Tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017

Tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

03/11/2017 07:07 AM
145

Tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Triều Tiên bác tin sập hầm thử hạt nhân khiến 200 người chết

Báo Dân trí dẫn theo Reuters cho biết, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KNCA) ngày 2/11 đã lên tiếng bác bỏ thông tin xuất hiện trên truyền thông gần đây nói rằng, nhiều người đã thiệt mạng sau khi một đoạn hầm đang xây dựng ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Bình Nhưỡng bị sập. KCNA khẳng định đây là thông tin “sai lệch”.

Tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017 - Ảnh 1Phóng to

Bản tin về hạt nhân Triều Tiên phát sóng trên truyền hình Hàn Quốc (Ảnh: Reuters)

Theo hãng thông tấn Triều Tiên, “thông tin sai lệch” này được đưa ra nhằm mục đích vu khống Triều Tiên cũng như những tiến bộ trong chương trình phát triển hạt nhân của nước này.

Trước đó, hãng tin Asahi của Nhật Bản ngày 31/10 dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên bị sập sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hồi đầu tháng 9. Theo Asahi, khoảng 100 công nhân bị mắc kẹt trong đoạn hầm bị sập ở Punggye-ri, trong khi 100 công nhân khác có thể đã thiệt mạng khi tìm cách cứu các công nhân bị mắc kẹt ở một đoạn hầm khác bị sập.

Tây Ban Nha đề nghị EU ra lệnh bắt cựu thủ hiến Catalonia

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 2/11, Guardian cho biết, ngoài cựu thủ hiến Carles Puigdemont, Tây Ban Nha còn đề nghị Liên minh Châu Âu (EU) phát lệnh bắt giữ 4 cựu bộ trưởng của vùng tự trị Catalonia sau khi họ không về nước để hầu tòa.

Tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017 - Ảnh 2Phóng to

Cựu thủ hiến Carles Puigdemont trong cuộc họp báo tại Bỉ hôm 31/10. Ảnh: Getty.

Ông Puigdemont, được cho là đang ở tại Brussels, Bỉ, trước đó đã được tòa án quốc gia ở Madrid triệu tập cho phiên tòa diễn ra vào ngày 2 và 3/11. Ông và 13 thành viên chính quyền cũ có thể bị cáo buộc các tội chống chính quyền, xúi giục nổi loạn và sử dụng ngân quỹ sai mục đích trong vụ nghị viện Catalonia tuyên bố độc lập cuối tuần trước.

Đầu ngày 2/11, luật sư của ông Puigdemont nói thân chủ của ông muốn hợp tác với tòa án nhưng không có ý định về nước. Trong khi đó, cơ quan công tố Tây Ban Nha đã đề nghị tòa án tống giam tất cả 9 thành viên của chính quyền Catalonia xuất hiện tại tòa. Tòa hiện chưa đưa ra quyết định.

Trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi đến Bỉ vào hôm 31/10, cựu thủ hiến Puigdemont nói cơ quan tư pháp Tây Ban Nha hành động không phải vì "khát khao công lý" mà là vì "ý muốn trả thù". Tuy nhiên, ông nói sẽ tôn trọng kết quả cuộc bầu cử tại Catalonia dự kiến diễn ra vào tháng 12.

Ông Puigdemont phủ nhận việc muốn xin tị nạn nhưng cho biết ông và một số cựu bộ trưởng khác đi cùng sẽ chỉ quay trở lại nếu được đảm bảo rằng thủ tục tố tụng sẽ công bằng.

Nếu bị tòa án Tây Ban Nha tuyên có tội, ông Puigdemont có thể phải đối diện mức án 30 năm tù.

Mỹ xác định 6 quan chức Nga dính líu tới vụ tấn công mạng bầu cử Tổng thống 2016

Theo TTXVN, Bộ Tư pháp Mỹ đã thu thập đủ bằng chứng để buộc tội 6 thành viên trong chính phủ Nga có liên quan đến vụ xâm nhập máy tính Ủy ban Dân chủ Quốc gia (DNC) trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017 - Ảnh 3Phóng to

Mỹ luôn nghi ngờ tin tặc Nga đứng đằng sau các vụ tấn công mạng bầu cử 2016. Ảnh minh họa.

Thông tin trên lần đầu được đăng tải trên Tạp chí Phố Wall xuất bản ngày 2/11, sau khi dẫn tin từ nguồn thân cận với cuộc điều tra.

Các nhân viên và công tố viên liên bang tại Washington, Philadelphia, Pittsburgh và San Francisco đã cùng hợp tác trong cuộc điều tra DNC và các công tố viên có thể đưa vụ này lên tòa án vào năm tới.

Cũng theo tạp chí WSJ, nếu như xác định được các cá nhân tình báo và quân sự Nga liên quan đến lời buộc tội trên, giới chức Mỹ có thể cấm cản đường di chuyển của họ, song việc bắt giữ và tống giam là không thể.

Tình báo Hàn Quốc phát hiện dấu hiệu nghi Triều Tiên sắp thử tên lửa

Báo Tiền Phong thông tin, trong cuộc họp với các nhà lập pháp hôm nay (2/11), Cơ quan Tình báo Hàn Quốc cho biết, đã phát hiện một số hoạt động bất thường tại cơ sở nghiên cứu tên lửa của Triều Tiên, nơi diễn ra vụ thử tên lửa gần đây nhất vào hôm 15/9 vừa qua.

Tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017 - Ảnh 4Phóng to

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sắp chỉ đạo một vụ phóng tên lửa mới? Ảnh: KCNA

“Triều Tiên có khả năng sẽ phóng tên lửa mới. Chúng tôi phát hiện nhiều xe vận chuyển di chuyển với tần suất nhiều bất thường xung quanh viện nghiên cứu tên lửa ở Bình Nhưỡng. Triều Tiên sẽ liên tục đẩy mạnh các vụ thử nghiệm hạt nhân tiếp theo, cũng như thu nhỏ và đa dạng hóa đầu đạn hạt nhân”, thông báo nói. Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ quá trình các hoạt động bị phát hiện.

Cũng tại cuộc họp quốc hội trên, tình báo Hàn Quốc cũng nhắc đến thông tin các địa điểm thử nghiệm hạt nhân của Bình Nhưỡng ở thị trấn Punggye-ri, phía tây bắc đất nước, có thể bị phá hủy bởi vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hôm 3/9. Được biết, vụ nổ gây ra động đất kéo dài 8 phút, và ba trận dư chấn sau đó.

Ông Trump thay đổi ý định tống kẻ khủng bố New York vào nhà tù Guantanamo

Báo VnExpress dẫn nguồn theo AFP, ngày 2/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter: "Tôi muốn tống kẻ khủng bố thành phố New York vào nhà tù Guantanamo nhưng theo tính toán, quy trình này sẽ tốn thời gian hơn so với hệ thống nhà tù liên bang".

Tin thế giới mới nhất ngày 3/11/2017 - Ảnh 5Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Trước đó, phát biểu trong họp báo ngày 1/11 tại Nhà Trắng, ông Trump nói sẽ xem xét việc đưa Sayfullo Saipov, 29 tuổi, nghi phạm gây ra vụ khủng bố ở khu Manhattan, New York hôm 31/10, vào nhà tù quân sự ở Vịnh Guantanamo, Cuba. Kể từ năm 2002, đây trở thành nơi giam giữ các tù nhân bị Mỹ coi là đối tượng gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

Saipov, người nhập cư gốc Uzbekistan, là nghi phạm duy nhất trong vụ đâm xe chiều 31/10 ở thành phố New York làm 8 người chết, 12 người bị thương. Sau khi thực hiện vụ tấn công, Saipov bị cảnh sát bắn vào bụng, bị bắt và đưa vào bệnh viện phẫu thuật.

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý