Tin tức 24h - Tổng thống Trump nới lỏng lệnh trừng phạt với cơ quan tình báo FSB của Nga

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức 24h - Tổng thống Trump nới lỏng lệnh trừng phạt với cơ quan tình báo FSB của Nga

Tin tức 24h Hôm 2/1, chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nới lỏng trừng phạt với cơ quan tình báo Nga FSB, nhằm đảm bảo giới làm ăn Mỹ tại Nga...

03/02/2017 12:19 PM
48

(ĐSPL) – Hôm 2/1, chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nới lỏng trừng phạt với cơ quan tình báo Nga FSB, nhằm đảm bảo giới làm ăn Mỹ tại Nga có được giấy phép FSB yêu cầu khi nhập một số mặt hàng công nghệ.

Theo Dân Trí, Bộ Tài chính Mỹ hôm qua đã điều chỉnh lệnh trừng phạt đối với FSB. Theo đó, các nhà nhập khẩu Mỹ được phép giao dịch với FSB để có được giấy phép nhập khẩu các sản phẩm công nghệ vào Nga.

Tổng thống Trump nới lỏng lệnh trừng phạt với cơ quan tình báo FSB của Nga - Ảnh 1

Moscow đã bác bỏ việc Vladimir Putin liên quan đến việc tấn công mạng của Mỹ.

Nhà Trắng đã lên tiếng phủ nhận quan điểm cho rằng, động thái mới nhất này là “nới lỏng trừng phạt”, vì nó không cho phép xuất khẩu bất cứ mặt hàng nào của Mỹ sang Nga ngoại trừ các sản phẩm công nghệ. Hơn nữa, việc điều chỉnh lệnh trừng phạt chỉ đơn thuần là tạo điều kiện để doanh nghiệp Mỹ có được giấy phép từ FSB mà không phải là giao dịch hàng hóa trực tiếp với FSB.

Theo quy định mới của Bộ Tài chính Mỹ, các nhà nhập khẩu Mỹ ở Nga được phép nộp cho FSB khoản lệ phí hàng năm lên đến 5.000 USD, tờ Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

Hồi cuối năm 2015, trước khi kết thúc nhiệm kỳ, chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã áp lệnh cấm doanh nghiệp Mỹ giao dịch với FSB vì cáo buộc cơ quan này can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống.

Ông Doug Jacobson thuộc văn phòng luật thương mại Jacobson Burton Kelly PLLC tại Washington cho rằng động thái trên là "một vấn đề rất nhỏ".

Quy định mới cho phép các công ty Mỹ có được giấy phép từ FSB để nhập khẩu vào Nga một số phần mềm và trang thiết bị công nghệ thông tin chứa mã hóa", ông Jacobson viết trên Twitter. "Quy định không cho phép buôn bán với FSB mà chỉ cho phép người ta giao dịch với FSB để có được giấy phép nhập khẩu".

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý