Tin tức 24h - Tổng thống Philippines không thích cử đại sứ mới tới Mỹ

mesu mesu @mesu

Tin tức 24h - Tổng thống Philippines không thích cử đại sứ mới tới Mỹ

Tin tức 24h Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố Philippines sẽ không cử đại sứ mới đến Mỹ trong tương lai gần, và “cảm thấy không thích” điều này.

06/02/2017 10:49 AM
105

Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố Philippines sẽ không cử đại sứ mới đến Mỹ trong tương lai gần, và  “cảm thấy không thích” điều này.

"Cho đến nay, chúng ta không có đại sứ ở Mỹ và tôi không thích gửi bất cứ ai đến nắm giữ chức vụ này”, tờ An Ninh Thủ Đô dẫn lời Tổng thống Duterte nói tại thành phố Davao và không đưa ra bất kì lời giải thích nào cho tuyên bố của mình.

Trong suốt 7 tháng qua, Philippines không có đại sứ nào tại Mỹ, tuy nhiên, đại sứ quán Philippines vẫn được vận hành dưới sự chỉ đạo của phó đại sứ.

Tổng thống Philippines không thích cử đại sứ mới tới Mỹ - Ảnh 1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters.

Trang tin tức Rappler của Philippines nói rằng đại sứ quán Philippines ở Mỹ vẫn hoạt động mặc dù không có đại sứ, và do phó đại sứ Patrick Chuasoto lãnh đạo.

Từ cuối năm 2016 ông Duterte đã đề cử một số quan chức ngoại giao vào ghế đại sứ Mỹ song họ đều từ chối vì nhiều lý do khác nhau, theo Lao Động.

Ông đề cử Vụ trưởng vụ lễ tân Marciano Paynor, song ông này quá bận với việc chuẩn bị cho diễn đàn ASEAN sẽ diễn ra tại Philippines năm nay nên ghế đại sứ Mỹ vẫn trống.

Sau đó ông Duterte đề cử nhà báo Jose Manuel Babe Romualdez của tờ The Star, song ông Romualdez từ chối vì lý do sức khỏe.

Cựu Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario nói rằng, giờ đây việc ông Duterte không nhiệt tình cử đại sứ mới đến Mỹ có thể được xem như "một thông điệp không hay".

Quan hệ giữa Philippines và chính quyền của Tổng thống Barack Obama xấu đi nghiêm trọng từ khi ông Duterte lên nắm quyền giữa năm ngoái, do Mỹ chỉ trích cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte.

Tuy nhiên ông Duterte tỏ ý sẵn sàng cải thiện quan hệ với tân tổng thống Donald Trump.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý