Tin tức 24h - Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh đầu tiên chống Obamacare

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức 24h - Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh đầu tiên chống Obamacare

Tin tức 24h Ngày 20/1, Tổng thống Donald Trump chỉ đạo các cơ quan chính phủ đóng băng các quy định và làm giảm bớt gánh nặng pháp lý liên quan đến Obamacare.

21/01/2017 04:19 PM
443

(ĐSPL) - Ngày 20/1, Tổng thống Donald Trump chỉ đạo các cơ quan chính phủ đóng băng các quy định và làm giảm bớt gánh nặng pháp lý liên quan đến chương trình bảo hiểm y tế Obamacare (của Tổng thống tiền nhiệm Obama).

Ngay sau khi kết thúc cuộc diễu hành nhậm chức của mình, tổng thống Trump đã ký sắc lệnh về Đạo Luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (ACA) khi bước chân vào Phòng Bầu Dục, đồng thời chỉ đạo cơ quan chính phủ "từ bỏ, hoãn, cấp miễn hoặc trì hoãn” việc thực hiện các quy định áp đặt gánh nặng tài chính với các quốc gia , các công ty hoặc cá nhân.

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh đầu tiên chống Obamacare - Ảnh 1

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump cùng với lãnh đạo Quốc hội Mỹ và gia đình tại Tòa nhà Quốc hội - Ảnh: Reuters.

Ông cũng kêu gọi nỗ lực đưa ra những chính sách linh hoạt hơn trong việc thực hiện các chương trình chăm sóc sức khỏe trong khi phát triển "một thị trường tự do và cởi mở trong thương mại liên bang trong việc chào bán các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế".

Các chuyên gia y tế  suy đoán rằng Donald Trump có thể mở rộng việc giảm trừ bắt nguồn từ yêu cầu cá nhân, đòi hỏi Mỹ phải mua bảo hiểm hoặc phải đối mặt với một hình phạt, hoặc yêu cầu sử dụng lao động cung cấp bảo hiểm.

Các chuyên gia cũng tin rằng chính quyền có thể cố gắng giảm bớt các "lợi ích thiết yếu", chẳng hạn như các dịch vụ chăm sóc thai sản và sức khỏe tâm thần, các kế hoạch bảo hiểm phải trang trải.

Nhà Trắng đã không cung cấp thêm chi tiết về trình tự điều hành.

Phát ngôn viên của Tổng thống Trump, Sean Spicer cho biết Nhà Trắng đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ thực hiện ngay việc đóng băng các hoạt động của họ.

Bãi bỏ và thay thế Đạo Luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền - một trong những luật mà Tổng thống tiền nhiệm Obama đã kí trước đó, là một lời cam kết của Trump trong các chiến dịch tranh cử tổng thống. Đảng Cộng hòa vẫn chưa đưa ra kế hoạch để thay thế đạo luật này.

Tổng thống Trump còn ký xác nhận ông James Mattis là Bộ trưởng Quốc phòng và John Kelly là Bộ trưởng An ninh Nội địa. Hai người này được Thượng viện Mỹ chấp thuận ngày 20/1.

Trump chia sẻ về ngày của mình với phóng viên “Thật là bận rộn nhưng ổn cả. Hôm nay là một ngày tốt đẹp”.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý