Tin tức 24h - Tạm đình chỉ vô thời hạn cơ sở có hai giáo viên dùng dép đánh trẻ

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức 24h - Tạm đình chỉ vô thời hạn cơ sở có hai giáo viên dùng dép đánh trẻ

Tin tức 24h Cơ quan chức năng cho biết đã quyết định tạm thời đình chỉ vô thời hạn hoạt động cơ sở mầm non Sen Vàng để chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra xử lý.

06/02/2017 02:49 PM
105

(ĐSPL) – Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cho biết đã quyết định tạm thời đình chỉ vô thời hạn hoạt động cơ sở mầm non Sen Vàng để chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra xử lý.

Clip cô giáo đánh trẻ:

Liên quan đến vụ việc giáo viên trường mầm non Sen Vàng chi nhánh Minh Khai, quận Hai Bà Trưng dùng dép đánh vào đầu học sinh, sáng 6/2 trao đổi với PV, bà Trần Thị Thu Hà – Phó Trưởng phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng cho hay quận đã yêu cầu tạm thời đình chỉ vô thời hạn hoạt động của cơ sở này để chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra xử lý vụ việc.

Bà Hà cho biết thêm, quan điểm của Phòng GĐ&ĐT quận Hai Bà Trưng là cơ sở nào sai phạm để xảy ra vấn đề bạo lực sẽ xử lý nghiêm khắc để làm gương. Hiện tại, Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cũng đã chỉ đạo, quán triệt hoạt động của các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.

Ngoài ra, cũng trong sáng 6/2 Bộ GD&ĐT đã có công văn số 301/BGDĐT – GDMN về việc chỉ đạo, kiểm soát thông tin bạo hành trẻ tại nhóm lớp học độc lập tư thục Sen Vàng – phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Tạm đình chỉ vô thời hạn cơ sở có hai giáo viên dùng dép đánh trẻ - Ảnh 1

Trường mầm non Sen Vàng chi nhánh Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Công văn của Bộ GD&ĐT nêu rõ, hành vi mà đoạn clip đăng tải về việc các cô giáo đã quát mắng, đánh đập và ngược đãi một số trẻ trong nhóm lớp này là hành vi vi phạm giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gấy bức xúc dư luận và gây hoang mang lo lắng cho các bậc cha mẹ trẻ. Chính vì vậy Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội : Chỉ đạo, điều tra làm rõ vụ việc, phối hợp với các cơ quan xử lý nghiêm theo quy định; Chỉ đạo tổ chức rút kinh nghiệm về công tác quản lý các cơ sở mầm non trên địa bàn, đặc biệt là quản lý và cấp phép hoạt động các nhóm lớp”. Kết quả gửi về Bộ trước ngày 7/2/2017.

Cùng ngày, tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các sở, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu báo cáo vụ cô giáo trường Mầm non Sen Vàng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) dùng dép đánh vào đầu trẻ.

Được biết, Trường mầm non là một nhóm lớp do chủ tịch phường cấp phép hoạt động, dưới sự thẩm định của phòng giáo dục quận, huyện (3 nhóm lớp được thành lập một trường).

Như trước đó đã đưa tin, ngày 5/2, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhiều trẻ mầm non bị cô giáo cầm dép đánh vào đầu, nhéo tai và quát mắng.

Cụ thể, theo đoạn clip, có một bé trai đi vệ sinh ngay tại cửa lớp học khiến nước tiểu chảy ra sàn. Thấy cảnh ấy, một giáo viên đã cầm một chiếc dép màu trắng đập mạnh 2 lần lên đầu học sinh này kèm với đó là tiếng khóc nức nở của bạn học sinh nhí.

Tiếp đó, một bé trai khác đại tiện ra quần bị một cô dùng gậy đánh vào đầu, kéo vào nhà vệ sinh và dọa: "Có thích ị ra quần không? Từ mai có ị ra quần không?".

Cuối đoạn clip này, có một giáo viên dùng chân đá liên tiếp 3 cái vào bụng một bé để đẩy em vào phòng. Sau đó, cô giáo này dùng tay kéo mạnh lỗ tai về hướng ngược lại khiến bé khóc thét vì đau. Đoạn clip sau đó được chia sẻ một cách chóng mặt và nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý