Tin thế giới mới nhất ngày 31/10/2017

daikieu daikieu @daikieu

Tin thế giới mới nhất ngày 31/10/2017

Tin thế giới mới nhất ngày 31/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 31/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

31/10/2017 08:04 AM
66

Tin thế giới mới nhất ngày 31/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 31/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lãnh đạo Nhật - Mỹ cam kết hợp tác sâu rộng trong vấn đề Triều Tiên

TTXVN đưa tin, tối 30/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm. Theo người phát ngôn Chính phủ Nhật Bản, tại cuộc điện đàm kéo dài 20 phút, Thủ tướng Abe đã bày tỏ mong muốn tận dụng chuyến thăm Nhật Bản của ông Trump "để gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ".

Tin thế giới mới nhất ngày 31/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, Tổng thống Trump tái khẳng định sự ủng hộ đối với Nhật Bản. Ông cho biết Mỹ ủng hộ Nhật Bản 100% và cuộc gặp sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo sẽ là một cơ hội hoàn hảo để cho thế giới thấy không có bất cứ sự ngờ vực nào trong mối quan hệ đồng minh phòng thủ vững chắc giữa hai nước.

Theo kế hoạch, trong cuộc hội đàm dự kiến diễn ra vào ngày 6/11, lãnh đạo hai nước sẽ tái cam kết quan hệ đồng minh song phương, đồng thời nhấn mạnh đến việc hai bên đồng thuận về cách thức giải quyết mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và phát triển tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Cuộc điện đàm gần đây nhất của hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Mỹ diễn ra vào ngày 23/10 khi Tổng thống Trump chúc mừng ông Abe giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Hạ viện trước thời hạn.

Sập cầu tại Ấn Độ làm 58 người thương vong

Báo VOV thông tin, ngày 30/10, Cảnh sát Ấn Độ cho biết, đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và gần 60 người khác bị thương sau khi một cây cầu bị sập tại bang Kerala, miền nam Ấn Độ.

Vụ sập cầu xảy ra tại khu vực Chavara, thuộc huyện Kollam, nằm cách thủ phủ bang Kerala 65km về phía bắc. Khi vụ việc xảy ra có khoảng 60 người đang tham gia giao thông trên cầu.

Theo cảnh sát, đây là một cây cầu sắt cũ bắc qua sông, thường dùng để đi bộ. Nạn nhân tử vong là 1 phụ nữ. Hiện những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện gần đó. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, đồng thời nỗ lực tìm kiếm một số người bị mất tích.

Trước đó vào tháng 5 vừa qua cũng xảy ra vụ sập cầu tương tự ở bang duyên hải Goa, Ấn Độ, làm 2 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Trợ lý chiến dịch tranh cử của Trump thừa nhận che giấu liên lạc với Nga

Theo báo VnExpress, ngày 30/10, Reuters dẫn cáo trạng do một tòa án Mỹ công bố cho biết, George Papadopoulos, cố vấn chính sách đối ngoại cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump năm 2016, ngày 5/10 thừa nhận ông đã tìm cách che giấu các trao đổi với một giáo sư có liên hệ với Nga. Giáo sư này cung cấp thông tin gây bất lợi cho bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump khi đó.

Tin thế giới mới nhất ngày 31/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Ông George Papadopoulos. Ảnh: NBC News.

"Bằng những thông tin sai lệch, bị cáo Papadopoulos đã cản trở cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang (FBI) đối với nghi vấn có sự thông đồng giữa các cá nhân trong chiến dịch tranh cử với Nga nhằm can thiệp cuộc bầu cử tổng thống năm 2016", theo cáo trạng tòa án.

Cáo trạng và lời thừa nhận của Papadopoulos được công bố không lâu sau khi Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, cùng cấp phó Rick Gates bị cáo buộc có âm mưu chống lại Mỹ, rửa tiền và thông báo sai sự thật.

Manafort và Gates là hai cựu trợ lý đầu tiên của ông Trump bị cáo buộc, liên quan đến cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ do công tố viên đặc biệt Robert Mueller, được Bộ Tư pháp bổ nhiệm hồi tháng 5, dẫn dắt. CNN đưa tin hai người này sẽ trình diện tòa án liên bang vào 13h30 EDT (17h30 GMT) ngày 30/10.

IS dọa xử Messi và Neymar, tấn công World Cup tại Nga

Báo Công an nhân dân dẫn nguồn tin theo Thông tấn Tây Ban Nha AS hôm 30/10, Tổ chức khủng bố IS gửi lời đe dọa đến 2 ngôi sao bóng đá danh tiếng nhất thế giới tham gia World Cup sẽ khai mạc vào ngày 14/6/2018 ở Nga.

Bức ảnh photoshop rùng rợn cho thấy một tên khủng bố đứng gần “Neymar” và bên cạnh là “Messi". “Chúng mày sẽ không an toàn miễn là chúng tao còn sống ở các nước Hồi giáo”, thuyết minh của bức ảnh đe dọa...

Bọn khủng bố trước đó từng cố gắng đe dọa cả 2 cầu thủ và ban tổ chức World Cup 2018 tại Nga.

“Lời đe dọa bằng áp phích của IS xuất hiện vài tháng trước World Cup 2018 tại Nga. Sau khi Messi bị đe dọa và bây giờ đến lượt Neymar”, trang tin YJC của Iran cho biết.

Quân phiến loạn đưa ra lời đe dọa để tiếp tục lan truyền nỗi sợ hãi đến các cổ động viên sẽ đến World Cup được tổ chức ở 11 thành phố Nga.

Một bức ảnh photoshop khác cho thấy một tên khủng bố bồng súng AK47, quấn đầy thuốc nổ quanh thân và đang nhìn về phía sân vận động Luzhniki ở Moscow, nơi tổ chức trận chung kết World Cup vào ngày 15/7/2018.

IS đưa ra lời đe dọa vào đúng thời điểm bọn chúng liên tục chịu thất bại nặng nề ở Syria và Iraq. Tổng thống Vladimir Putin hôm 28/10 xác nhận nhờ sự giúp đỡ của Không quân Vũ trụ Nga, quân đội Syria đã giải phóng hơn 90% lãnh thổ đất nước. Moscow khẳng định sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ban tổ chức, các đội bóng và cổ động viên tham dự World Cup 2018 trên đất nước Nga xinh đẹp, thân thiện và mến khách.

Tây Ban Nha kêu gọi truy tố lãnh đạo Catalonia vì tội nổi loạn

Theo báo Tri thức trực tuyến, vào ngày 30/10, Tổng chưởng lý Tây Ban Nha José Manuel Maza thông báo rằng ông sẽ yêu cầu tòa án quốc gia truy tố các thành viên cao cấp trong nội các cũ của cựu thủ hiến Carles Puigdemont. Tòa án tối cao cũng sẽ xem xét các khả năng hành động trước các quan chức của nghị viện Catalonia, hiện đã bị giải tán.

Tin thế giới mới nhất ngày 31/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Người biểu tình phản đối Catalonia độc lập và ủng hộ một nước Tây Ban Nha thống nhất đã xuống đường hôm 29/10. Catalonia hiện đầy chia rẽ sau tuyên bố độc lập. Ảnh: AFP.

Theo ông Maza, các hành động của giới lãnh đạo Catalonia "trong 2 năm qua đã gây ra một cuộc khủng hoảng hiến pháp với cao trào là lời đơn phương tuyên bố độc lập chà đạp lên hiến pháp của chúng ta vào hôm 27/10".
Theo luật Tây Ban Nha, lời đề nghị của tổng chưởng lý sẽ được các thẩm phán có liên quan xem xét. Các lãnh đạo Catalonia có thể bị gọi đối chất nếu lời buộc tội được hình thành.

Hình phạt cao nhất đối với tội nổi loạn ở Tây Ban Nha là 30 năm tù, trong khi đó tội kích động có thể bị 15 năm tù. Khung hình phạt đối với tội sử dụng sai ngân sách là 6 năm tù.

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý