Tin tức 24h - Một Washington “đối nghịch” trong ngày lễ nhậm chức tổng thống

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin tức 24h - Một Washington “đối nghịch” trong ngày lễ nhậm chức tổng thống

Tin tức 24h Trong những ngày này, người ta dễ dàng nhận thấy một Washington “đối nghịch” trước thềm lễ nhậm chức tổng thống Mỹ của ông Donald Trump.

20/01/2017 02:49 PM
86

(ĐSPL) - Trong những ngày này, người ta dễ dàng nhận thấy một Washington “đối nghịch” trước thềm lễ nhậm chức tổng thống Mỹ của ông Donald Trump.

Để chào đón thời khắc lịch sử khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức vào ngày 20/1, một người đàn ông đến từ bang Michigan đã lái chiếc xe tự chế trên đường phố Washington, thu hút nhiều sự chú ý.

Một Washington “đối nghịch” trong ngày lễ nhậm chức tổng thống - Ảnh 1

Phó thị trưởng thành phố Johnson (New York), Richard Balles, ngồi trên chiếc xe tự chế có tên Trump Unity Bridge tại trung tâm thủ đô Washington vào ngày 19/1/2017 - Ảnh: Reuters.

Ông Rob Cortis, chủ nhân của chiếc xe có tên là “Trump Unity Bridge”.

“Trump Unity Bridge” được sơn các dấu hiệu màu đỏ, trắng và xanh lên chiếc xe tự chế của mình, nhằm nhắc lại các màu sắc chủ đề trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump.

“Tôi đã lái chiếc xe rất mượt mà trên những con đường gập ghềnh”, ông Cortis cho biết.

Mặc dù vậy, mọi thứ dường như lại không được “thuận lợi” với thủ đô Washington – nơi diễn ra buổi lễ nhậm chức của ông Trump, khi mà cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2016 vừa qua được xem là cuộc bầu cử có tính phân cực lớn nhất trong nền chính trị hiện đại của Mỹ.

Tại quận Columbia, ứng cử viên đảng Cộng Hòa chỉ nhận được 4% số phiếu bầu - tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong tổng số các bang.

Phố K Street của thủ đô Washington được biết đến là nơi có những người vận động hành lang giàu có nhất nước Mỹ. Tại đây, những ngày vừa qua, hơn 200 người biểu tình đã hô vang khẩu hiệu: “Không Trump…Không phát xít Mỹ”.

Gần đó, những người ủng hộ ông Trump mặc áo và đội mũ có màu đỏ, trắng, xanh. Những người này sự ủng hộ nhiệt tình đối với tỷ phú của bang New York.

Denise Hendrickson, một y tá 51 tuổi, chuyển đến sinh sống tại Washington cách đây 8 năm, thời điểm mà Tổng thống Barack Obama lên nắm quyền. Bà Hendrickson đi bộ trên đường phố, trên tay cầm tấm bảng với ký hiệu thể hiện sự biết ơn đến Tổng thống Obama, và tuyên bố: “Chúng tôi đều rất nhớ ngài”.

Bà Hendrickson cũng bắt chuyện với những người ủng hộ ông Donald Trump, hứa sẽ ôm bất kỳ ai nếu họ muốn.

”Thành phố này thật đáng thất vọng, nó dường như là thành phố của đảng Dân Chủ vậy”, bà Hendrickson bày tỏ.

Tuy nhiên, bà Hendrickson cũng khẳng định, trong tình hình chính trị hiện tại, việc lắng nghe những người có quan điểm trái ngược là cần thiết. Bà tuyên bố: “Chúng tôi luôn sẵn sàng có một cuộc trò chuyện với những người ủng hộ ông Trump”.

Traci Turner, một người dân đến từ thành phố Atlanta, bày tỏ sự ngưỡng mộ với những người có vé tham gia lễ nhậm chức của ông Donald Trump, mặc dù cô không phải là người hâm mộ của tổng thống đắc cử.

“Tôi và chồng hoàn toàn giống nhau trong quan điểm chính trị. Chúng tôi đã kết hôn được 13 năm và luôn cố gắng tránh xa chủ đề này. Mọi người đến đây vì lễ nhậm chức. Còn tôi đến đây chỉ để đại diện cho thành phố của mình, và để chứng kiến lịch sử”, Traci nói.

Dự kiến sẽ có hơn 900.000 người đổ dồn về thủ đô Washington để tham dự lễ nhậm chức tổng thống diễn ra vào ngày 20/1. Trong số đó, có cả những người ủng hộ và phản đối tổng thống đắc cử Donald Trump.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý