Tin thế giới mới nhất ngày 26/2

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin thế giới mới nhất ngày 26/2

Tin thế giới mới nhất ngày 26/2: Cháy khách sạn ở Trung Quốc khiến 10 người thiệt mạng, tình báo Đức bí mật do thám báo đài nước ngoài...

26/02/2017 06:20 AM
480

Tin thế giới mới nhất ngày 26/2: Cháy khách sạn ở Trung Quốc khiến 10 người thiệt mạng, tình báo Đức bí mật do thám báo đài nước ngoài...

Cháy khách sạn ở Trung Quốc, 10 người thiệt mạng

Đám cháy dữ dội tại một khách sạn ở thành phố Nam Xương, thủ phủ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc làm 10 người chết, hãng thông tấn Xinhua cho biết.

Hình ảnh và video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy khói bốc lên dày đặc từ tòa nhà cao tầng. Hàng chục xe cứu hỏa và nhiều nhân viên cứu hộ có mặt ở hiện trường.

Tin thế giới mới nhất ngày 26/2 - Ảnh 1

Đám cháy lớn đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Ảnh: Xinhua

Nhiều người bị mắc kẹt ở bên trong, trong đó có các công nhân đang tu sửa khách sạn. Cảnh sát đã bắt giữ 7 người liên quan và đang tiếp tục điều tra vụ cháy.

Các vụ hỏa hoạn thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc bởi các quy định an toàn lỏng lẻo và cửa thoát hiểm thường bị chặn khi đám cháy xảy ra.

Giới truyền thông chỉ trích gay gắt Nhà Trắng vì bị cấm dự họp báo

Các hãng truyền thông bày tỏ sự tức giận khi bị cấm tham dự cuộc họp báo thường ngày với thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer hôm qua.

New York Times, một trong những hãng không được tham dự họp báo hôm qua, gọi động thái trên của Nhà Trắng là "sự xúc phạm rõ ràng đối với các lý tưởng dân chủ".

Tin thế giới mới nhất ngày 26/2 - Ảnh 2

Các phóng viên báo chí xếp hàng hy vọng được vào cuộc họp báo Nhà Trắng hôm qua. Ảnh: AP

BBC yêu cầu Nhà Trắng làm rõ lý do loại trừ hãng này khỏi sự kiện trên.

"Chúng tôi hiểu rằng có một số trường hợp, do không gian hoặc hoàn cảnh, Nhà Trắng hạn chế báo chí đến khán phòng đã được sắp xếp. Tuy nhiên, những gì xảy ra hôm nay không giống với trường hợp đó", Paul Danahar, trưởng chi nhánh BBC tại Washington, nói. "Dù sao, việc đưa tin của chúng tôi sẽ tiếp tục công bằng và khách quan".

Cuộc họp báo hôm qua dự kiến là một sự kiện được ghi hình trong phòng họp báo nhưng sau đó được chuyển thành một sự kiện không ghi hình trong văn phòng của ông Spicer.

BBC, CNN, New York Times, Guardian, Los Angeles Times, Buzzfeed, Daily Mail và Politico nằm trong số những hãng bị cấm. Nhiều hãng truyền thông bảo thủ nhỏ như One America News Network, Breitbart, Washington Times được dự sự kiện. Phóng viên AP và Times đã tẩy chay cuộc họp báo để phản đối.

Tình báo Đức bí mật do thám báo đài nước ngoài

Tờ Der Spiegel (Đức) hé lộ Cục tình báo liên bang Đức (BND) bí mật do thám các hãng tin phương tây và quốc tế trong nhiều năm.

BND đã do thám trên 50 số điện thoại và fax cũng như địa chỉ email của các nhà báo và tòa soạn các hãng tin ở khắp thế giới kể từ năm 1999, Der Spiegel ngày 25.2 cho hay, dẫn lại báo cáo điều tra từ một ủy ban của Quốc hội Đức về hoạt động do thám của Mỹ ở Đức và việc hợp tác với Mỹ trong chia sẻ thông tin tình báo.

Tin thế giới mới nhất ngày 26/2 - Ảnh 3

Bên ngoài trụ sở Cục tình báo liên bang Đức (BND). Ảnh: Reuters

Trong số danh sách báo đài bị BND do thám có các phóng viên của đài BBC, hãng tin Reuters và tờ The New York Times, theo Der Spiegel.

BND từ chối bình luận về thông tin đăng trên tờ Der Spiegel. Tổ chức Phóng viên không Biên giới gọi hành động này của BND là “vi phạm nghiêm trọng tự do báo chí” và “vi phạm hiến pháp”.

Tổ chức này bày tỏ quan ngại tình báo Đức có thể tiếp tục hoạt động do thám phóng viên nước ngoài. Và các nghị sĩ Đức cũng đã lên tiếng chỉ trích BND xâm phạm quyền tự do báo chí.

Hồi năm 2013, cựu nhân viên Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden đã rò rỉ tài liệu mật của NSA cho thấy NSA bí mật do thám các đồng minh của Mỹ bao gồm Pháp, Đức. Lúc bấy giờ, chính phủ Đức phản đối gay gắt hoạt động do thám của tình báo Mỹ.

Mexico đe đáp trả kế hoạch Mỹ đánh thuế lấy tiền xây tường biên giới

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đánh thuế tới 20% với các loại hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ từ Mexico để lấy kinh phí chi trả việc xây dựng bức tường ngăn cách biên giới hai nước, theo đúng cam kết hồi tranh cử.

RT dẫn lời thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer trong buổi họp báo hôm 27-1 cho biết chính phủ Mỹ đang cân nhắc áp dụng mức thuế 20% đối với các hàng hóa nhập khẩu từ Mexico để lấy kinh phí xây bức tường ngăn biên giới hai nước theo yêu cầu của ông Trump.

Tin thế giới mới nhất ngày 26/2 - Ảnh 4

Bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico ở Calexico, bang California ngày 31/1. Ảnh: TTXVN

Theo đó, kế hoạch này được công bố chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mexico hủy chuyến thăm Washington, vốn được lên kế hoạch trước đó và trong bối cảnh xuất hiện nhiều bất đồng giữa hai nước về việc “ai sẽ trả tiền cho bức tường ngăn biên giới”.

"Khi các bạn nhìn vào bản kế hoạch đang được xây dựng, sẽ có một dự luật cải cách thuế toàn diện, mà theo đó sẽ bao gồm việc đánh thuế nhập khẩu hàng hóa từ các nước mà Mỹ vấn đề tình trạng thâm hụt thương mại xảy ra như Mexico", - ông Spicer nói với giới truyền thông, đồng thời thêm rằng số tiền thu về từ việc đánh thuế có thể giúp trang trải chi phí xây dựng bức tường chạy dọc biên giới Mỹ - Mexico.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý