Tin tức 24h - Khiếp đảm với chồng bát đũa trong 6 ngày Tết về nhà chồng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin tức 24h - Khiếp đảm với chồng bát đũa trong 6 ngày Tết về nhà chồng

Tin tức 24h Nhìn chồng bát đũa để sẵn bên Lan choáng váng. Cô không ngờ, làm dâu lại khổ như vậy…

02/02/2017 10:47 AM
115

Nhìn chồng bát đũa để sẵn bên Lan choáng váng. Cô không ngờ, làm dâu lại khổ như vậy…

Lan và Hoàng mới làm đám cưới vào tháng 12 năm 2016. Lan quê ở Nghệ An còn Hoàng ở Nam Định. Cưới xong, Lan và Hoàng quay ra Hà Nội luôn để đi làm vì cuối năm quá nhiều việc. Mẹ chồng biết con dâu làm kế toán bận rộn nên cũng không trách cứ gì.

Tết Nguyên đán, để lấy lòng mẹ chồng, Lan bàn với Hoàng cố làm xong việc để về sớm giúp đỡ mẹ. Nhà chồng có 3 anh em đều là con trai, anh trai cả đã lấy vợ và mới sinh con được 3 tháng, còn cậu em út sau Hoàng vẫn đang học đại học. Vì vậy, Lan biết rằng, mọi việc bếp núc, cỗ bàn Tết năm nay chắc chắn sẽ vào tay cô.

Mặc dù xác định như vậy nhưng đến lúc về nhà chồng, Lan mới choáng váng vì việc làm không ngơi tay.

Khiếp đảm với chồng bát đũa trong 6 ngày Tết về nhà chồng - Ảnh 1

Đến bây giờ, Lan mới thấm thía làm dâu khổ như thế nào… (Ảnh minh họa).

Hàng ngày, cứ 6 giờ là Lan ngủ dậy và bắt đầu với đống công việc, từ quét dọn, soạn mâm cỗ cho cả nhà rồi rửa bát. Ăn sáng xong lại đến cỗ bàn bữa trưa rồi bữa tối. Cứ vậy, Lan cảm tưởng, Tết của cô ở nhà chồng chỉ có mỗi việc nấu cỗ cúng, ăn uống, rửa bát là hết ngày.

Sợ nhất là rửa bát, cả nhà và khách khứa đến ăn bữa nào cũng phải vài ba mâm. Thế nhưng tất cả đều một mình Lan rửa bởi mẹ chồng dĩ nhiên không giúp rồi, còn chị dâu cả viện cớ con nhỏ nên để lại việc cho dâu mới. Vì thế mà ngày nào, Lan cũng mong cho nhanh hết Tết để đi.

Sau 4 ngày ăn Tết nhà chồng, đến mồng 2, ngày cô được về ngoại, Lan mừng rơn vì cuối cùng cũng thoát được chồng bát đũa ở nhà chồng vài ngày.

Thế nhưng, về nhà mẹ đẻ được 2 ngày, khi về nhà nội chuẩn bị hành lý trước khi quay lại công việc, Lan choáng váng với chồng bát đũa chị dâu và mẹ chồng dồn lại chờ cô về dọn dẹp.

Nhìn đống bát đũa, Lan ứa nước mắt thầm nhủ cố nốt ngày cuối cùng, ngay ngày mai thôi, cô sẽ bắt chồng ra Hà Nội sớm để nhường lại việc cho chị dâu cả làm.

Đến bây giờ, Lan mới thấm thía làm dâu khổ như thế nào…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý