Tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017

biettuot biettuot @biettuot

Tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017

Tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

20/11/2017 08:34 AM
131

Tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Argentina đẩy mạnh tìm kiếm tàu ngầm mất liên lạc

Tại Buenos Aires, tới rạng sáng ngày 19/11 (giờ địa phương) vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về tàu ngầm ARA San Juan. Tối ngày 18/11 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Argentina cho biết một vài căn cứ quân sự nước này đã bắt được 7 tín hiệu cấp cứu vệ tinh vào sáng và chiều cùng ngày được cho là từ ARA San Juan, đem lại hy vọng về khả năng tìm thấy tàu ngầm đang mất tích. 

Tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017 - Ảnh 1Phóng to

Tàu ngầm San Juan - Ảnh: AP.

Các cuộc gọi này kéo dài từ 4-36 giây song không ổn định và đã không thể kết nối thành công. Bộ Quốc phòng Argentina nhận định nhiều khả năng ARA San Juan đang cố gắng liên lạc với đất liền và các cơ quan chức năng đang nỗ lực xác định nơi tín hiệu được phát đi. 
  
Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Oscar Aguad, đang công tác tại Canada, đã ngay lập tức trở về nước để chỉ đạo chiến dịch tìm kiếm. Tổng thống Mauricio Macri khẳng định đang huy động mọi nguồn lực trong nước cũng như hợp tác với quốc tế để tìm tàu ARA San Juan. Chính phủ cũng giữ liên lạc chặt chẽ với thân nhân các thủy thủ. 

Tổng thống Zimbabwe Mugabe bị cách chức Chủ tịch đảng cầm quyền

Theo nguồn tin tại cuộc họp đặc biệt của đảng ZANU-PF cầm quyền tại Zimbabwe về số phận của Tổng thống Robert Mugabe, ông Mugabe ngày 19/11 đã bị cách chức Chủ tịch đảng này và cựu Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa sẽ là người thay thế ông.

Tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017 - Ảnh 2Phóng to

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe - Ảnh: South Africa News.

Một đại biểu tại cuộc họp cho biết, "Tổng thống Mugabe đã bị cách chức. Mnangagwa là lãnh đạo mới của chúng tôi." Ba đại biểu khác cũng xác nhận việc ông Mugabe bị cách chức. Trước đó, Liên đoàn Thanh niên của đảng ZANU-PF đã kêu gọi Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe rời nhiệm sở và trục xuất vợ ông là bà Grace Mugabe ra khỏi đảng này.

Bầu cử tổng thống ở Chile chọn người kế nhiệm bà Michelle Bachelet

Ngày 19/11, cử tri Chile bắt đầu đi bỏ phiếu trong vòng 1 cuộc bầu Tổng thống nước này, để chọn ra người kế nhiệm Tổng thống đương nhiệm Michelle Bachelet sau khi bà hết nhiệm kỳ vào tháng 3/2018. Các điểm bỏ phiếu bắt đầu mở cửa vào 8 giờ sáng (18 giờ cùng ngày theo giờ Việt Nam) và sẽ đóng cửa vào 18h cùng ngày (4 giờ sáng 20/11 theo giờ Việt Nam). 

Tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017 - Ảnh 3Phóng to

Tổng thống Chile Michelle Bachelet - Ảnh: Chính phủ Chile.

Cựu Tổng thống Sebastian Pinera được cho là ứng cử viên sáng giá nhất hiện nay. Tuy nhiên, hiện chưa rõ ông Pinera, một tỷ phú 67 tuổi từng giữ chức tổng thống trong giai đoạn 2010-2014, có thể giành được số phiếu quá bán trong vòng 1 để tránh một cuộc đối đầu với ứng cử viên về thứ 2 trong vòng này hay không. 

Mỹ điều trinh sát cơ 'Thần biển' giúp Argentina tìm tàu ngầm mất tích

Hải quân Mỹ ngày 17/11 thông báo điều máy bay săn ngầm P-8A Poseidon hỗ trợ Argentina tìm chiếc tàu ngầm ARA San Juan mất tích.

Phát ngôn viên hải quân Mỹ Enrique Balbi cho biết chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích đã được nâng cấp lên thành chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết xấu khiến việc xác định vị trí con tàu trở nên khó khăn hơn, Reuters đưa tin.

Tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017 - Ảnh 4Phóng to

Máy bay trinh sát P-8A Poseidon của hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy.

Máy bay săn ngầm P-8A Poseidon sẽ tham gia nỗ lực tìm kiểm bởi công nghệ của nó có thể "hỗ trợ sứ mệnh ở nhiều khía cạnh khác nhau, trên một vùng biển rộng lớn", theo thông báo từ hải quân Mỹ.

Mỹ đồng thời đề nghị triển khai phi cơ thám hiểm NASA P-3 cùng tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích. Các quốc gia khác cũng tham gia hỗ trợ Argentina gồm Brazil, Uruguay, Chile, Peru, Anh và Nam Phi.

Tàu chiến Mỹ lại gặp tai nạn ngoài khơi Nhật Bản

Theo BBC, tàu kéo thương mại của Nhật Bản đã bị hỏng động cơ, mất lái và đâm vào tàu khu trục USS Benfold của Mỹ ở ngoài khơi vùng biển miền Trung Nhật Bản hôm 18/11.

Tin thế giới mới nhất ngày 20/11/2017 - Ảnh 5Phóng to

Tàu USS Benfold - Ảnh: Hải quân Mỹ.

"Tàu USS Benfold bị hư hại nhẹ, với vài vết xước và lõm ở vỏ tàu", hải quân Mỹ thông báo. Vụ va chạm xảy ra khi tàu USS Benfold đang tham gia một cuộc tập trận chung với hải quân Nhật Bản. Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục này vẫn có thể hoạt động trên biển sau vụ va chạm. Tàu kéo của Nhật Bản bị hư hỏng nặng hơn và đã được các tàu khác lai dắt về cảng Yokosuka để sửa chữa. Không có thiệt hại về nhân mạng được ghi nhận trong vụ va chạm. Nhà chức trách Nhật Bản và hải quân Mỹ đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hằng Thanh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý