Tin tức 24h về sức khỏe: Bà mẹ 20 tuổi ba lần đẻ sinh đôi trong 26 tháng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tin tức 24h về sức khỏe: Bà mẹ 20 tuổi ba lần đẻ sinh đôi trong 26 tháng

Tin tức 24h về sức khỏe: Bà mẹ 20 tuổi ba lần đẻ sinh đôi trong 26 tháng; Phát hiện loại protein làm suy yếu và tiêu diệt virút HIV...

20/07/2016 10:46 AM
462

Bà mẹ 20 tuổi ba lần đẻ sinh đôi trong 26 tháng

Tin tức 24h về sức khỏe: Bà mẹ 20 tuổi ba lần đẻ sinh đôi trong 26 tháng

Danesha ôm cặp song sinh Dalanie và Darla mới chào đời tháng trước. Ảnh: ABC Local

Trong vòng hai năm, Danesha Couch (Mỹ) liên tiếp sinh ra 3 cặp song sinh khiến mọi người xung quanh kinh ngạc. Theo FoxNews, Danesha sinh 2 bé trai Danarius và Desmond cách đây 26 tháng, không may Desmond mất sau đó do biến chứng của sinh non. Sau đó ít lâu, 2 bé Delilah và Davina chào đời. Đến tháng trước, gia đình Danesha chào đón thêm Dalanie và Darla. Các bé vừa trở về nhà sau 3 tuần nằm tại đơn vị chăm sóc tích cực.

Phát hiện mới về đường nhiễm virus Zika từ mẹ sang con

Phụ nữ đã được cảnh báo không nên mang thai khi bị nhiễm hoặc nên cực kỳ cẩn trọng với virus Zika, loại virus dẫn đến dị tật đầu nhỏ lây qua muỗi vằn Aedes. Các nhà khoa học đã cố gắng tìm hiểu cơ chế lây nhiễm virus Zika từ mẹ sang con và phát hiện ra hai khả năng sau đây. Khả năng lây nhiễm Zika đầu tiên là qua nhau thai và chỉ xảy ra trong tam cá nguyệt thứ nhất. Nhau thai là một bộ phận phát triển để bảo vệ và nuôi dưỡng thai nhi qua dây rốn. Virus Zika lại ảnh hưởng đến một số loại tế bào trong và ngoài nhau thai (màng thai) như TIM1, Axl và Tyro3. Trong số 3 loại tế bào này, tế bào TIM1 tồn tại lâu nhất trong thai kỳ và liên kết chặt chẽ với PE, một lipid màng có trong virus Zika.

Phát hiện loại protein làm suy yếu và tiêu diệt vi-rút HIV

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng galectin-9, một loại protein gắn đường ở người - kích hoạt vi-rút HIV tiềm ẩn và khiến cho những tế bào nhiễm bệnh lộ diện, trong một quá trình được gọi là chiến lược loại trừ HIV bằng cách “gây sốc và tiêu diệt”. Galectin-9 hoạt động bằng cách điều khiển đường trên bề mặt tế bào nhiễm HIV phát các tín hiệu buộc HIV lộ diện. Theo tác giả chính của nghiên cứu, Mohamed Abdel-Mohsen tại Viện Nghiên cứu hệ thống huyết học, Mỹ, lớp vỏ đường này có thể đóng vai trò chìa khóa trong phương pháp trị liệu mới chữa HIV và có thể là một loạt các bệnh nhiễm trùng khác.

Bệnh nhân điếc bị mổ mắt thay vì tháo máy trợ thính

Cụ ông Gaston (Pháp) đến bệnh viện để bỏ máy trợ thính nhưng lại bị mổ mắt và gần như mất hoàn toàn thị lực. Theo 20 Minutes, năm 2011, Gaston đến Bệnh viện Chenieux tại Limoge để bỏ máy trợ thính. Do bị điếc, ông tưởng nhầm đã đến lượt mình trong khi nhân viên y tế đọc tên người khác. Các bác sĩ tiến hành rút dịch thủy tinh trong mắt Gaston mà không kiểm tra lại danh tính bệnh nhân. Ngày hôm sau, Bệnh viện Chenieux mới phát hiện sai sót này.

Cậu bé bị đâm xuyên não, phục hồi kỳ diệu đón sinh nhật

Vượt qua tử thần một cách kỳ diệu sau 3 lần mổ khó khăn, hiện bé Phát đã hồi phục khỏe mạnh. Chắc hẳn mọi người đều nhớ, bé Dương Minh Phát chào đời khi mới 11 ngày tuổi điều trị ở Bệnh viện Vĩnh Long thì bị một người đàn bà lạ đâm dao vào hốc mắt trái xuyên đến não. Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cấp cứu hôm 8/8/2015 trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã trải qua ca mổ căng thẳng để rút dao khỏi não và khâu các vết thương ở đầu cho bé. Vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, cậu bé đã từng bước hồi phục ngoài mong đợi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý