Tin tức 24h - Bà hỏa "ghé thăm", xưởng giấy rộng 200m2 bị thiêu rụi

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin tức 24h - Bà hỏa "ghé thăm", xưởng giấy rộng 200m2 bị thiêu rụi

Tin tức 24h Bà hỏa ghé thăm, xưởng giấy rộng 200m2 bị thiêu rụi. Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa và máy móc cùng nhà xưởng rộng khoảng 200m2.

20/01/2017 04:19 PM
65

(ĐSPL) - Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa và máy móc cùng nhà xưởng rộng khoảng 200m2.

Báo Dân trí đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 20/1 (nhằm ngày 23 tháng Chạp) tại kho, xưởng sơ chế nguyên liệu giấy tại phường Phong Khê, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh).

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều động 7 xe cứu hỏa và khoảng 70 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Bên trong xưởng toàn nguyên liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh.

Theo báo Tin Tức, sau gần 1 giờ tập trung toàn lực, lực lượng chức năng cơ bản khống chế được ngọn lửa, không để đám cháy lây lan sang các kho xưởng khác, sau đó tiếp tục dùng vòi phun nước và đập tường xây bao quanh xưởng để tiếp cận. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. 

Bà hỏa "ghé thăm", xưởng giấy rộng 200m2 bị thiêu rụi - Ảnh 1

Toàn bộ nhà xưởng, hàng hóa, máy móc đều cháy thành tro. Ảnh: Dân trí.

Do thời tiết hanh khô và bên trong là nguyên liệu dễ cháy nên toàn bộ 200m2 diện tích nhà xưởng, hàng hóa là giấy và 2 máy để sơ chế nguyên liệu giấy bị thiêu rụi hoàn toàn. 

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê con số thiệt hại.

Nghị định số 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy

Điều 12. Yêu cầu phòng cháy và chữa cháy khi lập quy hoạch, dự án xây dựng mới hoặc cải tạo đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao

Khi lập quy hoạch dự án xây dựng mới hoặc cải tạo đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao phải bảo đảm các nội dung sau:

1. Địa điểm xây dựng công trình, cụm công trình, bố trí các khu đất, các lô nhà phải bảo đảm chống cháy lan, giảm tối thiểu tác hại của nhiệt, khói bụi, khí độc do đám cháy sinh ra đối với các khu vực dân cư và công trình xung quanh.

2. Hệ thống giao thông, khoảng trống phải đủ kích thước và tải trọng bảo đảm cho phương tiện chữa cháy cơ giới triển khai các hoạt động chữa cháy.

3. Phải có hệ thống cấp nước chữa cháy; hệ thống thông tin liên lạc, cung cấp điện phải bảo đảm phục vụ các hoạt động chữa cháy, thông tin báo cháy.

4. Bố trí địa điểm xây dựng đơn vị Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy ở những nơi cần thiết và phù hợp với quy hoạch để bảo đảm cho các hoạt động thường trực sẵn sàng chiến đấu, tập luyện, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy theo quy định của Bộ Công an.

5. Trong dự án phải có dự toán kinh phí cho các hạng mục phòng cháy và chữa cháy.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý