Tin tức 24h về sức khỏe: Bé sơ sinh tử vong vì bị cho thở nhầm khí cười

remember1 remember1 @remember1

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé sơ sinh tử vong vì bị cho thở nhầm khí cười

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé sơ sinh tử vong vì bị cho thở nhầm khí cười; Xót thương hai bé gái song sinh dính liền mông, không có hậu môn...

28/07/2016 08:16 AM
439

Bé sơ sinh tử vong vì bị cho thở nhầm khí cười

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé sơ sinh tử vong vì bị cho thở nhầm khí cười

Bệnh viện Bankstown-Lidcombe tại Sydney (Úc)

Tại Australia, một cuộc điều tra đang được tiến hành sau khi một bé sơ sinh tử vong và một bé sơ sinh khác nguy kịch vì bị thở nhầm bình khí. Câu chuyện thương tâm nói trên đều xảy ra tại bệnh viện Bankstown-Lidcombe (Sydney) khi cả hai bé sơ sinh, một bé sinh tháng 6 và một bé sinh tháng 7/2016 đều được cho thở khí N2O – một loại khí y tế với tên gọi khí cười được dùng để gây mê. Được biết bệnh viện này có 8 phòng mổ nhưng trong đó có 1 phòng bị lắp nhầm bình oxy thành bình N2O. Cả khí N2O và oxy đều là khí không mùi, không màu nhưng theo quy định của công ty lắp đặt thì bình oxy có màu đen và bình N2O có màu xanh.

Xót thương hai bé gái song sinh dính liền mông, không có hậu môn

Sáng nay ngày 27/7, bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) cho biết, vừa qua bệnh viện đã phẫu thuật cho sản phụ người dân tộc S’tiêng, hai bé gái song sinh chào đời dính liền mông, không có hậu môn. Đó là sản phụ Thị Quyền, SN 1998, trú xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh. Bác sĩ Huỳnh Thu Vân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh cho biết, hai bé gái song sinh dính liền chào đời ngày 23/7, nặng 3,4kg là con của sản phụ Quyền.  

Ông bố bị vỡ ruột thừa khiến ung thư lây khắp cơ thể

Một ông bố chỉ còn vài tuần để sống bên cạnh vợ và hai con sau khi bị một vỡ ruột thừa khiến ung thư lây lan khắp cơ thể. Adrian Hosken năm nay 39 tuổi ban đầu nhập viện vì đau dạ dày vào năm 2011. Bác sĩ xác định anh bị viêm ruột thừa và đưa vào danh sách chờ phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa. Khi thấy anh quá đau vào ngày hôm sau, bác sĩ phát hiện ruột thừa – lúc này đã bị ung thư một cách bí ẩn – đã vỡ khiến bệnh lây lan tới gan, xương chậu và ruột. Phần còn lại của ruột thừa bị vỡ khiến các cơ quan khác bị cứng lại. Bác sĩ thậm chí phải bơm khí vào bên trong để các cơ quan không bị dính liền.

Cứu sống bệnh nhân vỡ động mạch chủ bụng sắp ngừng tim

Ông Phạm Văn Hùng (66 tuổi ở Hưng Yên) sau 2 tháng mổ phồng ĐMC bị đau bụng dữ dội, nôn ra máu, đi ngoài phân đen, huyết áp tụt, da xanh tái... Bệnh viện được chuyển cấp cứu vào viện với chẩn đoán xuất huyết tiêu hóa nhưng nội soi tiêu hóa không thấy tổn thương. Khi chụp CT đa cắt lớp thấy máu tụ do vỡ động mạch chủ vào tá tràng. Trong phòng hồi sức bệnh nhân hạ huyết áp đột ngột, tim suy sắp ngừng đập, bệnh nhân hôn mê... Chẩn đoán khối phồng vỡ to, để cứu bệnh nhân không còn cách nào khác các bác sĩ đã phải can thiệp gấp không kịp gây tê, đặt thẳng stent graft vào bít khối phồng vỡ. Sau 10 ngày bệnh nhân ổn định và ra viện. Tái khám sau 1 tháng bệnh nhân hoàn toàn khoẻ mạnh.

Bơi trong bể phao ngoài trời, bé gái 11 tuổi chết đuối thương tâm

Ngày 25/7 vừa qua, cô bé Lộ Lộ, sống tại thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được bố mẹ cho đi bơi và vui chơi bên ngoài trung tâm thể dục thể thao thành phố Hiếu Cảm. Tuy nhiên, trong quá trình bơi và vui chơi tại đây, em đã không may bị đuối nước. Một ngày sau đó, nhân viên làm việc tại cục Văn hóa – Thể dục thể thao thành phố Hiếu Cảm đã chính thức xác nhận thông tin trên là có thực. Theo bố của Lộ Lộ, sự việc xảy ra vào tầm 6h tối ngày 25/7. Khi đó, vợ chồng anh đưa hai đứa con (Lộ Lộ và em trai) đến đây giải nhiệt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý