Tin tức 24h - Công dụng bất ngờ của những chi tiết nhỏ xíu trên đồ vật không phải ai cũng biết

remember1 remember1 @remember1

Tin tức 24h - Công dụng bất ngờ của những chi tiết nhỏ xíu trên đồ vật không phải ai cũng biết

Tin tức 24h Trong cuộc sống thường ngày bạn đã từng không ít lần thắc mắc vì sao trên chiếc quần jean lại có thêm chiếc túi nhỏ, hay tại sao ở đầu thước dây thường có lỗ và phần răng.

06/02/2017 11:19 AM
292

Trong cuộc sống thường ngày bạn đã từng không ít lần thắc mắc vì sao trên chiếc quần jean lại có thêm chiếc túi nhỏ, hay tại sao ở đầu thước dây thường có lỗ và phần răng cưa...

1. Bí mật của chiếc túi nhỏ trên quần jean

Quần jean ban đầu được thiết kế cho các thợ mỏ và thợ đào vàng để công cụ và những miếng quặng nhỏ. Tuy nhiên chiếc túi không thể chịu được trọng lượng nặng nên những chiếc đinh tán được thêm vào. Sau này, quần jean được sử dụng rộng rãi hơn, người ta dùng chiếc túi nhỏ này để đựng đồng hồ.

Công dụng bất ngờ của những chi tiết nhỏ xíu trên đồ vật không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Ngược trở lại lịch sử của những chiếc quần jeans, năm 1873, hai nhà thiết kế Levi Strauss và Jacob Davis đã nhận bằng sáng chế chiếc quần jeans. Chiếc quần jeans đầu tiên ra đời năm 1890 và được xem là thuỷ tổ của các quần jeans hiện nay. Với mục đích trên, quần jeans ngay từ thời đầu tiên đã luôn có một phong cách riêng với một chiếc túi nhỏ đính bên trong chiếc túi phía trước. Trước đây người ta vẫn đoán rằng chiếc túi thứ 5 của quần jeans có tác dụng chứa tiền xu, đựng vàng, thậm chí còn được cho là để đựng... bao cao su.

2. Dập ghim có thêm chi tiết lạ?

Trong trạng thái bình thường, một chiếc ghim bấm sẽ chứa những cái ghim hình chữ U bên trong. Chi tiết đặc biệt trên bệ ghim này giúp giữ giấy chắc hơn khi bạn chuẩn bị dập ghim xuống.

Ngoài ra, nếu để đồ bấm đúng chiều, hẳn nhiên ghim sẽ được bấm vào giấy từ bên trong. Tuy nhiên, nếu lỡ quay ngược thì chi tiết này sẽ giúp đẩy chiếc ghim ra ngoài để giữ cho bạn không bị bấm vào tay và tiết kiệm giấy.

Công dụng bất ngờ của những chi tiết nhỏ xíu trên đồ vật không phải ai cũng biết - Ảnh 2

3. Tại sao ở đầu thước dây thường có lỗ và phần răng cưa?

Có lẽ không nhiều người biết được công dụng này. Chiếc lỗ là để móc đầu thước vào cây đinh, cố định một đầu trong khi bạn đo, còn phần răng cưa giúp đánh dấu mốc cần nhớ nếu như bạn không có sẵn bút ở đó.

Công dụng bất ngờ của những chi tiết nhỏ xíu trên đồ vật không phải ai cũng biết - Ảnh 3

4. Trong bàn phím máy tính chỉ phím F, J mới có thêm gờ ngang lồi

Hai ngón trỏ của bạn đặt ở 2 phím này, các ngón khác sẽ phân phối ở các vị trí xung quanh. Đây là cách tối ưu để bạn có thể đánh máy bằng 10 ngón mà không cần nhìn xuống bàn phím.

Công dụng bất ngờ của những chi tiết nhỏ xíu trên đồ vật không phải ai cũng biết - Ảnh 4

5. Mặt sau của Iphone có thêm một chiếc lỗ để làm gì?

Chiếc lỗ nằm giữa ống kính máy ảnh và đèn flash là một microphone thứ hai. Nó làm giảm tiếng ồn xung quanh và làm cho lời nói của bạn rõ ràng khi đàm thoại hay ghi âm.

Công dụng bất ngờ của những chi tiết nhỏ xíu trên đồ vật không phải ai cũng biết - Ảnh 5

6. Đáy chai thường bị lõm lại?

Công dụng bất ngờ của những chi tiết nhỏ xíu trên đồ vật không phải ai cũng biết - Ảnh 6

Vết lõm này giúp chai có thể đứng vững hơn so với các loại chai có đáy phẳng. Ngoài ra, chi tiết này giúp cặn lắng đọng xuống đáy, bớt hòa vào rượu, nước.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý