Tin tức 24h - Nhiều phụ nữ Việt nghi hành nghề mại dâm bị Indonesia bắt giữ

remember1 remember1 @remember1

Tin tức 24h - Nhiều phụ nữ Việt nghi hành nghề mại dâm bị Indonesia bắt giữ

32 người nước ngoài vừa bị cơ quan chức năng Indonesia bắt giữ. Những người này bị cáo buộc hành nghề mại dâm và vi phạm các quy định về xuất nhập cảnh.

16/01/2017 11:18 AM
79

(ĐSPL) - 32 người nước ngoài vừa bị cơ quan chức năng Indonesia bắt giữ do bị cáo buộc hành nghề mại dâm và vi phạm các quy định về xuất nhập cảnh. Trong đó, phần lớn mang hộ chiếu Việt Nam.

Báo Jakarta Post cho biết, 32 phụ nữ nước ngoài đã bị bắt trong chiến dịch truy quét của cơ quan chức năng Indonesia ngày 12/1, phần lớn trong số những người mang hộ chiếu Việt Nam.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông báo của Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia ngày 15/1 cho hay, những người này bị cáo buộc hành nghề mại dâm và vi phạm các quy định về xuất nhập cảnh.

Nhiều phụ nữ Việt nghi hành nghề mại dâm bị Indonesia bắt giữ - Ảnh 1

Những người phụ nữ nước ngoài bị bắt do nghi ngờ hoạt động mại dâm có mặt trong một cuộc họp báo ở Batam, đảo Riau, ngày 5/1 - Ảnh: Jakarta Post

Tổng cộng đã có 32 người bị Cục di trú của Bộ này bắt giữ trong chuỗi các đợt tấn công vào ba trung tâm giải trí ở Tây Jakarta, Bắc Jakarta và thành phố Bogor tại tỉnh Tây Java ngày 12/1.

Trong số này có 27 phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam, Kazakhstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Morocco và Nga. Nhà chức trách cũng thu giữ 5 triệu Rupiah tiền mặt, điện thoại di động, các dụng cụ tránh thai và đồng phục tiếp viên karaoke từ những người bị bắt.

Cùng đưa tin về vụ việc trên, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, những phụ nữ bị bắt bị cáo buộc vi phạm một số quy định của Luật Di trú năm 2011 như không có hộ chiếu, thị thực quá hạn.

"Họ đến Indonesia bằng visa du lịch và thị thực nhập cảnh sân bay ", ông Yurod Saleh cho biết trong cuộc họp báo.

Khi được hỏi liệu các nhà điều tra có phát hiện mạng lưới buôn người nào đã đưa lao động tình dục tới Indonesia hay không, ông khẳng định lực lượng chức năng "đang điều tra thêm vấn đề đó".

Trước đó, Văn phòng Xuất nhập cảnh của Indonesia cũng bắt giữ 125 phụ nữ nước ngoài bị tình nghi hành nghề mại dâm, chủ yếu là người Trung Quốc - báo Giao thông đưa tin thêm.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý