Tin thế giới - Ứng viên giám đốc truyền thông của Trump từ chức vì đạo văn

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin thế giới - Ứng viên giám đốc truyền thông của Trump từ chức vì đạo văn

Tin thế giới Monica Crowley, người được Donald Trump bổ nhiệm làm phát ngôn viên truyền thông trong chính quyền mới, tuyên bố sẽ không đảm nhận vị trí này...

17/01/2017 10:48 AM
163

(ĐSPL) - Monica Crowley, người được Donald Trump bổ nhiệm làm phát ngôn viên truyền thông trong chính quyền mới, tuyên bố sẽ không đảm nhận vị trí này sau khi bị phát hiện đạo văn.

Ứng viên giám đốc truyền thông của Trump từ chức vì đạo văn - Ảnh 1

Bà Monica Crowley. - Ảnh: Fox News.

Bà Crowley đã công bố thông tin này trong một thông cáo gửi đến tờ Washington Times hôm 16/1. Một quan chức thuộc nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng xác nhận điều này.

Bà Crowley cho biết thêm: "Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi quyết định ở lại New York để theo đuổi những cơ hội khác và sẽ không đảm nhận vị trí này trong chính quyền sắp tới. Tôi vô cùng xúc động khi được đề cử làm thành viên trong đội ngũ của Tổng thống đắc cử Donald Trump, đồng thời tôi sẽ tiếp tục ủng hộ ông ấy, cũng như chương trình nghị sự của ông ấy vì sự đổi mới của nước Mỹ".

Bà Crowley, một tác giả bảo thủ, nhà bình luận chính trị và một người nổi tiếng trên truyền hình Mỹ, được Donald Trump bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông chiến lược cấp cao cho Hội đồng An ninh Quốc gia trong chính quyền của ông.

Động thái trên được công bố sau khi điều tra của hãng tin CNN cáo buộc bà Monica đã đạo văn hàng nghìn từ trong cuốn luận án tiến sĩ của bà tại Đại học Columbia vào năm 2000.

Bên cạnh đó, có 40 đoạn văn dài trong luận án của trợ lý thân cận của ông Donald Trump được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng không được trích dẫn hoặc bị cố tình “biến hóa” lại, bao gồm những công trình nghiên cứu của các học giả, các bài viết của hãng thông tấn AP và của cả cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger.

Những cuốn sách của bà Crowley tại các hiệu sách cũng đã được thu hồi lại. Đại học Columbia tiết lộ răng, việc xét lại luận án của Crowley sẽ được giữ bí mật.

(Theo WashingtonPost)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý