Tin tức 24h - Truy tố đối tượng lập hàng loạt web "nóng", trục lợi hàng trăm triệu đồng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức 24h - Truy tố đối tượng lập hàng loạt web "nóng", trục lợi hàng trăm triệu đồng

Tin tức 24h Nhóm đối tượng đăng tải hàng loạt phim đồi trụy lên trang web để thu hút nhiều người xem, qua đó cho thuê baner quảng cáo.

18/01/2017 10:48 AM
61

(ĐSPL) - Nhóm đối tượng đăng tải hàng loạt phim đồi trụy lên trang web để thu hút nhiều người xem, qua đó cho thuê baner quảng cáo.

Theo báo Pháp luật và Xã hội, ngày 16/1, Viện KSND tối cao đã ra văn bản chuyển hồ sơ vụ án Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy đến Viện KSND H.Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) để truy tố 3 bị can Nguyễn Văn Hương (ngụ tại xã Sơn Lôi, H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), Lê Nhật Hoàng (ngụ tại P.Đức Giang, Q.Long Biên, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Tôn (ngụ tại Bình Dương) theo thẩm quyền.

Báo An ninh thủ đô thông tin, theo tài liệu điều tra của cơ quan chức năng, năm 2015, thông qua mạng Internet, Hương truy cập vào trang web http://mup…để xem phim sex thì biết Lê Nhật Hoàng là chủ của trang web này. Hương đặt vấn đề từ tháng 10 đến tháng 12/2015, thuê baner quảng cáo bán thuốc “tăng kích cỡ dương vật” và “bán sim số đẹp” trên trang web của Hoàng với giá 2 triệu đồng/tháng.

Thời gian sau, biết Hoàng có ý định bán lại trang web trên nên Hương hẹn gặp tại TP.HCM để đặt vấn đề mua. 

Tháng 1/2016, Hương mua trang web trên của Hoàng với giá 95 triệu đồng. Thời điểm này, trang web đang có khoảng 500 bộ phim sex.

Truy tố đối tượng lập hàng loạt web "nóng", trục lợi hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Sau khi mua, Hương thay đổi mã nguồn để quản lý, điều hành sau đó thuê Nguyễn Xuân Tôn cùng tham gia điều hành với nhiệm vụ tải và đẩy các phim sex trên mạng. Tính đến tháng 4/2016, Tôn và Hương đã đăng tổng cộng 600 bộ phim sex lên trang web, qua đó thu được số tiền quảng cáo hơn 6,4 triệu đồng.

Quá trình điều hành trang web, Hương đã dùng tên của người khác đứng tên trên thuê bao. 

Cơ quan tố tụng làm rõ, trước khi bán trang web cho Hương, Hoàng đã thành lập và quản lý điều hành trang web http://mup… trong một thời gian dài và thực hiện bán quảng cáo cho những người có nhu cầu. Trang web do Hoàng thành lập có máy chủ ở nước ngoài, từ thời điểm thành lập (năm 2013) cho đến khi bán cho Hương, Hoàng đã thu được 131 triệu đồng. 

Tại cơ quan điều tra, các bị can đã tự nguyện giao nộp toàn bộ tang vật, tài liệu, vật chứng và khoản tiền thu lợi. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định dữ liệu lưu trữ trong hộp thư, thiết bị lưu trữ của các bị can có 1.034 phim đồi trụy, 796 file ảnh với tổng số hơn 110.000 lượt người xem.

Điều 253. Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng lớn;

b) Phổ biến cho nhiều người;

c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;

c) Đối với người chưa thành niên;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý