Tin tức 24h - Đột kích sới bạc "khủng" giữa Thủ đô, con bạc nhảy xuống sông thoát thân

remember1 remember1 @remember1

Tin tức 24h - Đột kích sới bạc "khủng" giữa Thủ đô, con bạc nhảy xuống sông thoát thân

Tin tức 24h Lực lượng chức năng bất ngờ ập vào sới bạc trong trang trại rộng hơn 2.000 m² thuộc phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội, nhiều đối tượng nhảy xuống sông

13/01/2017 09:18 AM
123

(ĐSPL) - Lực lượng chức năng bất ngờ ập vào sới bạc trong trang trại rộng hơn 2.000 m² thuộc phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội, nhiều đối tượng nhảy xuống sông, lội qua ao và chui vào vườn để tìm cách thoát thân...

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, An ninh thủ đô, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui Tết, đón xuân Đinh Dậu 2017, khoảng 15h chiều nay, 12/1, tổ công tác đặc biệt 113 (ĐB-113) của Tổng cục Cảnh sát đã phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Trung đoàn CSCĐ Thủ đô triệt phá sới bạc gần cầu Mai Lĩnh, thuộc tổ 17, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội.

Sới bạc do Tạ Đình Hùng (42 tuổi, trú ở Hà Nội), điều hành. Sới bạc hoạt động dưới hình thức xóc đĩa. Sới bạc này được tổ chức trong trang trại rộng hơn 2.000m², các đối tượng dựng bạt để sát phạt, đóng kín cổng trang trại và cắt cử đối tượng cảnh giới từ xa.

Đột kích sới bạc "khủng" giữa Thủ đô, con bạc nhảy xuống sông thoát thân - Ảnh 1

Một số con bạc chạy trốn bị bắt lại - Ảnh: Công an nhân dân

Tổ công tác đã bắt giữ khoảng 30 đối tượng, thu giữ tại hiện trường nhiều tiền mặt và tang vật dùng để đánh bạc…

Trước đó, cơ quan công an cũng đột kích sới bạc "khủng" ở bãi giữa sông hồng.

Theo báo Tri thức trực tuyến, qua trinh sát, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện sới bạc quy tụ hàng chục người chơi được Bùi Văn Dũng (35 tuổi, ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) mở tại bãi giữa sông Hồng. Để tránh bị phát hiện, nhóm tổ chức đánh bạc chọn nơi lập sới là bãi đất có nhiều chuối và lau um tùm.

Dũng cắt cử đàn em cảnh giới trên sông và các ngả đường dẫn vào bãi giữa. Muốn đánh bạc, người chơi phải qua ít nhất 3 vòng kiểm soát gắt gao. Mọi động tĩnh hay sự xuất của người lạ trong bán kính hơn 1 km đều được đàn em cấp báo cho chủ sới.

Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động của sới bạc, chiều 18/11/2016, 100 cảnh sát thuộc Công an quận Hoàn Kiếm, Phòng cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Công an Hà Nội đã bí mật tiếp cận sới bạc trên.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 23 người, thu 100 triệu đồng cùng tang vật liên quan.

Điều 248. Tội đánh bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt  tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi  triệu đồng.

Điều 249. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc

1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 248 của Bộ luật  này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm,  thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến ba trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các  trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn  có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý