Tin tức 24h - Mẹ già nằm liệt giường, 3 cô con gái giàu có 'chạy mất dép' và sự thật phía sau

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin tức 24h - Mẹ già nằm liệt giường, 3 cô con gái giàu có 'chạy mất dép' và sự thật phía sau

Tin tức 24h Khi mẹ bệnh tật, nằm liệt một chỗ, 3 cô con gái giàu có cắt đứt liên lạc, chỉ có cậu con trai út tật nguyền là ngày đêm chăm sóc mẹ cho đến lúc bà nhắm mắt.

13/01/2017 09:47 AM
507

(ĐSPL) – Khi mẹ bệnh tật, nằm liệt một chỗ, 3 cô con gái giàu có cắt đứt liên lạc, chỉ có cậu con trai út tật nguyền là ngày đêm chăm sóc mẹ cho đến lúc bà nhắm mắt xuôi tay.

“Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, sống ở đời mới biết cuộc đời đầy chuyện bất công mà người ta chỉ nhìn vào thôi cũng chẳng có cách nào giúp được. Câu chuyện của chàng trai tật nguyền sẵn sàng nuôi mẹ già ốm liệt giường trong khi 3 chị gái giàu có sống trên thành phố lại lẳng lặng chối từ chăm nom mẹ, coi mẹ già và đứa em trai tật nguyền như người dưng nước lã khiến bao người cay mắt.

Anh chàng này tên Phong. Cách đây hơn 20 năm gia đình Phong mong ngóng một đứa con trai, bởi trước đó nhà đã có 3 cô con gái. Vậy mà khi cầu được ước thấy ấy thì cuối cùng người cha phải câm lặng trong nước mắt, đắm chìm trong tửu rượu vì phẫn uất đứa cont rai ông ngày ngóng đêm trông ấy lại là thằng bé tật nguyền không chân.

Khi bà mẹ sinh ra đứa con, 3 cô con gái nhìn vào cười hỏi nhau “sao nó không có chân vậy ba” thì người cha đập mạnh chai rượu trên tay xuống đất rồi thét lên “lũ chúng mày có im ngay không, một lũ khốn nạn, con gái là con người ta, giờ được thằng con trai thì không chân, mà cha nó có chân đàng hoàng sao nó không có, nó là thằng nào chứ có phải con tao đâu…”. Nói xong, người cha bỏ đi để lại 3 đứa con gái, một bà vợ ở cữ và thằng bé sơ sinh tật nguyền.

Mẹ già nằm liệt giường, 3 cô con gái giàu có 'chạy mất dép' và sự thật phía sau - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Gần một tuần sau người ta thông báo về “chồng mày say rượu tự lao xe vào cột điện, người ta đưa đi cấp cứu nhưng không kịp. Nhà mày có ra khiêng xác ông ấy về thì ra…”. Bà vợ đang ở cữ nín lặng, ôm đứa con nhỏ tật nguyền ra đến bệnh viện khóc ngất lên, người ta đưa bà vào buồng nghỉ, đến khi tỉnh dậy bà thấy đứa con nằm cạnh khóc không ngớt, ôm con vào lòng.

Kể từ ngày chồng mất, một mình bà nuôi 4 đứa con, cuộc sống lam lũ, có gì bán nấy nhưng bà vẫn quyết nuôi 3 cô con gái ăn học đàng hoàng, còn đứa con trai tật nguyền ấy ngày một lớn khỏe, dù không có chân nhưng bù lại cậu rất thông mình, sáng dạ, mọi việc nhỏ nhặt trong nhà, nhặt rau, thái thịt, giúp mẹ sửa chữa đồ điện trong nhà Phong đều làm được hết.

Làng trên xóm dưới ai cũng yêu thương Phong, nhiều lần Phong sửa chữa đồ điện cho hàng xóm được người ta cho tiền cậu lại mang về đưa hết cho mẹ. Thấy con trai lớn khỏe mạnh lại giúp việc nhà được mẹ Phong an lòng lắm. Còn 3 cô con gái kể từ ngày khôn lớn chỉ biết đua đòi, lên thành phố học không thương mẹ thương em mà ngày ngày chỉ biết tiêu tiền trên mồ hôi nước mắt của mẹ, cả năm chúng mới về thăm nhà đôi lần. Học xong 3 cô đều lấy chồng xa nhà, vì có nhan sắc lại nhanh nhẹn, thông minh nên 3 chàng rể đều là con cái nhà giàu.

Tưởng đâu con gái lấy được chồng giàu, nào ngờ lấy chồng xong 3 cô con gái cũng quên mẹ luôn, con rể thì nghe vợ cũng không coi gia đình vợ ra gì. Vài năm chúng mới về thăm nhà một lần, mỗi lần về lại “bố thí” cho mẹ già, em yếu được vài trăm nghìn rồi kể lể khó khăn đủ đường, thậm chí khi mẹ ốm 3 cô con gái, 3 chàng rể giàu có chỉ gom được 1 triệu cho mẹ.

Hàng xóm nhìn vào ai cũng khinh 3 cô ra mặt, nhưng dường như “gái thành phố” không thèm để ý. Rồi thời gian trôi đi, bà mẹ ốm già, qua trận ốm nặng nằm liệt giường luôn, kể từ đó 3 cô con gái đi biệt xứ, không hề liên lạc về nhà, hay gửi tiền thuốc thang chăm mẹ. Phong khôn lớn có thể kiếm tiền bằng việc sửa chữa đồ điện, một mình cậu chăm sóc mẹ từng miếng ăn giấc ngủ. Mặc dù không có chân nhưng đứa con tật nguyền này gắng hết sức mình chăm mẹ, hàng xóm thấy vậy ai cũng thương, họ giúp đỡ hai mẹ con hết lòng.

Nhiều người trách thay cho 3 cô con gái “bòn rút” hết sức lực của mẹ đến khi mẹ về già đành lòng bỏ mẹ, bỏ em. Ngày bà mẹ mất 3 cô con gái nhất quyết không về, ma chay của bà hàng xóm giúp đỡ, và cũng chỉ có một mình cậu con trai tật nguyền ấy ngày đêm thắp dầu ngồi bên linh cữu mẹ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý