Tin tức 24h - Dân Mỹ xin lỗi người Australia thay Tổng thống Donald Trump

remember1 remember1 @remember1

Tin tức 24h - Dân Mỹ xin lỗi người Australia thay Tổng thống Donald Trump

Tin tức 24h Sau cuộc điện đàm “thẳng thắn” và cúp đột ngột khi mới nói chuyện được 25 phút của Donald Trump với Malcolm Turnbull, người Mỹ đã lên mạng xin lỗi...

03/02/2017 03:49 PM
266

(ĐSPL) - Sau cuộc điện đàm “thẳng thắn” và cúp đột ngột khi mới nói chuyện được 25 phút của tổng thống Donald Trump với Thủ tướng Malcolm Turnbull, người Mỹ đã lên mạng xã hội xin lỗi người Australia.

Nhiều người Mỹ đã lên mạng xã hội tuyên bố tách họ với Tổng thống Mỹ Donald Trump sau cuộc điện đàm của ông với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull, Tri Thức Trực Tuyến dẫn tin đài ABC (Australia) cho biết hôm 2/2.

"Gửi những người Australia... Thay mặt hơn 70 triệu người không bầu cho Donald Trump làm tổng thống Mỹ, chúng tôi xin lỗi", một người sử dụng Twitter tên Sher viết.

Dân Mỹ xin lỗi người Australia thay Tổng thống Donald Trump - Ảnh 1

Dòng "tweet" của một người "đại diện hơn 70 triệu người không bỏ phiếu cho ông Trump" để xin lỗi người Australia. Ảnh chụp màn hình.

Người dùng tên Lennie Appelquist đăng dòng trạng thái: "Gửi đến những người đạo Hồi, người Do Thái, người Mỹ da màu, người Australia, Mexico, phụ nữ... chúng tôi xin lỗi".

"Việc Trump xem nhẹ đồng minh thân cận nhất của chúng ta và cáo buộc họ đưa khủng bố đến nước ta là một điều đáng sợ. Tôi xin lỗi những người Australia", một người khác tên Anderson viết trên trang cá nhân.

Dù vậy, không phải mọi người Mỹ đều phản đối quan điểm của ông Trump trong vấn đề người tị nạn. Elise Young viết: "Đó là những tên tù nhân của Australia mà Obama đã đồng ý nhận về. Trump làm thế là tốt".

Về phía người Australia, một số người đang sử dụng hashtag #Bringthemhere (tạm dịch: Mang họ về đây) để kêu gọi chính phủ ngưng việc đưa 1.250 người tị nạn đến Mỹ. Những người Australia này lo ngại rằng dù được nhận, tương lai người tị nạn vẫn sẽ bất định dưới thời Tổng thống Trump.

"Hai quốc gia thịnh vượng nhất thế giới đang cự cãi nhau xem ai là kẻ tàn nhẫn hơn với 1.250 người tị nạn khốn cùng nhất. Hãy mang họ về đây", Melinda Crimp viết.

Trước đó, thông tin rò rỉ từ Nhà Trắng tiết lộ cuộc điện đàm ngày 28/1 giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng Turnbull đã kết thúc trong "thảm họa" sau khi ông Trump nạt nộ rồi đột ngột dập máy.

Dân Mỹ xin lỗi người Australia thay Tổng thống Donald Trump - Ảnh 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Ảnh: BBC

Ông Trump được cho đã cáo buộc Australia đang cố "xuất khẩu" những kẻ khủng bố sang Mỹ bằng thỏa thuận đưa người tị nạn đến Mỹ.

Tổng thống Mỹ còn lên Twitter nói rằng lời hứa của chính quyền Obama về việc nhận 1.250 người tị nạn từ Australia là một "thỏa thuận ngu xuẩn".

Bên cạnh đó, theo Vnexpress, Thủ tướng Malcolm Turnbull hôm 3/2 thừa nhận, cuộc điện đàm "thẳng thắn" và Tổng thống Mỹ có cá tính khác biệt. "Ông ấy rõ ràng có cá tính mạnh", Xinhua dẫn lời ông Turnbull nói. "Sáng nay, tôi được biết phát ngôn viên chính thức của ông mô tả cuộc đối thoại là thân mật. Tôi có thể nói nó rất chân thành, rất thẳng thắng".

Thỏa thuận được ông Turnbull và chính quyền cựu tổng thống Barack Obama ký cuối năm 2016, trong đó yêu cầu Mỹ tiếp nhận khoảng 1.200 người tị nạn từ các trại ở đảo Manus của Papua New Guinea và đảo quốc Nauru phía nam Thái Bình Dương.

(Tổng hợp) 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý