Tin thế giới mới nhất ngày 4/11/2017

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin thế giới mới nhất ngày 4/11/2017

Tin thế giới mới nhất ngày 4/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 4/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

04/11/2017 07:25 AM
130

Tin thế giới mới nhất ngày 4/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 4/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Trung Quốc nói đã làm hết sức trong vấn đề Triều Tiên

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 3/11, Reuters đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trịnh Trạch Quang cho biết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên sẽ là một chủ đề quan trọng được đưa ra thảo luận trong cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp tới.

Tin thế giới mới nhất ngày 4/11/2017 - Ảnh 1Phóng to

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trịnh Trạch Quang. Ảnh: Reuters.

Trung Quốc đã triển khai những nỗ lực tốt nhất có thể để giải quyết vấn đề Triều Tiên, ông Trịnh nói.

Theo ông Trịnh, Trung Quốc kiên quyết phản đối xung đột trên bán đảo Triều Tiên, tin rằng vũ lực không phải cách giải quyết phù hợp. Mỹ và Trung Quốc cùng mong muốn hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump chuẩn bị bắt đầu chuyến công du châu Á, từ ngày 3 đến 14/11, trong đó Trung Quốc là một điểm dừng. Ông Trump sẽ thăm cấp nhà nước Trung Quốc từ ngày 8/11 trước khi đến Việt Nam vào ngày 10/11. Ông Trump dự kiến đề nghị ông Tập hành động nhiều hơn để kiềm chế Triều Tiên.

Quân đội Syria giải phóng thành phố Deir ez-Zor khỏi IS

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 3/11, Reuters trích dẫn nguồn tin quân sự Syria: “Các lực lượng vũ trang, với sự hỗ trợ của các đồng minh, đã giải phóng hoàn toàn thành phố Deir ez-Zor khỏi tổ chức khủng bố IS”.

Theo Sputnik, Deir ez-Zor bị IS cô lập kể từ năm 2014, cho đến khi quân đội chính phủ Syria, với sự hỗ trợ của Không lực Nga, phá vỡ vòng vây hãm vào 5/9 vừa qua.

Sự kiện đó mở đầu cho chuỗi thành tích bất bại của quân đội chính phủ. Mới đây, lực lượng Syria tuyên bố đã “dọn sạch” thành phố khỏi những chiến binh cuối cùng.

Theo đơn vị truyền thông quân đội, lực lượng chính phủ đã tái chiếm được al-Hamidiya, Sheikh Yassin, al-Ardhi và al-Rashidia trong các cuộc tấn công gần đây. Trận đánh ở quận al-Hawiqa cũng chính thức khép lại chiến dịch giải phóng Deir ez-Zor, được xem là thành trì cuối cùng của IS ở Syria.

Nga đập tan âm mưu phá hoại Ngày lễ Hòa hợp dân tộc

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo ngày 3/11 của cơ quan báo chí thuộc FSB, chiến dịch truy quét tại khu vực Moskva đã phát hiện và chặn đứng hoạt động vi phạm pháp luật của "chân rết" phong trào “Artpodgotovka”. Phong trào này âm mưu tiến hành các vụ đốt phá trụ sở hành chính vào các ngày 4-5/11 và tấn công nhân viên cảnh sát nhằm mục đích khiêu khích và gây mất trật tự công cộng.

Tin thế giới mới nhất ngày 4/11/2017 - Ảnh 2Phóng to

Cảnh sát Nga gác ở Quảng trường Thời đại tại Moskva. Ảnh: EPA/TTXVN

Thông báo cho biết thêm FSB đã bắt giữ 2 thành viên “Artpodgotovka” và thu giữ 15 chai chứa chất gây cháy nổ. Hiện cơ quan chức năng Nga đang xúc tiến việc khởi tố hình sự đối với các đối tượng này.

Tổng thống Mỹ Trump và Tổng thống Nga Putin có thể gặp nhau ở Việt Nam

Báo Công an nhân dân thông tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News hôm 3/11 (giờ Hà Nội) rằng ông sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong chuyến công tác đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tin thế giới mới nhất ngày 4/11/2017 - Ảnh 3Phóng to

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Thông tấn AP

Lãnh đạo Mỹ khẳng định cuộc đàm phán với Tổng thống Nga rất quan trọng, bởi vì 2 quốc gia có thể hợp tác giải quyết các vấn đề Syria và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên.

Ngoài ra, một cuộc thảo thuận về tình hình ở Ukraina cũng cần thiết”, ông Trump cho biết. “Ngài Putin rất quan trọng, bởi vì Nga có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề CHDCND Triều Tiên”, ông Trump nhấn mạnh.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho các phóng viên biết lịch họp song phương của Tổng thống Vladimir Putin, lãnh đạo Nga sẽ tham dự APEC hiện đang được chuẩn bị.

Tổng thống Trump lên đường thăm châu Á và dự Thượng đỉnh Đông Á

Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 3/11 (giờ Washington D.C.), Tổng thống Trump cùng phu nhân Melania Trump đã bước lên chuyên cơ Air Force One để bắt đầu chuyến công du châu Á 11 ngày. Điểm đến đầu tiên của ông sẽ là Hawaii, sau đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Tin thế giới mới nhất ngày 4/11/2017 - Ảnh 4Phóng to

Tổng thống Trump bước lên Air Force One để bắt đầu chuyến thăm châu Á dài nhất của một tổng thống Mỹ trong 25 năm qua. Ảnh: AFP.

Tại Việt Nam, tổng thống Mỹ sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng rồi bay ra Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Trong khi đó, Nhà Trắng cũng vừa thông báo tổng thống sẽ kéo dài chuyến đi châu Á để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á tại Philippines. Trước đó, thông tin tổng thống hủy bỏ kế hoạch dự Thượng đỉnh Đông Á đã làm dấy lên lo ngại đây là một dấu hiệu xấu gửi đến khu vực này, nó cũng có thể làm ảnh hưởng đến thông điệp chính trong chuyến công du của Trump, gây nghi vấn cho vai trò lãnh đạo của Mỹ tại đây.

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý