm Reina nổi tiếng ở Istanbul, xả súng giết hại 39 người đang tham gia bữa tiệc mừng Năm mới tại đây.

Mỹ mạnh miệng nhưng vẫn lựa chọn biện pháp ngoại giao với Triều Tiên

Tin tức trên báo VOV, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 15/10 xác nhận Tổng thống Donald Trump vừa yêu cầu ông tiếp tục các biện pháp ngoại giao với Bình Nhưỡng và hoạt động này sẽ chỉ dừng lại chừng nào “quả bom đầu tiên được thả”.

Tin thế giới mới nhất ngày 17/10/2017 - Ảnh 5Phóng to

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: BBC.

Xuất hiện trong một chương trình của hãng tin CNN, Ngoại trưởng Tillerson khẳng định, Tổng thống Donald Trump không muốn tìm cách chiến tranh với Triều Tiên và rằng Mỹ sẽ tiếp tục các nỗ lực ngoại giao để giải quyết vấn đề này.

Phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ được đưa ra giữa lúc căng thẳng Mỹ-Triều Tiên đang tiếp tục leo thang khi hai bên liên tiếp có những phát ngôn cứng rắn nhằm vào nhau. Tổng thống Mỹ Donald Trump thậm chí mới đây còn lên tiếng đe dọa rằng Mỹ có thể hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu cần thiết.

Ông Tillerson dường như vừa nói giảm đi những phát ngôn mạnh miệng trước đây của Tổng thống Donald Trump, trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên tiếp tục tăng nhiệt khi hải quân Mỹ- Hàn Quốc hôm nay 16/10 bắt đầu khởi động một cuộc tập trận chung quy mô lớn kéo dài 5 ngày tại các khu vực ngoài khơi phía Đông và phía Tây bán đảo này.

Quân đội Mỹ tin rằng cuộc tập trận lần này có thể thúc đẩy Triều Tiên có những hành động mới. Nhật báo The Dong-A Ilbo của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin chính phủ nước này cho biết, tình báo Mỹ và Hàn Quốc vừa phát hiện được các dấu hiệu cho thấy, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho các vụ thử tên lửa mới.

Một vệ tinh của Mỹ còn ghi lại được hình ảnh các tên lửa đạn đạo đặt trên bệ phóng được di chuyển khỏi một nhà chứa đâu đó gần Bình Nhưỡng và tỉnh Bắc Pyongan.

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý