Tin thế giới - Tổng thống Hàn Quốc lặng lẽ đón sinh nhật với một bát mì

biettuot biettuot @biettuot

Tin thế giới - Tổng thống Hàn Quốc lặng lẽ đón sinh nhật với một bát mì

Tin tức 24h Tổng thống Park Geunhye vừa đón sinh nhật lần thứ 65 đơn giản với một bát mì cho bữa trưa cùng vài trợ lý cao cấp tại Nhà Xanh.

03/02/2017 09:49 PM
391

(ĐSPL) -  Tổng thống Park Geun-hye vừa đón sinh nhật lần thứ 65 đơn giản với một bát mì cho bữa trưa cùng vài trợ lý cao cấp tại Nhà Xanh.

Bữa trưa mừng sinh nhật của bà Park hôm qua ở Văn phòng tổng thống chỉ có một tô mì, có sự tham gia của các trợ lý hàng đầu, Vnexpress dẫn tin Chosun cho biết.

Đây cũng là bữa ăn đầu tiên của bà Park và các trợ lý kể từ ngày 1/1, khi bà tổ chức cuộc gặp với các phóng viên.

Bữa trưa đơn giản kéo dài gần hai tiếng đồng hồ. Một số người ủng hộ bà Park và các nghị sĩ của Đảng cầm quyền Saenuri đã gửi hoa chúc mừng tới bà.

Tổng thống Hàn Quốc lặng lẽ đón sinh nhật với một bát mì - Ảnh 1

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang bị đình chỉ quyền lực. Ảnh: Journal-Neo

Tổng thống Hàn Quốc đang bị đình chỉ đã nhấn mạnh đến ý nghĩa chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, cho rằng việc ông Mattis chọn Hàn Quốc làm điểm đến đầu tiên trong chuyến công du đầu tiên là hành động có suy tính của chính quyền Mỹ mới, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đồng minh Mỹ và Hàn Quốc.

Đặc biệt, việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc trong năm nay thể hiện "tầm quan trọng lớn lao" của mối liên minh.

Cuộc thẩm vấn trực tiếp của nhóm điều tra độc lập dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tuần tới. Bà Park đang tập trung củng cố các lý lẽ của mình để phủ nhận các cáo buộc trong vụ bê bối đã đeo bám bà từ tháng 10/2016, theo Tri Thức Trực Tuyến.

Bà Park bị cáo buộc thông đồng với bạn thân Choi Soon-sil tống tiền và hậu thuẫn các tập đoàn địa phương như Samsung, đồng thời để bà Choi, người không có chức vụ chính thức nào, can thiệp vào những công việc quan trọng của chính phủ.

Bà Park đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc, gọi chúng là "lố bịch, bịa đặt". Như để thêm vào không khí u ám đang bao trùm Nhà Xanh, các nhà điều tra dự kiến sẽ khám xét văn phòng tổng thống trong tuần này. Phủ tổng thống đã phản đối quyết định với lý do an ninh.

Quốc hội Hàn Quốc đầu tháng 12/2016 đã bỏ phiếu đình chỉ quyền lực Tổng thống Park Geun-hye liên quan đến bê bối chính trị bà đang vướng vào.

Bà Park cũng đã xin lỗi vì đã bất cẩn trong mối quan hệ với bà Choi. Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc có 6 tháng để xem xét tính hợp pháp của việc luận tội bà Park.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý