Tin tức 24h - Bão lớn đổ bộ miền Nam nước Mỹ, 18 người thiệt mạng

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức 24h - Bão lớn đổ bộ miền Nam nước Mỹ, 18 người thiệt mạng

Tin tức 24h Một cơn bão nguy hiểm đã đổ bộ miền Nam nước Mỹ cuối tuần qua khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức Georgia cho biết.

23/01/2017 08:19 PM
262

(ĐSPL) - Một cơn bão nguy hiểm đã đổ bộ miền Nam nước Mỹ cuối tuần qua khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức Georgia cho biết.

Georgia là bang chịu thiệt hại nặng nề nhất với 14 người chết. Thống đốc Nathan Deal tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho 7 quận, hạt ở phía Nam của bang này, cảnh báo rằng điều kiện thời tiết nguy hiểm như gió và lũ vẫn còn khả này 23/1.

Chỉ tính riêng ở quận Cook, 7 người đã thiệt mạng, ban quản lý khẩn cấp cho biết. Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông cho thấy nhiều tòa nhà bị đổ sập, mái nhà bị phá hủy, cây cối bật gốc và khung cảnh tan hoang sau gió giật, lốc xoáy.

Bão lớn đổ bộ miền Nam nước Mỹ, 18 người thiệt mạng - Ảnh 1

18 người đã thiệt mạng sau khi cơn bão kèm theo lốc xoáy đổ bộ vào miền Nam nước Mỹ. Ảnh: Reuters

"Tôi kêu gọi tất cả người dân Georgia nên thận trọng và cảnh giác để giữ an toàn và ngăn ngừa tồn thất cả về vật chất và tính mạng, cũng như đề phòng bị chấn thương", ông Deal cho biết trong một thông cáo báo chí.

Tại bang Mississippi, bão kèm theo lốc xoáy cũng khiến 4 người thiệt mạng, hơn 50 người khác bị thương, gây hư hại 480 ngôi nhà. Chính quyền hai thành phố Hattiesburg và Petal đang cân nhắc áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Một vài cơn bão vẫn tiếp tục đổ bộ các khu vực ven biển vào đêm 22, rạng sáng ngày 23/1 (giờ Mỹ), theo ông Mark McKinnon, một phát ngôn viên của ban quản lý khẩn cấp Georgia và Cơ quan An ninh quốc gia.

Bão lớn đổ bộ miền Nam nước Mỹ, 18 người thiệt mạng - Ảnh 2

Khung cảnh hoang tàn sau cơn bão. Ảnh: Reuters

Cơ quan Khí tượng quốc gia đã ban hành một cảnh báo lũ quét cho Roma và Calhoun, kêu gọi người dân phải nhanh chóng di chuyển đến vùng đất cao hơn.

Mưa đá cũng xảy ra tại Florida, Alabama và Mississippi. Trước đó, Cơ quan khí tượng Mỹ đã ban hành cảnh báo nguy cơ cao xảy ra những trận bão nghiêm trọng đe dọa nhiều khu vực phía nam Georgia, khu vực miền Bắc và Trung Florida và Alabama. Đây là cảnh báo nghiêm trọng đầu tiên được đưa ra kể từ năm 2014. Tại một địa phương khác là Bắc Carolina cũng đang phải trải qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Thời tiết khắc nghiệt đã được dự kiến ​​sẽ kéo dài qua đêm 22/1.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý