Tin tức 24h - Tổng thống Trump công khai bênh vực ông Putin trên truyền hình

mesu mesu @mesu

Tin tức 24h - Tổng thống Trump công khai bênh vực ông Putin trên truyền hình

Tin tức 24h Khi một người dẫn chương trình truyền hình gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin là “một kẻ sát nhân”, Tổng thống Donald Trump khẳng định nước Mỹ “có nhiều kẻ giết người”

06/02/2017 02:19 PM
72

Khi một người dẫn chương trình truyền hình gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin là “một kẻ sát nhân”, Tổng thống Donald Trump khẳng định nước Mỹ “có nhiều kẻ giết người”.

Hôm 5/2, trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Bill O’Reilly phát kênh Fox News, khi được hỏi liệu có tôn trọng Tổng thống Nga Vladimir Putin hay không, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời: “Tôi thực sự tôn trọng ông Putin. Thực ra tôi tôn trọng rất nhiều người. Nhưng điều đó không có nghĩa tôi sẽ hòa hợp với họ”.

“Tổng thống Putin là lãnh đạo của một đất nước. Tôi cho rằng, có quan hệ tốt với Nga thì tốt hơn là không, và nếu Nga giúp chúng ta trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), một cuộc chiến lớn, và chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo trên toàn thế giới,  thì đó là điều tốt. Liệu tôi có hợp với ông ấy hay không? Tôi cũng không rõ nữa”, ông Donald Trump nói thêm.

Tổng thống Trump công khai bênh vực ông Putin trên truyền hình - Ảnh 1

Tổng thống Donald Trump (phải) trong cuộc trả lời phỏng vấn trên đài Fox News.

Khi ông Bill O’Reilly dồn ép và đã gọi Tổng thống Putin là “sát nhân”. Ngay lập tức, tân Tổng thống Mỹ đã lên tiếng bênh vực ông Putin. Ông Trump khẳng định, “có rất nhiều kẻ giết người ngoài kia. Chúng ta (Mỹ) cũng có nhiều kẻ giết người. Vậy ông có nghĩ đất nước chúng ta vô tội không?”.

Cáo buộc giết người trên xuất phát từ thống kê của Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) rằng, có tới 36 nhà báo đã bị sát hại ở Nga kể từ năm 1992, bao gồm 23 người thiệt mạng từ sau khi ông Putin trở thành tổng thống vào năm 2000.

Hồi cuối năm 2015, Tổng thống Trump đã từng bày tỏ quan điểm về vấn đề này trong cuộc phỏng vấn ở chương trình “Chào buổi sáng” của đài MSNBC.

Ông Trump đã nói: “Tôi nghĩ rằng đất nước chúng ta cũng có nhiều vụ giết người đó … Hiện vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Putin đã giết người, và bạn vẫn được xem là vô tội cho đến khi bạn bị kết luận là có tội. Ông ấy là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Ông ấy là một nhà lãnh đạo quyền lực”.

Cuối tháng 1, cả hai nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm lần đầu tiên. Nhà Trắng đã mô tả đây là “cuộc điện đàm tốt”, và cũng là “sự khởi đầu tốt đẹp để cải thiện quan hệ Nga - Mỹ, vốn đang cần được khôi phục”.

(Theo Guardian)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý