Tin tức 24h - Trượt chân xuống biển, ngư dân mất tích 4 ngày chưa được tìm thấy

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức 24h - Trượt chân xuống biển, ngư dân mất tích 4 ngày chưa được tìm thấy

Tin tức 24h Do bất cẩn, anh Đằng bị trượt chân rơi xuống biển, mặc dù các ngư dân khác trên tàu nỗ lực cứu vớt, song đã 4 ngày nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

04/02/2017 01:18 PM
180

Do bất cẩn, anh Đằng bị trượt chân rơi xuống biển, mặc dù các ngư dân khác trên tàu nỗ lực cứu vớt, song đã 4 ngày nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Theo báo Dân trí, cho đến ngày 4/2 (mùng 8 tháng Giêng), ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một ngư dân mất tích trên biển từ chiều tối ngày mùng 5 Tết.

Như báo Thanh niên đã thông tin trước đó, khoảng 17h ngày 1/2, tàu cá BL - 3213TS, do ông Nguyễn Văn Tồn (67 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh, H.Hòa Bình) làm chủ đang hoạt động cách cửa biển Cái Cùng (H.Hòa Bình) khoảng 35 hải lý.

Khi đó, gió biển cấp 4 - 5, trong lúc kéo lưới, do bất cẩn anh Nguyễn Văn Đằng (44 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Lập, xã Vĩnh Thịnh) bị trượt chân rơi xuống biển. Các ngư dân trên tàu nỗ lực cứu vớt, tìm kiếm nhưng không tìm thấy.

Trượt chân xuống biển, ngư dân mất tích 4 ngày chưa được tìm thấy - Ảnh 1

Do bất cẩn, anh Đằng đã trượt chân xuống biển - Ảnh minh họa

Nhận được tin báo, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có thông báo đề nghị Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN, Bộ tham mưu Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội biên phòng liên tục phát thông báo hàng hải, thông báo cho các phương tiện hoạt động ở khu vực nơi ngư dân Đằng gặp nạn; tăng cường quan sát phát hiện, tìm kiếm, cứu nạn người mất tích.

Tỉnh Bạc Liêu đã kêu gọi 6 phương tiện hoạt động gần khu vực người bị nạn tổ chức tìm kiếm, đến thời điểm hiện tại, anh Đằng vẫn chưa được tìm thấy.

Quyết định 06/2014/QĐ-TTg phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên biển vùng nước cảng biển

Điều 11. Trách nhiệm phát và tiếp nhận tín hiệu cấp cứu - khẩn cấp

1. Người, phương tiện bị nạn trên biển và trong vùng nước cảng biển

Người, phương tiện bị nạn hoặc có nguy cơ bị nạn trên biển và trong vùng nước cảng biển cần trợ giúp, trừ trường hợp bất khả kháng phải phát thông tin cấp cứu - khẩn cấp theo quy định sau:

a) Thông báo cho Hệ thống đài thông tin duyên hải Việt Nam hoặc hệ thống đài trực canh của Bộ đội Biên phòng hoặc Hệ thống quan sát tàu cá của Tổng cục Thủy sản, hoặc các phương tiện đang hoạt động trên biển gần khu vực bị nạn biết để yêu cầu trợ giúp;

b) Trong trường hợp đề nghị lai dắt, cứu hộ, ngoài nội dung nêu tại Khoản 2 Điều 10 Quy chế này, cần thông báo thêm các thông số kỹ thuật của phương tiện cần lai dắt, cứu hộ để xác định phương án lai dắt, cứu hộ như: Trọng tải, chiều dài, chiều rộng, mớn nước của phương tiện;

c) Bảo đảm việc duy trì liên lạc với người, cơ quan, tổ chức đã liên lạc để thực hiện việc tìm kiếm, cứu nạn, trợ giúp (thông qua Hệ thống đài thông tin duyên hải Việt Nam hoặc trực tiếp);

d) Báo cáo kịp thời theo nội dung yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền tìm kiếm, cứu nạn trên biển và của lực lượng, phương tiện đến tìm kiếm, cứu nạn;

đ) Trường hợp đã loại trừ được nguy hiểm gây ra đối với người, phương tiện của mình phải thông báo ngay cho người, cơ quan, tổ chức đã thông tin cấp cứu - khẩn cấp để dừng việc cứu nạn.

2. Thuyền trưởng phương tiện hoạt động trên biển và trong vùng nước cảng biển

a) Trường hợp phát hiện hay nhận được tín hiệu cấp cứu - khẩn cấp gần khu vực đang hoạt động, phải có trách nhiệm đến cứu giúp người gặp nạn nếu không ảnh hưởng đến an toàn người, phương tiện của mình;

b) Thông báo cho Hệ thống đài thông tin duyên hải Việt Nam biết việc tham gia tìm kiếm, cứu nạn của mình;

c) Trường hợp không thể tham gia cứu người gặp nạn (do mất an toàn về người, phương tiện của mình hoặc đang thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp khác) phải thông báo cho Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực biết.

3. Tổ chức, cá nhân khi phát hiện hoặc nhận được thông tin người, phương tiện bị nạn phải thông báo kịp thời cho các cơ quan, lực lượng có trách nhiệm tìm kiếm, cứu nạn biết để xử lý. Người cung cấp thông tin báo nạn phải chịu trách nhiệm về độ trung thực của thông tin báo nạn.

4. Hệ thống đài thông tin duyên hải Việt Nam và các hệ thống Đài thông tin tìm kiếm, cứu nạn của các Bộ, ngành, địa phương tổ chức trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin cấp cứu - khẩn cấp trên biển và báo cáo cho cơ quan, tổ chức có trách nhiệm về tìm kiếm, cứu nạn.

5. Các cơ quan được giao nhiệm vụ về tìm kiếm, cứu nạn tổ chức trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý thông tin; chuẩn bị phương án và tiến hành tìm kiếm, cứu nạn.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý