Tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017

Tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

09/11/2017 08:57 AM
90

Tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Putin đã sẵn sàng cho cuộc gặp với Trump tại Đà Nẵng

Báo Vnexpress đưa tin, ngày 8/11, Tass dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết: "Chúng tôi nghe tuyên bố của ông Donald Trump rằng ông có kế hoạch gặp Tổng thống Putin. Tổng thống Nga đã sẵn sàng cho cuộc gặp này. Cơ quan lễ tân hai nước đang liên lạc với nhau. Các bạn sẽ được thông báo về cuộc gặp khi lịch trình của hai lãnh đạo được xây dựng chi tiết".

Tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017 - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Trump tại cuộc gặp ở Hamburg, Đức, hồi tháng 7. Ảnh: Reuters.

Ông Lavrov cho biết ông có thể hội đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson bên lề APEC về các vấn đề Syria, Triều Tiên và Ukraine, vốn làm quan hệ hai nước đi xuống trong thời gian qua.

Tổng thống Trump đang trong chuyến công du châu Á từ ngày 3 đến 14/11, với các điểm dừng Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Tại Việt Nam, ông Trump sẽ dự APEC ở Đà Nẵng và thăm cấp nhà nước Hà Nội trong hai ngày 10 và 11/11.

Konstantin Vnukov, Đại sứ Nga tại Việt Nam tháng trước đã xác nhận với VnExpress rằng Tổng thống Putin sẽ dự Tuần lễ cấp cao APEC, diễn ra từ ngày 6/11 đến 11/11, với sự tham gia của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu.

Nga chưa bao giờ ủng hộ lệnh cấm vận toàn diện đối với Triều Tiên

Theo báo VOV, ngày 8/11, hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, việc Mỹ nỗ lực giải quyết tất cả vấn đề thông qua các lệnh trừng phạt là cực kỳ đáng báo động.

Tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017 - Ảnh 2Phóng to

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Ảnh: Reuters)

Cuộc khủng hoảng hạt nhân liên quan Triều Tiên có thể được giải quyết khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tới đây. Tuy nhiên, Thứ trưởng ngoại giao Nga không cho biết là khi nào cuộc gặp diễn ra.

Tuyên bố của Nga đưa ra chỉ một ngày sau khi Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Các vấn đề đô thị của Thượng viện Mỹ ngày 7/11 đã thông qua một dự luật yêu cầu thắt chặt hơn nữa các lệnh trừng phạt đối với các ngân hàng nước ngoài làm ăn với Triều Tiên.

Dự luật thắt chặt trừng phạt Triều Tiên được thông qua giữa lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở thăm Hàn Quốc trong chuyến công du châu Á với trọng tâm giải quyết mối đe dọa từ Triều Tiên.

Tòa án Hiến pháp Tây Ban Nha bãi bỏ tuyên bố độc lập của Catalonia

TTXVN thông tin, ngày 8/11, Tòa án Hiến pháp Tây Ban Nha đã chính thức bãi bỏ tuyên bố đơn phương đòi độc lập của Nghị viện Catalonia hôm 27/10 vừa qua, động thái đã được dự đoán trước sau khi tuyên bố này bị tòa án đình chỉ.

Tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017 - Ảnh 3Phóng to

Người dân xứ Catalonia tuần hành trên đường phố thủ phủ Barcelona sau khi cơ quan lập pháp địa phương thông qua tuyên bố độc lập. AFP/TTXVN

Nữ phát ngôn viên tòa án ra tuyên bố cho biết: "Tuyên bố độc lập hôm 27/10 của (Nghị viện Catalonia) đã bị tuyên là vi hiến và vô hiệu lực".

Trước đó, chính quyền trung ương Madrid đã bãi nhiệm Thủ hiến Carles Puigdemont và giải tán Nghị viện Catalonia chỉ vài giờ sau khi vùng này đơn phương tuyên bố độc lập trong cuộc bỏ phiếu với 70 phiếu thuận, 10 phiếu chống, 2 phiếu trắng.

Indonesia phá âm mưu tấn công đám cưới con gái Tổng thống

Báo An ninh thủ đô đưa tin, ngày 8/11, phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Raden Argo Yuwono cho hay, nghi phạm Rizky Anggara Putra, 25 tuổi, đã bị bắt giữ sau cuộc đột kích tại ngôi nhà thuê của đối tượng ở thành phố Bekasi, gần Thủ đô Jakarta vào chiều 6/11.

Tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017 - Ảnh 4Phóng to

Lễ cưới của con gái Tổng thống Widodo diễn ra sáng 8/11.

Rizky, kẻ đang sống trong ngôi nhà này với người mẹ 44 tuổi của hắn trong một thời gian ngắn, “bị cáo buộc là kẻ ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng”, ông Argo nói.

Vị phát ngôn viên cảnh sát Jakarta cho biết thêm, Rizky đã lên kế hoạch tấn công vào Đại sứ quán Myanmar ở Jakarta và tại lễ cưới của con gái Tổng thống Widodo.

Đám cưới bắt đầu vào sáng 8-11 tại thành phố quê hương Surakarta (hay còn là Solo) của ông Widodo ở tỉnh Trung Java. Khoảng 8.000 khách, bao gồm các đại sứ nước ngoài, tham dự lễ cưới.

Nga cảnh báo tên lửa Triều Tiên có thể bắn tới Mỹ trong 2-3 năm tới

Tin tức trên báo Dân trí, ngày 8/11, ông Mikhail Ulyanov, lãnh đạo bộ phận an ninh và giải trừ quân bị của Bộ Ngoại giao Nga chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn tại thủ đô Moscow rằng: “Trừ khi chúng ta tìm được giải pháp chính trị” nếu không trong khoảng thời gian 2-3 năm tới, Triều Tiên hoàn toàn có thể sản xuất tên lửa liên lục địa".

Tin thế giới mới nhất ngày 9/11/2017 - Ảnh 5Phóng to

Một vụ phóng tên lửa Triều Tiên (Ảnh: KCNA)

“Chúng ta cần ngăn chặn chương trình đó và các lệnh trừng phạt chỉ hiệu quả trong vòng 4-5 năm tới”, ông Ulyanov chia sẻ đồng thời khẳng định Nga sẽ không bao giờ công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân.

Trung Quốc và Nga trước đó đã lên tiếng vận động Washington và Bình Nhưỡng “đóng băng kép” để tránh khủng hoảng lan rộng ở bán đảo Triều Tiên. Theo đó, Bình Nhưỡng sẽ tạm dừng các hoạt động thử tên lửa và vũ khí hạt nhân trong vòng vài tháng, còn Washington và Seoul sẽ tạm dừng tập trận chung nhằm tái khởi động đàm phán.

Mỹ bác bỏ ý kiến đó và cho rằng Mỹ và Hàn Quốc đang thực hiện những cuộc tập trận hợp pháp đáp trả những vụ thử nghiệm bất hợp pháp của Triều Tiên. Mỹ không giấu giếm mong muốn gia tăng áp lực lên Triều Tiên nhằm buộc Bình Nhưỡng phải nhượng bộ.

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý