Tin tức 24h - Kỳ lạ lợn 300kg ăn ngủ với chủ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức 24h - Kỳ lạ lợn 300kg ăn ngủ với chủ

Tin tức 24h Những câu chuyện về một cặp vợ chồng người Canada đã nhận nuôi và sống chung với một con lợn to béo đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và thích thú.

22/01/2017 10:47 AM
129

(ĐSPL) – Những câu chuyện về một cặp vợ chồng người Canada đã nhận nuôi và sống chung với một con lợn to béo đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và thích thú.

Kỳ lạ lợn 300kg ăn ngủ với chủ - Ảnh 1

Những câu chuyện về cặp vợ chồng Jenkins và vợ của anh là Walter, một ảo thuật gia chuyên nghiệp và một con lợn tăng trương cỡ lớn được cư xử như một con vật cưng mà họ đặt tên là Esther nặng 294kg đã dẫn đến một phong trào bảo vệ động vật và các cuộc phát động của phong trào mang tên “Esther Hạnh phúc mãi mãi”.

Jenkins và Walter đã có hai con chó và hai con mèo. Lúc mới đưa lợn Esther về nuôi khi nó mới được 6 tuần tuổi và nặng chưa tới 2kg, Steve Jenkins và Derek Walter đã nghĩ rằng họ sẽ có một cuộc sống vui vẻ bên con vật cưng. Những người bán lợn đã nói với cặp đôi rằng Esther sẽ nặng hơn 30kg.

Trong buổi thăm khám đầu tiên tới một bác sĩ thú y, bác sĩ cho biết đuôi của Esther dường như đã bị cụt – đây là đặc điểm phổ biến ở lợn nuôi thương mại. Điều đó có nghĩa là Esther không phải là một con lợn cỡ nhỏ.

Kỳ lạ lợn 300kg ăn ngủ với chủ - Ảnh 2

Quả thật, sau 5 năm, con lợn nặng tới hơn 294kg, lớn hơn cả một con gấu bắc cực trưởng thành, và vẫn tiếp tục tăng cân nữa.

Cặp vợ chồng cho biết họ thường chuẩn bị bữa sáng và bữa tối cho Esther. Walter bắt đầu nấu cho Esther những món như bánh xốp nướng, phô mai, trứng và tất nhiên có cả... thịt xông khói – thứ mà số phận của những con lợn nuôi thương mại sẽ trở thành. Chính điều này đã khiến cho cặp vợ chồng bắt đầu ý thức hơn về việc ăn nhiều thịt và họ bắt đầu kế hoạch ăn chay.

Tuy chi phí nuôi Esther tốn kém nhưng Steve và Derek cho biết họ rất yêu con vật và sẽ không bao giờ bỏ rơi Esther, dù nó có to lớn đến mức nào đi nữa.

Kỳ lạ lợn 300kg ăn ngủ với chủ - Ảnh 3

Hiện tại con lợn ở trong nhà của cặp đôi, ngủ trên giường họ, được cho mặc rất đáng yêu và tạo dáng để chụp những bức ảnh dễ thương.  Mỗi tuần Esther ăn nhiều hoa quả, yến mạch và rau xanh, chưa kể kem, bánh ngọt và các loại thực phẩm khác.

Lúc đầu, Jenkins chỉ có ý định mở một trang Facebook cho Esther với ý định để cho cô heo này có thêm gia đình và bạn bè - nhưng điều đó lại làm cho Esther trở thành một ngôi sao. Trang cá nhân của Esther có 2.000 thích sau một ngày; một tháng rưỡi sau, nó đã có 30.000 người theo dõi cùng với việc xuất hiện trên các tờ báo địa phương.

Điều này cũng cổ vũ cho việc ăn chay thuần của cặp vợ chồng, tạo cảm hứng cho một phong trào từ bỏ thịt xông khói trong diện rộng. Họ gọi đó là Esther Effect.

Không những thế, tương lai, Esther cũng sẽ giúp cho ý định thành lập một khu bảo tồn động vật. Esther trở thành một nhân vật khá hot trên mạng, với tài khoản Facebook "Esther The Wonder Pig" có tới hơn 700.000 người theo dõi. Esther đã trở thành một phần trong cuộc sống của cặp vợ chồng. Cuộc sống của họ cũng tở nên phong phú và ý nghĩa hơn.

Theo nypost

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý