Tin thể thao ngày 29/1/2015: U19 Việt Nam đoạt giải Fair Play 2014

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tin thể thao ngày 29/1/2015: U19 Việt Nam đoạt giải Fair Play 2014

Tin thể thao ngày 29/1/2015: Tổng hợp những tin nóng thể thao trong nước, thể thao quốc tế cùng tin hậu trường thể thao mới nhất diễn ra trong ngày hôm nay.

29/01/2015 07:10 PM
624

Tin thể thao trong nước ngày 29/1/2015

# U19 Việt Nam đoạt giải Fair Play 2014

Tin thể thao 29/1: Vượt qua nhiều đề cử, đội U19 Việt Nam lần thứ hai đoạt giải thưởng Fair Play - Bóng đá cao thượng của năm 2014. Lễ trao giải diễn ra tối qua tại TP HCM. Đội U19 Việt Nam về nhất với số điểm 438. Thầy trò ông Guillaume Graechen vượt qua hai đề cử nặng ký là cầu thủ Phạm Thành Lương (HN T&T) với 393 điểm và Hội CĐV Việt Nam 369 điểm.

Tin thể thao 29/1: U19 Việt Nam đoạt giải Fair Play 2014

Tin thể thao 29/1: U19 Việt Nam đoạt giải Fair Play 2014

# Than Quảng Ninh cẩn trọng và quyết đánh bại HAGL

Dù thừa nhận HAGL có lứa cầu thủ tài năng nhưng HLV Đinh Cao Nghĩa của Than Quảng Ninh quyết giành trọn 3 điểm. “HAGL quy tụ rất nhiều cầu thủ tài năng và đã được kiểm chứng trong màu áo đội tuyển U.19 Việt Nam. Những cầu thủ trẻ thi đấu rất nhiệt huyết và chuyên nghiệp, vì thế Than Quảng Ninh không được phép chủ quan khi đối đầu với họ. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu trên sân Pleiku vào cuối tuần này và mục tiêu của Than Quảng Ninh là giành 3 điểm”.

# Cấm cầu thủ chuyển giới đá giải VĐQG nữ 2015

Trao đổi với báo chí sau buổi lễ, Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã cung cấp và giải đáp một số thông tin liên quan đến điều lệ giải. “Giải năm nay chỉ cho phép các cầu thủ giới tính nữ, tuổi từ 16 trở lên (được xác minh thông qua chứng minh thư, hộ chiếu, giấy tờ xác minh của cơ quan chức năng…), đồng thời cấm các cầu thủ chuyển giới thi đấu“, ông Dương Nghiệp Khôi khẳng định – “Đây là điều luật được đặt ra để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng của giải đấu, đồng thời giúp bóng đá nữ nước nhà phát triển“.

# Giải nữ quốc gia Việt Nam 2015 tăng tiền thưởng

Trước mùa giải 2015 diễn ra, đại diện Công ty TNHH thương mại thiết bị điện Thái Sơn Bắc cùng với VFF đã ký kết hợp tác tài trợ cho Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Việt Nam thêm thời hạn 3 năm (2015 - 2017). Mặc dù số kinh phí không được tiết lộ nhưng giải thưởng năm nay đã có sự thay đổi khá lớn. Đội vô địch sẽ nhận được cúp, HCV, bảng danh vị và giải thưởng 300 triệu đồng (năm ngoái là 200 triệu đồng), tương tự á quân sẽ nhận được HCB, và 200 triệu đồng. Đội đứng thứ 3 sẽ nhận được HCĐ, bảng danh vị và 150 triệu đồng.

# HLV Lê Huỳnh Đức vắng mặt trận SHB Đà Nẵng gặp Hải Phòng

Giữa lúc đang vật lộn trong cơn sóng gió cùng SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức nhận được hung tin nhạc phụ của mình là ông Nguyễn Hữu Ngọc từ trần. Tin buồn này đồng nghĩa với việc HLV Lê Huỳnh Đức sẽ phải vắng mặt trong trận đấu cực kỳ quan trọng của SHB Đà Nẵng khi tiếp Hải Phòng trên sân nhà Chi Lăng vào lúc 16 giờ 30 ngày 1/2 tới đây.

Tin thể thao quốc tế ngày 29/1/2015

# Chelsea đồng ý chiêu mộ Cuadrado với giá 26,8 triệu bảng

Tin thể thao quốc tế 29/1: Theo nguồn tin từ nhà báo nổi tiếng người Italy Gianluca Di Marzio (Sky Sport) thì Chelsea đã đồng ý trả mức phí giải phóng hợp đồng của Juan Cuadrado, cầu thủ chạy cánh của Fiorentina. Cụ thể thì số tiền mà Chelsea sẽ trả là 26,8 triệu bảng. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge được cho là đã hoàn tất điều khoản cá nhân với cầu thủ người Colombia. Việc Man United lăm le "cuỗm" Juan Cuadrado khiến Chelsea đẩy nhanh tiến độ chiêu mộ cầu thủ này.

# Đồng euro rớt giá, Man United chi đậm để mua Hummels

Theo tờ Sport Bild (Đức), Man United quyết định bỏ ra 50 triệu euro để chiêu mộ Mats Hummels. Tuy nhiên số tiền thực tế mà đội bóng chủ sân Old Trafford bỏ ra sẽ chỉ vào khoảng 37,3 triệu bảng do đồng euro đang rớt giá. Man United hy vọng con số trên sẽ đủ để thuyết phục Dormund bán Hummels. Hậu vệ của đội tuyển Đức này là mục tiêu chuyển nhượng của “Quỷ đỏ” từ hồi mùa Hè năm ngoái. Hiện Dortmund đang trong nhóm “cầm đèn đỏ” ở Bundesliga. Tình cảnh này có thể buộc Hummels ra đi để tìm bến đỗ mới.

# Lazio hỏi mua Chicharito

Tờ Daily Star cho biết Lazio muốn chiêu mộ tiền đạo Chicharito của Man United trước khi TTCN tháng Giêng đóng cửa. Chicharito hiện đang thi đấu cho Real Madrid dưới dạng cho mượn. Đội bóng chủ sân Bernabeu được cho là sẽ không mua đứt tiền đạo người Mexico vào cuối mùa giải này. Tại Man United, Chicharito khó cạnh tranh vị trí với những chân sút như Falcao và Van Persie. Chicharito gia nhập Man United vào năm 2010 từ CLB Guadalajara với mức giá 6 triệu bảng. Anh còn hợp đồng với “Quỷ đỏ” đến mùa Hè năm nay.

# 24 giờ nữa, AC Milan sẽ có Destro

Tin thể thao quốc tế mới nhất: Trong một phát biểu mới đây, CEO của AC Milan – Adriano Galliani đã tỏ ra khá tự tin trước cơ hội có được tiền đạo Mattia Destro. Từng là một trong những tiền đạo trẻ được kỳ vọng rất nhiều của bóng đá Italia, nhưng kể từ khi chuyển đến AS Roma cách đây 2 năm, sự nghiệp của Detro đã nhanh chóng đi xuống khi liên tục dính những chấn thương khác nhau. Được biết trước mắt AC Milan sẽ chỉ mượn Destro trong vòng nửa mùa giải, trước khi xem xét đến chuyện mùa đứt tiền đạo này vào cuối mùa.

# Juventus gọi De Ceglie trở về

De Ceglie, hậu vệ trái đang chơi cho CLB Parma theo dạng cho mượn, dự kiến sẽ trở về Juventus vào ngày mai. Ban đầu, De Ceglie dự kiến sẽ thi đấu cho Parma đến cuối mùa giải. Cầu thủ 28 tuổi này là sản phẩm của lò đào tạo Juventus. De Ceglie không có tên trong danh sách thi đấu của Parma trong trận tứ kết Coppa Italia gặp Juventus tại Stadio Tardini vừa qua. Anh còn hợp đồng với Juventus cho đến mùa Hè năm 2017.

# Juergen Klopp: "Marco Reus sẽ ở lại Dormund"

HLV Juergen Klopp cho biết Marco Reus sẽ ở lại Dortmund: “100% Marco Reus sẽ ở lại Dortmund. Tôi có cảm giác tích cực là cậu ấy sẽ ở lại đây lâu hơn nữa”. Marco Reus có hợp đồng với Dortmund đến mùa Hè năm 2017 nhưng anh đã được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu săn đón. Mức phí giải phóng của Reus chỉ là 25 triệu euro.

# Man City vỡ mộng đón Yaya Toure, Bony cho đại chiến Chelsea

Với việc Bờ Biển Ngà của Toure và Bony giành quyền vào tứ kết Giải Vô địch Bóng đá châu Phi (CAN) 2015, Man City sẽ vắng 2 ngôi sao này cho trận đấu quan trọng ở vòng 23 Premier League với Chelsea. Toure cho thấy có tầm ảnh hưởng rất lớn đến Man City, trong 3 trận tiền vệ Bờ Biển Ngà vắng mặt, Man Ciy đã thua 2 và hòa 1. Tính đến thời điểm hiện tại, Yaya Toure ra sân 18 trận và ghi được 7 bàn, nhiều thứ hai ở Man City sau tiền đạo Aguero (14 bàn).

Tin hậu trường thể thao ngày 29/1/ 2015

# Messi bị cáo buộc ăn gian tiền từ thiện

Tin hậu trường thể thao 29/1: Cố vấn của tiền đạo Barca tiết lộ với cảnh sát rằng một phần tiền thu về từ các trận đấu từ thiện của siêu sao 27 tuổi được bí mật chuyển đến các "thiên đường thuế". "Các trận đấu từ thiện với mục đích tốt được gắn mác 'Messi và những người bạn đối đầu Phần còn lại của thế giới' được tổ chức ở bốn quốc gia ở châu Mỹ vào mùa hè 2012-2013 thực tế đều không để gây quỹ hay làm việc thiện", cố vấn Guillermo Marin nói.

# Chuyển nhượng 2014 đạt kỷ lục 2,6 tỷ bảng

Theo thống kê do FIFA công bố, tổng số tiền các đội bóng bỏ ra để chuyển nhượng cầu thủ trong năm 2014 đã đạt đến con số kỷ lục, hơn 2,6 tỷ bảng Anh. Cụ thể hơn, Anh chính là quốc gia có lượng tiền chuyển nhượng lớn nhất, với con số khổng lồ 770 triệu bảng trong 12 tháng vừa qua. Trong số này, riêng Man Utd đã “đóng góp” hơn 180 triệu bảng. Tây Ban Nha đứng thứ 2 với tổng số tiền đổ vào thị trường là 438 triệu bảng.

# Real Madrid bán tên sân Bernabeu lấy 457 triệu đôla

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), đối tác chi tiền tấn để được gắn bên vào sân bóng Santiago Bernabeu lừng danh của Real Madrid là chính quyền thành phố Abu Dhabi, UAE. Tên mới của sân Bernabeu sẽ là Abu Dhabi Bernabeu. Đội ĐKVĐ Champions League sẽ bỏ túi mỗi năm 22,7 triệu đôla theo hợp đồng bán tên sân có thời hạn 20 năm.

# Mourinho bị phạt 38.000 đôla vì loạn ngôn

Chiều 28/1, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ra thông báo: "Jose Mourinho bị phạt 38.000 đôla vì phạm điều luật liên quan đến những phát biểu trước truyền thông. HLV của Chelsea nói những phát ngôn của ông trong trận gặp Southampton không cố ý nhắm vào trọng tài hay làm trận đấu mang tiếng xấu. Tuy nhiên, Ban điều hành giải phát hiện những phát biểu này phạm vào điều E3, khiến trận đấu mang tiếng xấu".

# Thủ môn Everton bị đồng đội đánh nhập viện

Một nguồn tin rò rỉ từ Everton cho hay ẩu đả xảy ra khi Ciaran O’Loughlin va chạm với 1 đồng đội hơn mình 1 tuổi nhưng không thèm xin lỗi. Hậu quả Ciaran O’Loughlin, cầu thủ được coi là tương lai của Everton thay Tim Howard đã phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng bị thương nặng ở cổ. Hiện tại thủ thành trẻ này vẫn đang được chăm sóc trong bệnh viện.

Thanh Tùng (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý