Tin thế giới - Triều Tiên lên án Mỹ vì lệnh trừng phạt vấn đề nhân quyền

mesu mesu @mesu

Tin thế giới - Triều Tiên lên án Mỹ vì lệnh trừng phạt vấn đề nhân quyền

Tin thế giới Triều Tiên lên án Mỹ vì lệnh trừng phạt vấn đề nhân quyền. Ngày 17/1, CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng phê phán chính quyền sắp mãn nhiệm của Tổng thống Obama...

17/01/2017 04:19 PM
37

(ĐSPL) - Ngày 17/1, CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích chính quyền sắp mãn nhiệm của Tổng thống Barack Obama, vì đã đưa tên bảy quan chức nước này vào danh sách đen.

Danh sách này bao gồm cả em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, và hai cơ quan nhà nước. Lý do được nêu ra là họ đã vi phạm nhân quyền.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt nhân quyền đối với các tổ chức như Bộ Lao động Triều Tiên, bằng cách cấm nhập cảnh, đóng băng tài sản và cấm các giao dịch của họ với Mỹ.

Triều Tiên lên án Mỹ vì lệnh trừng phạt vấn đề nhân quyền - Ảnh 1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Independent)

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên(KCNA) đã đưa ra bình luận về sự việc này: "Đây là phương sách cuối cùng của Washington nhằm bôi nhọ hình ảnh của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”. Đồng thời gọi đây là "nỗ lực cuối cùng của những kẻ mà thời gian chỉ được tính theo ngày”, nhằm duy trì chính sách thù địch chống Bình Nhưỡng.

KCNA còn nhấn mạnh rằng các chiến lược của Mỹ về tấn công phủ đầu bằng hạt nhân và áp đặt các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt chống Triều Tiên đã trở thành các mối đe dọa đối với an ninh của chính nước Mỹ.

Không giống như chính quyền Tổng thống Bush khi có những thay đổi trong phương hướng, và tốc độ giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. Chính quyền Obama đã liên tục phải viện vào lý do về mối đe dọa hạt nhân để đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với nước này.

Trong bài bình luận của mình, KCNA nhận định, Triều Tiên đã thành công trong việc đa dạng , tiêu chuẩn hóa và thu nhỏ các đầu đạn hạt nhân, cũng như gia tăng các dạng phương tiện phóng đầu đạn.

“Obama tốt hơn hết là hãy dành thời gian để chuẩn bị cho việc rời khỏi Nhà Trắng, thay vì lãng phí chúng cho các vấn đề về nhân quyền”, KCNA tuyên bố.

(Theo YonhapNews)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý